Không riêng Trấn Thành, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng bị đài truyền hình 'cấm cửa'

Có rất nhiều lý do để nghệ sĩ Việt bị nhà Đài cấm sóng.
 
khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua TH Vĩnh Long: 'Cấm cửa' Trấn Thành vì 'nhảm' nhưng lại chọn MC Thanh Bạch!?
khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua Giám đốc TH Vĩnh Long phủ nhận thông tin ‘cấm sóng’ Trấn Thành
khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua Trấn Thành nổi tiếng thì có, bị ‘oan’ cũng nhiều

Những ngày qua, cả showbiz Việt "chấn động" trước thông tin Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm cửa. Theo đó, toàn bộ các gameshow có sự xuất hiện của Trấn Thành đều bị ngừng phát sóng. Lí do mà Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long đưa ra đó là thời gian qua Trấn Thành liên tục có dấu ấn không đẹp. Mở đầu bằng việc vở diễn Tô Ánh Nguyệt bị chỉ trích thô tục, bóp méo phiên bản gốc. Sau đó, Trấn Thành tiếp tục trở thành nhân vật chính của hàng loạt ồn ào liên quan đến hài nhảm.

Gần đây nhất, chương trình truyền hình thực tế Tuyệt đỉnh song ca nhí phải thay đổi ban giám khảo từ Trấn Thành sang Thanh Bạch. Trước đó, nhà sản xuất chương trình đã công bố tên Trấn Thành trong hàng ngũ huấn luyện viên.

khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua
Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm sóng đang là thông tin nóng nhất dư luận những ngày qua. (Ảnh: Kênh 14)

Thông tin này đã khiến cả dư luận xôn xao và nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng bảo vệ nam danh hài. Nhưng thực tế, chuyện Trấn Thành bị cấm sóng chỉ ồn ào vì lí do mà Đài truyền hình Vĩnh Long đưa ra không đủ sức thuyết phục, bởi nam danh hài hoàn toàn không phải là người đáng để nhận tòa bộ trách nhiệm của chuyện hài nhảm. Còn ngược lại, Trấn Thành không phải là trường hợp duy nhất của showbiz Việt bị nhà Đài cấm cửa.

Trước anh, các nghệ sĩ khác như Thu Trang, Hoàng Thùy Linh, Hà Linh... cũng từng vướng phải "án phạt" gay gắt này từ nhà Đài. Thậm chí, Hoàng Thùy Linh rất nhiều năm không được xuất hiện trên sóng truyền hình vì scandal clip nóng. Cho nên, việc Trấn Thành bị cấm sóng ở một Đài truyền hình Vĩnh Long và tiếp tục góp mặt ở nhiều nhà Đài khác vẫn còn rất may mắn.

Quay trở lại chuyện của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, chắc chắn khán giả nào cũng nhớ đến scandal clip nóng của cô và bạn trai bị phát tán vào năm 2007. Thời điểm đó, Hoàng Thùy Linh là một nữ diễn viên tiềm năng và được đông đảo khán giả trẻ yêu mến khi tham gia serie phim Nhật ký Vàng Anh. Tuy nhiên, chính việc clip nhạy cảm bị phát tán đã khiến cô phải ngừng tham gia bộ phim để tránh tai tiếng cho cả ê-kip, cùng với đó cô không được phép xuất hiện trên sóng truyền hình nhiều năm liền.

Đến tận năm 2013, sau 6 năm vướng phải scandal, Hoàng Thùy Linh mới lần đầu tiên xuất hiện trở lại trên sóng VTV3 trong chương trình Bài hát yêu thích.

khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua
Hoàng Thùy Linh trên sân khấu Bài hát yêu thích trong lần đầu tiên trở lại sóng truyền hình. (Ảnh: NVCC)

Năm 2015, Hoàng Thùy Linh tham gia chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa đầu tiên đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của khán giả và giới truyền thông. Thế nhưng, chỉ sau đó vài hôm, VTV đã quyết định gạt bỏ tên Hoàng Thùy Linh ra khỏi danh sách vì scandal trong quá khứ.

Cho đến hiện tại, Hoàng Thùy Linh mới đường đường chính chính xuất hiện trên sóng truyền hình, sau 9 năm vướng scandal tai tiếng. Có thể nói, Hoàng Thùy Linh là nghệ sĩ nhận án phạt nặng nề nhất trong làng giải trí Việt.

Diễn viên hài Thu Trang cũng từng bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm cửa vào năm 2015. Cụ thể, trong lần đầu tiên ngồi ghế nóng chương trình Tôi là diễn viên, chỉ đến vòng thi thứ 2, Thu Trang đã bị Đài truyền hình yêu cầu nhà sản xuất tìm người khác thay thế vì cho rằng nữ diễn viên hài này kém duyên.

Mặc dù ồn ào này của Thu Trang không quá lớn và chìm vào quên lãng ngay sau đó nhưng cô vẫn ghi tên vào danh sách những nghệ sĩ bị cấm cửa trên sóng truyền hình.

khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua
Ngay chương trình đầu tiên làm giám khảo, Thu Trang đã bị nhà Đài cấm cửa vì kém duyên. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, những án phạt nhẹ nhàng hơn từ các chương trình được phát sóng trên Đài truyền hình cũng được áp dụng ở nhiều nghệ sĩ.

Cao Thái Sơn do vướng phải quá nhiều tin đồn tai tiếng nên vào năm 2012 dù đã nằm trong danh sách người nổi tiếng tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ với tư cách khách mời, nhưng nam ca sĩ vẫn bị chính chương trình này "cạch mặt".

khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua
Vướng phải quá nhiều tai tiếng đã khiến Cao Thái Sơn bị nhà Đài "cạch mặt" vì sợ vạ lây. (Ảnh: NVCC)

Nữ ca sĩ Hà Linh sau khi được đặc cách tham gia Sao mai điểm hẹn 2008 cũng bị BTC yêu cầu rời khỏi chương trình vì vi phạm quy chế: đến trễ tổng duyệt vì mải chạy show và mặc trang phục hở hang phản cảm.

khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua
Nữ ca sĩ Hạ Linh bị buộc rời chương trình Sao mai điểm hẹn 2008 chỉ vì vi phạm quy chế. (Ảnh: NVCC)

Kết:

Có thể thấy, chuyện nghệ sĩ bị cấm cửa trên sóng truyền hình không hề xa lạ trong làng giải trí Việt. Đài truyền hình là nơi để nghệ sĩ có cơ hội đến gần hơn với khán giả ở khắp mọi miền đất nước, chính vì thế, chỉ cần một lỗi lầm nhỏ cũng khiến họ bị tước đi cơ hội lớn này. Dù cho khán giả rất yêu mến, nhưng hình ảnh của người nghệ sĩ đó có thể gây ảnh hưởng đến nhà Đài thì BTC sẵn sàng gạch tên bất chấp độ nổi tiếng. Tuy nhiên, ngoài những án phạt đúng đắn vẫn còn rất nhiều lí do cấm cửa nghệ sĩ không đủ sức thuyết phục và đó còn là một mảng tối chưa được khắc phục trong làng giải trí Việt.

khong rieng tran thanh nhieu nghe si viet cung tung bi dai truyen hinh cam cua TH Vĩnh Long: 'Cấm cửa' Trấn Thành vì 'nhảm' nhưng lại chọn MC Thanh Bạch!?

Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long vừa ra quyết định “cấm sóng” với MC, diễn viên Trấn Thành trong chương trình “Tuyệt đỉnh ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.