Tiêu dùng

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng sức đề kháng, phòng virus corona

Phúc Minh 16:46 | 09/02/2020
Rất nhiều loại rau củ quả như cải thảo, cải bó xôi, xà lách, cam sành, bưởi, chuối... đang đồng loạt giảm giá tại các siêu thị, giúp người dân tăng cường sức đề kháng phòng dịch cúm do virus corona. Theo các nhà vườn miền Tây, giá các loại chanh, cam đã tăng 5.000 đồng/kg so với tuần trước. Thương lái đang đổ về lùng sục gom hàng.
Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 1.

Sau khi chính thức cho biết sẽ hỗ trợ người dân tăng cường sức đề kháng phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, đồng loạt các siêu thị Co.opmart thuộc hệ thống Saigon Co.op và Big C trên địa bàn TP HCM đã giảm giá một loạt mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả. Ghi nhận cho thấy, hiện cam sành, bưởi, rau… với giá ưu đãi đều đã lên kệ hàng của các siêu thị.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 2.

Tại Big C miền Đông (quận 10), rất nhiều loại rau xanh đều được áp dụng chương trình giảm giá. Cụ thể, cải thìa, rau muống từ 7.500 đồng/gói giảm còn 5.500 đồng/gói. Cải xoăn giá gốc 11.900 đồng/túi giảm còn 8.500 đồng. Xà lách xanh từ 25.900 đồng/kg, giảm còn 22.500 đồng. Cải bó xôi 18.500 đồng/bó giảm còn 13.900 đồng/bó. Trên quầy kệ của Big C cũng đang áp dụng giảm giá cho một loạt rau và củ khác.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 3.

Trái cây cung cấp nhiều loại vitamin cũng được siêu thị này áp dụng chương trình khuyến mãi nhiều ngày qua. Chanh dây được bán với giá tốt 18.900 đồng/kg, xoài giống Đài Loan 24.900 đồng/kg, giảm còn 19.900 đồng/kg. Xoài keo vàng giảm chỉ còn 19.900 đồng/kg, trong khi giá bán trước đó là 26.500 đồng/kg.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 4.

Đại diện Big C cho biết nhu cầu thực phẩm những ngày sau Tết tăng cao vì người dân mua nhiều hơn, nhằm tăng cường sức đề kháng phòng dịch bệnh. Bên cạnh áp dụng giảm giá nhiều mặt hàng, tập trung vào rau củ quả, vị này cũng cho biết siêu thị tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho, để đủ nguồn thực phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 5.

Tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10), rau xanh, trái cây đã được giảm giá khá nhiều từ vài ngày nay. Số lượng mặt hàng khuyến mãi (bảng màu vàng) thậm chí nhiều hơn cả các mặt hàng bán giá thông thường.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 6.

Nhiều loại rau xanh được giảm khoảng thấp nhất 20% so với các ngày trước đó trước sức mua tăng cao những ngày qua. Ghi nhận cho thấy lượng hàng trong ngày tại siêu thị Co.opmart hiện đã dồi dào, song sức mua cũng rất mạnh.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 7.

Cam sành đang có giá rất rẻ, chỉ còn từ 23.000 đồng/kg. Bưởi da xanh loại 1 còn 55.500 đồng/kg, bưởi năm roi loại 2 còn 33.500 đồng/kg.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 8.

Với giá ưu đãi hấp dẫn và sức mua tập trung vào các mặt hàng như cam, bưởi, đến gần cuối ngày, nhiều siêu thị hầu như hết hẳn.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 9.

Đại diện Saigon Co.op cho biết trong thời gian này sẽ giảm giá nhiều nhất các mặt hàng gồm chanh tươi không hạt, chuối tươi, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ… với mức giảm giá trung bình 15-20% so với giá bán trước đó.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 10.

Thịt heo tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cũng đang áp dụng giảm giá từ 20.000-40.000 đồng/kg cho nhiều loại như chân giò, các loại xương và sườn heo non…

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 11.

Trong khi đó, giá thịt heo tại Big C vẫn giữ mức ổn định trước Tết, như cam kết bán không lợi nhuận của nhà bán lẻ. Ghi nhận cho thấy, sức mua mặt hàng thịt heo tại Co.opmart và Big C rất tốt. Nếu đi vào gần cuối ngày, tủ thịt heo tại siêu thị hầu như đều hết hàng.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 12.

Trước nhu cầu mua sắm tăng cao, đặc biệt là nhóm hàng rau củ, thực phẩm, Saigon Co.op cho biết doanh nghiệp đang phối hợp các nhà cung cấp cùng giảm giá, khuyến mãi để tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 13.

Các siêu thị cũng đang triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận thanh long, dưa hấu với giá từ hơn 4.000 đồng/kg, nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh như Bình Thuận, Gia Lai, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang… bị ảnh hưởng do không xuất khẩu được bởi dịch nCoV. Không khí "giải cứu" tại các siêu thị vài ngày qua rất nhộn nhịp.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 14.

Trong đợt dịch nCoV đang diễn ra, tổng mức tiêu thụ thanh long, dưa hấu dự kiến của các nhà bán lẻ lớn lên đến hơn cả trăm tấn. Đây cũng là nhóm thực phẩm cung cấp nhiều vitamin phòng bệnh nên cũng được người dân ưa chuộng.

Siêu thị đồng loạt giảm giá rau, cam, bưởi, thịt heo… để người dân tăng cường sức đề kháng, phòng virus corona - Ảnh 15.

Song song thực phẩm, các nhà bán lẻ cũng đã liên tục cho lên kệ sản phẩm nước rửa tay phục vụ người dân phòng dịch. Ghi nhận cho thấy, hầu hết siêu thị tại TP HCM đều không còn khẩu trang y tế và gel rửa tay, nhưng các sản phẩm nước rửa tay thông thường khác, có khả năng diệt khuẩn vẫn liên tục được bổ sung, thậm chí, còn áp dụng các chương trình khuyến mãi.

 

Tiêu dùng
chọn