Kiều Trinh của 'Ông ngoại tuổi 30': Từ 'hot girl vườn đào' đến sao trẻ triển vọng của điện ảnh Việt

Xuất phát điểm từ một hot girl, Kiều Trinh có những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động nghệ thuật khi ghi dấu ấn tượng với vai diễn Mi Trần trong phim "Ông ngoại tuổi 30"

Sức hút đầu tiên từ một bức ảnh

Nếu ai quan tâm đến sự nghiệp của Kiều Trinh hẳn sẽ còn nhớ đến bức ảnh chụp ở vườn đào được Reuters được bình chọn là ấn tượng Việt Nam trong chùm ảnh các quốc gia năm 2016. Ở thời điểm đó, Kiều Trinh chỉ vừa tròn 22 tuổi và mới tốt nghiệp trường Đại học Hoa Sen TP.HCM.

Diện áo dài đỏ giữa tiết trời 10 độ, cô gái có gương mặt phúc hậu nhận nhiều lời khen từ phía người hâm mộ bởi vẻ ngoài đáng yêu và ngọt ngào. Bản thân Kiều Trinh từng chia sẻ khi bất ngờ khi được phóng viên Reuters chụp lại khoảnh khắc “xuất thần” của mình. Từ đây, cái tên Kiều Trinh bắt đầu được khán giả chú ý đến với danh xưng “hot girl vườn đào”.

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet
Kiều Trinh bén duyên với nghệ thuật nhờ vào tấm ảnh được chụp tại vườn đào.

Tận dụng cơ hội đó, Kiều Trinh bắt đầu lấn sân, tích cực tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Không chỉ trở thành người mẫu ảnh, Kiều Trinh còn trở thành gương mặt quen thuộc trong các MV ca nhạc đình đám lúc bấy giờ của Kai Đinh, Trọng Hiếu, Đan Trường... Chạm ngõ diễn xuất, Kiều Trinh ghi dấu bởi nét diễn tự nhiên, giản dị và gần gũi.

Chính khả năng và niềm đam mê diễn xuất đã giúp cô gái sinh năm 1994 này thuyết phục được đạo diễn để thử sức với vai Phương Xù trong Em chưa 18. Vào vai cô nữ sinh mọt sách với mái tóc xoăn tít, gu thời trang khá kỳ quặc nhưng lại là người đưa ra những câu phát ngôn hay và ấn tượng, Kiều Trinh đã để lại khá nhiều ấn tượng đối với khán giả. Sau bộ phim, câu nói “không phải nắng mà cứ thích chói chang” của cô nàng tiếp tục làm dậy sóng cộng đồng mạng, trở thành một trào lưu của giới trẻ trong năm 2017. Nhiều khán giả không ngại bày tỏ sự thích thú và dành nhiều lời khen ngợi cho “hot girl vườn đào” về khả năng diễn xuất trong lần đầu bén duyên với màn ảnh rộng.

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet
Vai diễn Phương Xù trong Em chưa 18 giúp Kiều Trinh ghi điểm với khán giả

Có thể nói, thành công của Em chưa 18 đã giúp Kiều Trinh được đông đảo bạn trẻ chú ý hơn. Từ một cô hot girl may mắn lọt vào ống kính phóng viên nước ngoài, Kiều Trinh dần chứng tỏ năng lực của mình trong các MV, phim ngắn và phim điện ảnh.

Đặc biệt, màn kết hợp của Kiều Trinh với ca sĩ Sơn Tùng MTP trong phim ngắn Âm bản được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cô. Bộ phim nhận được hơn 6 triệu lượt xem và hàng ngàn phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ trên Youtube. Từ đây, cô nàng bắt đầu bước chân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp với lời khẳng định “điện ảnh với tôi không còn là cuộc dạo chơi nữa”.

