Người Sài Gòn sắp được mua hàng giảm giá 100%, kéo dài suốt 2 tháng

TP HCM sẽ triển khai chương trình 2 tháng khuyến mãi, giảm giá tới 100% giá trị hàng hoá, dịch vụ, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân sau Covid-19. Thời gian khuyến mãi bắt đầu từ 1/6.

Sở Công Thương TP HCM đã công bố chương trình "60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố". Chương trình sẽ kéo dài liên tục 2 tháng, từ ngày 1/6-30/7/2020 nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19.

Điểm đặc biệt của chương trình là doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tức có thể áp dụng khuyến mại lên tới 100%. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp được áp dụng khuyến mại với mức tối đa như vậy.

Người Sài Gòn sắp được mua hàng khuyến mãi, giảm giá 100%, kéo dài 2 tháng - Ảnh 1.

Người Sài Gòn sắp được mua hàng khuyến mãi, giảm giá 100%, kéo dài 2 tháng. (Ảnh: Phúc Minh).

Sở Công Thương cho biết mức khuyến mại này được căn cứ theo khoản 4 và 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, Quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM Nguyễn Phương Đông, trước tình hình khó khăn vì Covid-19 gây ra, chương trình khuyến mãi này nhằm kích cầu, phục hồi sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Thông qua đó phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường nội địa.

Về việc triển khai, theo Sở Công Thương TP HCM, một số doanh nghiệp lớn, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn cho rằng chương trình là cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho họ triển khai các hoạt động khuyến mại đến người tiêu dùng. 

Điều này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người dùng được mua sắm hàng hóa với giá cả phù hợp trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh gây ra như hiện nay.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP HCM dự kiến sẽ tổ chức sự kiện kích cầu tiêu dùng vào đầu tháng 7 tới. Sự kiện có khoảng 500 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín, thương hiệu thuộc các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống, may mặc, đồ gỗ… tham gia để tiếp tục kích thích nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo Cục thống kê TP HCM, hoạt động thương mại dịch vụ tại thành phố trong tháng 5 bắt đầu trở lại hoạt động nhộn nhịp sau thời gian cách li xã hội. Khi mở cửa trở lại, các trung tâm thương mại, siêu thị và địa điểm kinh doanh triển khai nhiều ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Những yếu tố trên tác động làm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 5 ước đạt 94.326 tỉ đồng, tăng 20,03% so với tháng trước. Trong đó, riêng doanh thu bán lẻ là 63.459 tỉ đồng, chiếm 67,3%, tăng 12% so với tháng trước và tăng 5,2% so với tháng cùng kì năm ngoái.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.