Khuyến mãi chồng khuyến mãi chưa từng có, trung tâm mua sắm lớn đến nhà hàng nhỏ ở Sài Gòn cùng chờ khách dịp lễ 30/4

Sau thời gian đóng cửa chống dịch Covidd-19, các trung tâm thương mại, điểm mua sắm, các nhà hàng tại TP HCM mở cửa trở lại cùng đồng loạt áp dụng khuyến mãi sâu cho dịp lễ 30/4, kì vọng sức mua sẽ bật tăng, bù lại thời gian dài không có doanh thu.

Trung tâm thương mại, nhà hàng tung khuyến mãi chồng khuyến mãi dịp lễ 30/4

Đúng một tuần hoạt động trở lại sau một thời gian dài đóng cửa phòng dịch Covid-19, nhiều thương hiệu, cửa hàng, dịch vụ tại TP HCM đã sẵn sàng tung các chương trình khuyến mãi cho dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hàng hiệu, nhà hàng khuyến mãi chồng khuyến mãi chưa từng có chờ khách dịp lễ 30/4 - Ảnh 1.

Một thương hiệu thời trang được giới trẻ yêu thích tại Vincom Đồng Khởi đang tung chương trình giảm giá sản phẩm chỉ còn từ 100.000 đồng. (Ảnh: Phúc Minh).

Ghi nhận sáng 29/4, các con đường chuyên kinh doanh thời trang như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ… tấp nập căng băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mãi, giảm giá tối đa 60-70% để hấp dẫn khách hàng.

Một số cửa hàng cho biết trong vài ngày qua, họ phải vất vả hơn để dọn dẹp lại địa điểm kinh doanh sau gần 1 tháng đóng cửa, bày trí lại không gian cho "mới mẻ" hơn, phải có những bộ sưu tập mới nhất cho khách. 

Đặc biệt, để chuẩn bị cho dịp lễ, các cửa hàng phải đua nhau tung ra chương trình khuyến mãi, thậm chí tốt hơn các năm, để kích thích mua sắm.

Tương tự, các thương hiệu, nhãn hàng thời trang lớn tại nhiều trung tâm thương mại như Vincom, Sài Gòn Centre, Takashimaya… cũng đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá sâu cho dịp lễ 30/4. 

Cụ thể, tại đây, hàng loạt thương hiệu được lòng các tín đồ mua sắm như GAP, Cotton:On, Giordano, Canifa, Boo, John Henry; Furla, Geox, LYN, Parfois, Adidas… cùng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 30-50%.

Có cửa hàng lại áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 và các vật phẩm tặng kèm trong mùa dịch như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn…

Hàng hiệu, nhà hàng khuyến mãi chồng khuyến mãi chưa từng có chờ khách dịp lễ 30/4 - Ảnh 2.

Thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ này giảm giá đến 40%, đây là mức giảm hiếm hoi thương hiệu này đưa ra từ trước đến nay. (Ảnh: Phúc Minh).

Đặc biệt, các nhãn hàng thời trang nhanh như H&M, Zara, Uniqlo cũng giảm giá sâu đến 40%, hoặc đồng giá từ 100.000 đồng mỗi sản phẩm. Bình thường, các thương hiệu này ít áp dụng khuyến mãi và cũng hiếm khi đưa ra mức giảm giá sâu như vậy với những dịp lễ tại Việt Nam.

Không riêng ngành hàng thời trang, nhóm dịch vụ nhà hàng, ẩm thực cũng giảm giá mạnh sau khi được mở cửa trở lại để hấp dẫn khách, vì nhiều người vẫn còn tâm lí hạn chế đến nơi đông người và còn ăn uống tại nhà.

Nhiều nhà hàng tại các trung tâm thương mại đang áp dụng chương trình khuyến mãi 10-20% cho dịp lễ. Điều này hoàn toàn khác biệt so với trước, bởi dịp lễ, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống thường phụ thu từ 10-20% so với ngày thường.

Hàng hiệu, nhà hàng khuyến mãi chồng khuyến mãi chưa từng có chờ khách dịp lễ 30/4 - Ảnh 3.

Ngay cả những tiệm cà phê nhỏ cũng giảm giá sau khi được mở cửa lại. (Ảnh: Phúc Minh).

Thậm chí, ngay cả những cửa hàng cà phê, dịch vụ ăn uống bình dân cũng ưu đãi giảm giá 10-20% cho khách sau khi được mở lại và chương trình kéo dài qua dịp lễ 30/4 và 1/5.

