Không siêu âm, phụ nữ Ai Cập cổ đại xác định giới tính thai nhi như thế nào?

Từ cách đây 5.000 năm, người Ai Cập cổ đại đã biết cách xác định khả năng mang thai của phụ nữ và giới tính của thai nhi trong bụng. 
khong sieu am phu nu ai cap co dai xac dinh gioi tinh thai nhi nhu the nao
Phụ nữ Ai Cập cổ xưa đã biết cách xác định giới tính thai nhi bằng phương pháp đặc biệt. Ảnh minh họa: Al Arabiya

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu quyền và quyền phụ nữ thuộc Thượng viện Ai Cập thực hiện, từ 5.000 năm trước, người Ai Cập cổ đại đã biết cách xác định và thúc đẩy quá trình mang bầu.

Khi đó, những người vợ thường ngồi trên một hỗn hợp gồm hơi dầu, hương, quả chà là và bia. Sau khi trải qua quá trình này, nếu người phụ nữ có dấu hiệu nôn mửa, điều đó đồng nghĩa với việc cô ấy sẽ sớm có tin vui. Còn nếu không, người đó được cho là không thể mang thai.

Không chỉ biết xác định khả năng mang bầu, họ còn có thể thực hiện các biện pháp tránh thai hiệu quả. Al Arabiya dẫn lời Najwa al-Baroun, giám đốc trung tâm nghiên cứu, cho biết trong thời kỳ pharaoh cổ đại, phụ nữ áp dụng phương pháp kế hoạch hóa gia đình bằng hỗn hợp muối natron, sữa chua, sợi cây và một hợp chất từ cá sấu.

Bên cạnh đó, họ còn có thể kiểm tra để xác định giới tính của thai nhi trong bụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ bằng cách đổ nước tiểu của người phụ nữ mang thai lên một nắm hạt lúa mì và lúa mạch. Nếu hạt lúa mạch nảy mầm trước, đứa trẻ trong bụng sẽ là con trai. Còn nếu hạt lúa mì nảy mầm trước, đứa bé sẽ là con gái.

khong sieu am phu nu ai cap co dai xac dinh gioi tinh thai nhi nhu the nao Loài vật khiến người Ai Cập cổ đại mất cả đất nước
khong sieu am phu nu ai cap co dai xac dinh gioi tinh thai nhi nhu the nao Nơi lưu giữ những thi hài thiên cổ khắp thế giới
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.