Kim Jong-un nổi giận vì nhà máy thủy điện xây 17 năm không xong

Lãnh đạo Triều Tiên trách mắng các quan chức nội các vì đã lơ là với công trình xây dựng nhà máy thủy điện suốt 17 năm qua.
kim jong un noi gian vi nha may thuy dien xay 17 nam khong xong

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thị sát nhà máy thủy điện Orangchon ở tỉnh Hamgyong. (Ảnh: AFP)

"Chủ tịch Kim khiển trách các quan chức cấp cao trong nội các đã phó mặc dự án cho tỉnh và không ngó ngàng đến công trình", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNAhôm nayđưa tin về chuyến thị sát nhà máy thủy điện Orangchon ở tỉnh Hamgyong của lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo KCNA, Kim Jong-un đã "sửng sốt không nói nên lời" và ra lệnh phải hoàn thiện công trình này vào tháng 10 năm sau.

Nhà máy thủy điện Orangchon khởi công cách đây 17 năm và sau nhiều lần trì hoãn, tới nay công trình này mới chỉ hoàn thiện 70%.

Kim Jong-un cũng nổi giận vì bồn tắm suối nước nóng bẩn thỉu tại khu nghỉ dưỡng Onpho của tỉnh này "tồi tệ hơn bể cá".

Tỉnh ủy Hamgyong cũng bị phê bình "không nghiêm chỉnh chấp hành" chính sách, gây nên "mối lo ngại lớn cho Kim Jong-un".

"Chủ tịch Kim chỉ ra rằng tỉnh ủy đang làm việc một cách hời hợt và không có tinh thần cách mạng", KCNA viết.

Sau chuyến thị sát của Kim Jong-un ở tỉnh Hamgyong, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã tăng gấp đôi số trang lên 12, trong đó có 9 trang dành để nói về sự kiện này.

Việc Kim Jong-un khiển trách quan chức trong các chuyến thị sát thực tế từng xảy ra, nhưng ngôn từ và mức độ lần này khá khác thường.

Giáo sư Yang Moo-jin thuộc Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Đại học Hàn Quốc cho biết Kim Jong-un muốn phát tín hiệu rằng Triều Tiên đang tập trung phát triển kinh tế sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore tháng trước.

"Đối với người dân, ông ấy muốn thể hiện hình ảnh một lãnh đạo chăm lo cuộc sống cho họ. Đối với thế giới, Kim Jong-un muốn thể hiện rằng ông ấy đang nghiêm túc trong lời hứa giải trừ hạt nhân", Yang nói với AFP.

kim jong un noi gian vi nha may thuy dien xay 17 nam khong xong Chuyên cơ nghi của ông Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện tại Nga

Một máy bay được cho là chuyên cơ của ông Kim Jong-un đã được nhìn thấy ở thành phố Vladivostok hôm nay 9/7 làm dấy ...

kim jong un noi gian vi nha may thuy dien xay 17 nam khong xong Áp lực phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên bao trùm lên chuyến đi thứ 3 của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 5/7 đã rời thủ đô Washington lên đường đến Triều Tiên trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày 5-6/7.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.