Kì vọng vực dậy sau những ngày ế ẩm vì dịch Covid-19

Chị Như - quản lí một cửa hiệu quần áo trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) cho biết vừa mở cửa lại thì cũng chỉ còn đúng 1 tuần để chuẩn bị cho đợt mua sắm dịp 30/4, nên lại càng bận hơn, xem khuyến mãi sản phẩm nào, mức khuyến mãi nào sẽ hấp dẫn khách. 

"Dù đóng cửa vì dịch bệnh, không có doanh thu nhưng đợt này chúng tôi vẫn khuyến mãi, giảm giá tối đa 50%. Ngoài ra, còn có chương trình đồng giá giảm đến 70% để vực dậy, lấy đà phát triển tiếp chứ không thể ế ẩm mãi như thế này", chị Như nói.

Cùng kì vọng tương tự chị Như, nhiều nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1) cho rằng chưa năm nào buôn bán lại buồn như năm. 

Hàng hiệu, nhà hàng khuyến mãi chồng khuyến mãi chưa từng có chờ khách dịp lễ 30/4 - Ảnh 4.

Dù đã áp dụng khuyến mãi từ 28-29/4 nhưng các cửa hàng chỉ lác đác khách. (Ảnh: Phúc Minh).

Theo họ, thực tế, qua Tết vốn là thời điểm ngành hàng thời trang trầm lắng lại, nhưng chưa năm nào trầm lắng như năm nay. Từ thời điểm đó, dịch đã bùng phát tại Trung Quốc người mua sắm đã e ngại ra đường nên buôn bán đã khó ngay sau Tết. Bước sang những ngày cuối tháng 2, có hôm nhiều cửa hàng không bán được một đôi giày, cái áo, thỏi son… nào, trung tâm thương mại "vắng tanh như chùa Bà Đanh", không ai dám đi vì lo sợ dịch bệnh.

"Tính ra từ sau Tết đến nay bán buôn cũng như không bán, cửa hàng cắt giảm khoảng 1/3 nhân viên. Mở cửa lại đợt này, tính ra vừa ngay dịp lễ cũng có phần may mắn bởi nhu cầu mua sắm dịp này thường cao hơn. Vì vậy, chúng tôi kì vọng các chương trình khuyến mãi đang chạy sẽ thu hút khách trở lại", Phương Thanh - nhân viên một cửa hàng thời trang cho biết.

Không nhiều kì vọng khách sẽ mua sắm trong kì nghỉ dài 30/4

Dù kì vọng dịp lễ sẽ có khách mua sắm trở lại, chuẩn bị bước vào thời điểm mua sắm hè, tuy nhiên ghi nhận ngày 29/4, hoạt động kinh doanh của các cửa hàng thời trang, mĩ phẩm tại trung tâm thương mại cũng không nhiều khả quan.

Hầu hết thương hiệu đều chạy chương trình khuyến mãi sớm hơn lễ từ 1-2 ngày, nhưng hôm nay, trung tâm thương mại vẫn chưa có nhiều khách, nhân viên trông đứng trông ngồi, mời khách ghé lại cửa hàng xem sản phẩm đang khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới.

Hàng hiệu, nhà hàng khuyến mãi chồng khuyến mãi chưa từng có chờ khách dịp lễ 30/4 - Ảnh 5.

Cửa hàng kì vọng sẽ có khách khi chính thức bước vào kì nghỉ lễ. (Ảnh: Phúc Minh).

Biển giảm giá 50% hết toàn bộ sản phẩm, thời gian bắt đầu khuyến mãi là từ hôm nay, 29/4 nhưng nhân viên một cửa hàng giày dép cho biết mới bán được cho 3 khách hàng trong ngày giảm giá đầu tiên. 

Chị nói so với hàng năm thì nhiều người không đợi đúng lễ mới đi mua sắm, vì vậy, tình hình kinh doanh năm nay kém hơn. Tuy nhiên, từ ngày mở cửa lại, cũng đã có nhiều khách hơn so với giai đoạn trước khi đóng cửa vì dịch bệnh. 

Số lượng khách hàng không thể bằng mọi năm do người dân vẫn còn tâm lí hạn chế đến nơi đông người, tâm lí lo sợ dịch bệnh nhưng các cửa hàng này vẫn kì vọng trung tâm thương mại sẽ sầm uất trở lại từ ngày mai, 30/4, bởi tâm lí được nghỉ lễ.

"Dịp lễ này được nghỉ đến 4 ngày, vì vậy, chúng tôi vẫn hi vọng từ ngày mai, tức đúng 30/4, người dân được nghỉ lễ sẽ đi chơi và mua sắm nhiều hơn", Phương Thanh kì vọng.