Bắt nguồn từ một cửa hàng trà sữa ở Myanmar, chiêu khuyến mãi có tên gốc là "Easy Ray" đã nhanh chóng được mang về Việt Nam với nhiều biến thể phong phú và đa dạng hơn. Theo đó, tại cửa hàng trà sữa này, mỗi khách hàng sẽ đóng vai trò là một người chơi, lần lượt chui qua từng khung sắt với độ rộng hẹp khác nhau. Người chui lọt qua khung sắt càng bé thì sẽ được giảm giá càng nhiều.
Nhận thấy sự quan tâm và thích thú của nhiều người trẻ, các nhà hàng, rạp chiếu phim tại Việt Nam những ngày qua ngay lập tức áp dụng, nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng trong giai đoạn tăng trưởng chậm vì dịch cúm do virus corona chủng mới bùng phát (Covid-19).
Tùy vào cách đặt tên và chính sách giảm giá của mỗi nhà hàng, rất nhiều phiên bản của thử thách đã ra đời trong thời gian ngắn.
Tại Hà Nội, hiện một số rạp chiếu phim BHD đã áp dụng chương trình, với các mức giảm giá là 15%, 20%, 50% và 100%. Ngay trong ngày đầu tiên, đã có rất nhiều người chơi giành được giải thưởng, là những chiếc vé xem phim miễn phí.
BHD Hà Nội tổ chức hình thức khuyến mãi này vào khoảng 13 - 18h các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trong tháng 3 này. Và cho biết thử thách "lọt khe" này cũng sẽ sớm có mặt tại TP HCM.
Không chỉ BHD, nhiều nhà hàng cũng đang bắt kịp ý tưởng độc đáo này để thu hút khách hàng.
Tại một nhà hàng buffet trên phố Phan Kế Bính, Hà Nội, thử thách có tên Magic Door Challenge đã khiến nhiều thực khách háo hức muốn trải nghiệm. Mức khuyến mãi của nhà hàng lên tối đa 500.000 đồng/tổng hóa đơn thanh toán nếu như chui lọt qua khe hẹp nhất.
Clip hướng dẫn tham gia thử thách của nhà hàng nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. (Nguồn: Foody Hà Nội).
Một nhà hàng bún đậu mắm tôm ở TP HCM còn sử dụng các vật liệu đơn giản như gỗ, mẹt tre để đóng thành khung trò chơi.
Mỗi thực khách đến với nhà hàng đều có thể có được trải nghiệm thú vị trước khi dùng bữa, hơn nữa lại có cơ hội tiết kiệm chi phí ăn uống nhờ vào các mức giảm giá.
Nhà hàng bún đậu mắm tôm tại đường Nguyễn Gia Trí, TP HCM đã áp dụng rất thành công chương trình khuyến mãi mới này. (Ảnh: diadiemanuong.com)
Hầu hết chương trình chỉ áp dụng cho đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 16 trở lên. (Ảnh: onghoangtrasua)
"Bản gốc" lần đầu tiên xuất hiện tại cửa hàng trà sữa ở Myanmar. (Ảnh: Easy Ray)