Kiểm tra, chấn chỉnh vụ cấp phiếu lý lịch 'siêu tốc' ở Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Thanh Hóa kiểm tra, chấn chỉnh vụ cấp phiếu lý lịch "siêu tốc" theo phản ánh của  báo chí.
kiem tra chan chinh vu cap phieu ly lich sieu toc o thanh hoa
(Ảnh minh họa: Congly.vn)

Mới đây, báo chí có phản ánh về đường dây làm phiếu lý lịch tư pháp "siêu tốc" tại Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa.

Liên quan đến vấn đề trên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xem xét nội dung báo chí nêu.

"Trên cơ sở kết quả kiểm tra, chấn chỉnh ngay việc thực hiện thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có); có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng nêu trên.

UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 20/8/2018", Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Được biết, ngay sau khi báo chí có phản ánh, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã yêu cầu Sở Tư pháp tỉnh này chủ trì, phối hợp với Trung tâm hành chính công để kiểm tra, làm rõ.

Theo phản ánh của báo chí, khi công dân hoàn thành các bước quy định để được cấp phiếu lý lịch tư pháp và có nhu cầu muốn nhận phiếu sớm thì Chuyên viên Sở Tư pháp tiếp nhận giấy tờ tại Trung tâm hành chính có "tư vấn" sẽ mất "2 đến 3 ngày nếu muốn làm nhanh"; trong khi đó, quy định là 15 ngày.

Khi có nhu cầu làm nhanh, công dân được hướng dẫn sang quầy thu phí, nộp 200.000 đồng tiền phí và 500.000 đồng "phí dịch vụ"; chỉ sau 2 ngày, công dân đã có lý lịch tư pháp.

Được biết, năm 2017, Sở Tư pháp Thanh Hóa đã cấp 11.652 phiếu lý lịch tư pháp và 6 tháng đầu năm 2018 là 6.723 phiếu.

kiem tra chan chinh vu cap phieu ly lich sieu toc o thanh hoa Vụ 4 xe máy dàn hàng, chặn đầu ô tô ở Thanh Hóa: Đã xác minh danh tính 2 người

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên đi 4 xe máy, dàn hàng, chặn đầu ô tô ở Thanh Hóa, Công an huyện Hà Trung ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.