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet
Cô nàng được đông đảo khán giả chú ý nhờ vào vai diễn ấn tượng trong Âm bản

Vai chính đầy ấn tượng trong Ông ngoại tuổi 30

Không thể phủ nhận rằng, tuy là gương mặt mới toanh trên màn ảnh nhưng Kiều Trinh có bước thuận lợi đầu tiên vì được nhiều khán giả ủng hộ mỗi lần xuất hiện. Diễn viên Em chưa 18 cũng bộc bạch rằng cô rất sợ khi bị người khác gọi mình với danh xưng “bình hoa di động”. Vì vậy cô rất “khắt khe” trong việc chọn kịch bản và luôn nỗ lực hết mình trong từng vai diễn. Nhân vật Mi Trần trong Ông ngoại tuổi 30 được xem là vai chính đầu tiên Kiều Trinh thể hiện thành công kể từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet
Kiều Trinh nhận nhiều lời khen cho vai diễn trong Ông ngoại tuổi 30.

Mi Trần là một bà mẹ đơn thân bị chính người cha ruột bỏ rơi. Cô tìm thấy cha và bắt đầu cuộc sống “sóng gió” khi tham gia một chương trình ca hát. Mặc dù chưa từng trải qua cảm giác của người mẹ, nhưng Kiều Trinh cố gắng hoàn thành vai diễn bằng chính bằng sự cảm nhận chân thật từ nhân vật. Nhiều khán giả nhận định rằng, Mi Trần ở Ông ngoại tuổi 30 đã có sự tiến bộ và độ chín về mặt diễn xuất so với Phương Xù. Thậm chí, ở những phân đoạn đòi hỏi lột tả tâm lí nhân vật như lúc Mi Trần đập bể máy ảnh, cảnh hốt hoảng vì con trai bị mất tích hay đoạn phân vân giữa việc đi và ở đều được Kiều Trinh diễn tròn vai, gây cảm xúc và góp phần đẩy cao trào trong mạch phim.

Điều đáng khen nhất của Kiều Trinh trong vai diễn lần này chính là việc “thoát khỏi” hình ảnh của nhân vật nữ chính trong bản gốc để mang lại một hình ảnh rất Việt Nam. Cô cho biết mình gặp nhiều áp lực vì sợ so sánh với bản gốc, nhưng chính nhờ sự tập trung và tinh thần hết mình vì vai diễn, Kiều Trinh từng bước chứng minh được năng lực diễn xuất của mình và thoát khỏi danh xưng “bình hoa di động” mà nhiều người gán ghép.

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet
Cô đang từng bước xóa bỏ danh xưng "bình hoa di động" mà nhiều người gán ghép

Tuy nhiên, mặc dù thể hiện khá tốt nhưng vì lần đầu đảm nhận vai chính nên Kiều Trinh cũng còn nhiều hạn chế về mặt diễn xuất. Ở nhiều tình huống, này diễn viên 9X này chưa đẩy được cảm xúc lên đến đỉnh điểm, trong khi một vài phần cảnh lại diễn hơi lố. Chính Kiều Trinh cũng nhìn nhận được điều này. Tuy nhiên, người đẹp khẳng định rằng vẫn đang học hỏi từng ngày để hoàn thiện bản thân hơn, để mang đến nhiều vai diễn ấn tượng cho khán giả trong tương lai.

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet Xem 'Ông ngoại tuổi 30', soi 5 điều rất khác ở bản Việt với bản Hàn

Vừa ra mắt trên toàn quốc vào 30/3 vừa qua nhưng các mọt phim đã khám phá ra không ít điểm khác biệt ở “Ông ...

kieu trinh tu hot girl vuon dao den sao tre trien vong cua dien anh viet 'Ông ngoại tuổi 30': Thừa hài hước, thiếu thuyết phục

Phiên bản làm lại từ “Scandal Makers” (2008) của Hàn Quốc chứa đựng rất nhiều tình tiết gây cười. Song, tổng thể cốt truyện và ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.