Hầm đỗ xe của Vincom trống trơn giữa trưa cuối tuần là điều hết sức hi hữu, chưa từng có. Các trung tâm thương mại vốn sầm uất nhất tại TP HCM như Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre, Takashimaya ngày chủ nhật vắng tanh. Nhân viên các gian hàng chung cảm thán: Chưa bao giờ lại vắng đến như thế.
Các trung tâm thương mại tại TP HCM đang quay lại cảnh vắng tanh sau Tết, khi dịch Covid-19 mới bùng phát ở Trung Quốc. Đầu tháng 3, khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, không khí tại các điểm mua sắm của thành phố đã dần "hồi sinh", nhưng chỉ được 2 tuần, cảnh ế ẩm lập tức quay lại, thậm chí còn vắng vẻ hơn tháng trước.
Vincom Đồng Khởi (quận 1) là khu vực tập trung đông đúc các tín đồ mua sắm trong nước và khách du lịch, tuy nhiên, sáng nay, 15/3, dù là chủ nhật nhưng cảnh tượng lại vắng lặng như thế này. Hai lối ra vào nằm trên đường Lý Tự Trọng và Lê Thánh Tôn gần như không có khách đi lại "Chưa bao giờ tôi thấy Vincom vắng như thế. Ai cũng lo lắng dịch Covid-19. Hàng nước của tôi cả ngày thứ 7 mà chỉ bán được vài li", một người bán nước bên ngoài Vincom Đồng Khởi ở vỉa hè Lý Tự Trọng, than.
Bên trong trung tâm thương mại, các gian hàng trống trải, chỉ vài nhân viên đi lại.
Không có bất cứ một khách hàng nào ra vào các cửa hàng thời trang vốn luôn tấp nập khách ở đây.
Sự vắng lặng của Vincom Đồng Khởi nhìn thấy rõ nhất là thang cuốn nối giữa các tầng, với lác đác một vài nhân viên đi lại. Zara, H&M là hai thương hiệu luôn tấp nập không khí mua sắm nhưng nay cũng trong tình trạng ngóng chờ khách.
Trung tâm vui chơi trẻ em tiNiWorld tại Vincom đã đóng cửa hai ngày nay vì vắng khách và để phòng dịch Covid-19. Trước quầy, trung tâm dán thông báo tạm đóng để sửa chữa, nhưng thực chất, toàn bộ hệ thống tiNiWorld đều đã đóng cửa từ ngày 13/3, bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
"Vincom chưa bao giờ lại vắng khách như cuối tuần này. Thậm chí, hồi sau Tết, chúng tôi than vắng nhưng vẫn bán được ít hàng, còn hiện nay gần như đóng băng, vì người dân sợ Covid-19 không dám ra đường", nhân viên một cửa hàng nói. Hầm đỗ xe của Vincom trống trơn giữa trưa cuối tuần là điều hết sức hi hữu, chưa từng có. Trước đây, khách tìm được một chỗ trống tại trung tâm thương mại này đỗ xe là không hề dễ dàng.
Uniqlo tại Parkson Lê Thánh Tôn, đối diện Vincom Đồng Khởi, cũng trong tình cảnh tương tự. Trong khi mới 2 tháng trước, hình ảnh quen thuộc tại đây là hàng dài khách xếp hàng để chờ mua sắm.
Để phòng dịch Covid-19, Uniqlo đều tiến hành đo thân nhiệt và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn.
Saigon Centre và Takashimaya Việt Nam ngay giao lộ Lê Lợi - Nam Kì Khởi Nghĩa - Pasteur cũng không thoát khỏi cảnh đìu hiu. Bên ngoài hai trung tâm này, không còn thấy hình ảnh có khách tham quan, vui chơi quen thuộc. Thỉnh thoảng, vài người làm việc tại hai tòa nhà này ra vào.
Hệ thống thang cuốn nối các tầng tại Saigon Centre không ai đi lại - một hình ảnh chưa bao giờ thấy ở trung tâm thương mại này.
Sảnh trung tâm này vốn rất đông đúc, và thường bận rộn với nhiều hoạt động mua sắm, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm... nhưng bây giờ trống trơn.
Takashimaya Việt Nam vốn rất đông người Hàn Quốc, Nhật và khách Việt Nam tham quan, mua sắm nhưng trong ngày hôm nay gần như không thấy khách.
Takashimaya đang có chương trình giảm giá 50% rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, giữa dịch Covid-19, các chương trình này không còn được khách hàng để tâm.