Kim Dung thời trẻ: Điển trai, tài hoa, có tấm lòng nhân hậu

Kim Dung thời trẻ rất điển trai, tài hoa, được nhiều cô gái theo đuổi và đặc biệt có tấm lòng nhân hậu.

Theo Mingpao đưa tin, nhà văn Kim Dung qua đời chiều ngày 30/10 ở Hong Kong do tuổi cao, sức yếu và đã trải qua một thời gian dài ốm bệnh. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, đông đảo người nổi tiếng, người hâm mộ trên toàn thế giới bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của tác gia võ thuật huyền thoại Trung Quốc.

Trang Sina mới đây đăng tải lại loạt ảnh nhà văn Kim Dung thời trẻ với lời nhận xét ông điển trai, tài hoa và có tấm lòng nhân hậu.

kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 ở Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 10/3/1924. Năm 1948, ông tới Hong Kong sinh sống, làm việc. Kim Dung thời trẻ được nhận xét là điển trai, lịch lãm và hào hoa. Ít ai biết rằng trước khi cho ra đời những tác phẩm võ hiệp siêu kinh điển, Kim Dung từng làm phóng viên cho một tờ báo.
kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Ngày 23/11/1946, Kim Dung kí hợp đồng làm việc với Hàng Châu Nhật báo, chính thức bước vào ngành báo chí. Tại đây, ông có nhiệm vụ nghe lại các bản tin tiếng Anh, chuyển dịch và biên tập thành bài báo tiếng Trung nhằm phục vụ độc giả trong nước.
kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Kim Dung (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh cùng vài người bạn thân thiết ở Hàng Châu vào năm 1953. Trong mắt bạn bè, Kim Dung là người hào hoa, phong nhã và có tấm lòng nhân hậu.
kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Kim Dung cùng dàn diễn viên "Thần điêu đại hiệp" phiên bản đầu tiên.
kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Năm 1948, Kim Dung kết hôn với người vợ đầu tiên, Đỗ Dã Phân - cô gái con nhà dòng dõi và li dị không lâu sau đó. Người vợ thứ hai của Kim Dung là Chu Mai, một phóng viên tài năng và nhiệt huyết với nghề. Năm 1956, Kim Dung và Chu Mai nên duyên vợ chồng. Năm 1976, hai người chia tay và Kim Dung đến với người vợ thứ ba, kém ông những 29 tuổi, Lâm Nhạc Di.
kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Ngoài ba người vợ chính thức, Kim Dung còn có bóng hồng trong mơ đó là nghệ sĩ Hạ Mộng. Chưa từng thừa nhận một thời theo đuổi Hạ Mộng song Kim Dung không ít lần ca ngợi vẻ đẹp của nữ diễn viên này. Kim Dung từng nói: "Tây Thi đẹp như thế nào, chẳng ai từng trông thấy. Tôi nghĩ Tây Thi phải giống Hạ Mộng thì mới gọi là danh bất hư truyền". Cho đến nay, cái tên "Người tình trong mộng của Kim Dung" vẫn được nhiều bài báo dùng để chỉ riêng Hạ Mộng. Trong ảnh là Kim Dung và Hạ Mộng thời ở công ty Trường Thành.
kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau
Kim Dung cùng hai người con của ông,

Nhà văn Kim Dung được mệnh danh là “Thái Sơn, Bắc Đẩu” trong giới tác giả viết tiểu thuyết võ hiệp. Loạt tác phẩm kinh điển của ông phải kể đến như Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ, Lộc Đỉnh ký, Tiếu ngạo giang hồ.... Những tiểu thuyết này từng nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh, truyền hình, góp phần làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ như Lâm Thanh Hà, Lưu Diệc Phi, Trương Trí Lâm, Lý Nhược Đồng...

Kim Dung còn là người sáng lập tờ Minh Báo của Hong Kong. Năm 1989, ông từ chức tổng biên tập tờ này. Từ năm 1993, ông nghỉ hưu.

XEM THÊM

kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau Lý Nhược Đồng, Châu Tấn và dàn sao hạng A Hoa ngữ thương xót tiểu thuyết gia Kim Dung qua đời

Sự ra đi của tiểu thuyết gia Kim Dung đã để lại nhiều nỗi đau buồn cho showbiz xứ Trung.

kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau Những điều chưa biết về nhân vật chuyển giới nổi danh trong 'Tiếu ngạo giang hồ' của Kim Dung

Kim Dung là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Trung Quốc với hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển.

kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau Kim Dung - Đệ nhất tiểu thuyết gia võ hiệp qua đời khiến người mến mộ bàng hoàng

Truyền thông Hong Kong ngày 30/10 cho biết nhà văn Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung, đã qua đời ở tuổi 94.

kim dung thoi tre dien trai tai hoa co tam long nhan hau Tác gia võ hiệp huyền thoại Kim Dung qua đời ở tuổi 94

Kim Dung, tiểu thuyết gia nổi tiếng người Trung Quốc với hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển, vừa qua đời ở tuổi 94.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.