Kim Ngân Nexttop: 'Không phải người mẫu nào cũng may mắn đội trên đầu hào quang'

Từng lọt nhà chung của VNNTMD và đạt nhiều giải thưởng về sắc đẹp, Kim Ngân hiện là một người mẫu hoạt động chăm chỉ với nghề, dù tên tuổi của cô không hot với truyền thông.
kim ngan nexttop khong phai nguoi mau nao cung may man doi tren dau hao quang
Người mẫu Kim Ngân (Ảnh: NVCC)

“Trong làng mẫu, nếu không có chiêu trò thì sẽ mãi không nổi tiếng” – một người mẫu “đàn chị” lâu năm trong nghề đã có chia sẻ sau sàn cat walk như thế. Và Kim Ngân là một người mẫu không có duyên với chiêu trò hay truyền thông, cô cũng như rất nhiều các đồng nghiệp khác của mình, chấp nhận vui vẻ với công việc của người mẫu chuyên nghiệp, không nổi tiếng trên truyền thông nhưng luôn có công việc đều đặn.

Lần đầu chia sẻ về công việc của một người mẫu lâu năm trong nghề, Kim Ngân trải lòng về những góc khuất, trăn trở của nhiều người mẫu đang miệt mài với nghề như cô, nhưng lại bị truyền thông hờ hững hoặc hờ hững với truyền thông.

- Chào Kim Ngân, tôi thấy trên facebook của bạn ngoài những bức hình di diễn, bạn còn bán hàng mĩ phẩm online. Phải chăng, nghề người mẫu không mang lại thu nhập khủng như nhiều người vẫn tưởng?

Chào chị. Với nghề mẫu, Ngân là một người rất chăm chỉ và được đánh giá là có thái độ chuyên nghiệp với công việc nên show diễn cũng khá đều đặn. Ngoài ra, Ngân tham gia chụp look book, làm gương mặt quảng cáo cho các hãng mĩ phẩm, bệnh viện thẩm mĩ… nên thu nhập cũng tạm ổn. Trung bình khoảng 30 triệu/tháng, tháng nào nhiều lịch book thì được 50 triệu.

Ngân nghĩ đó là một mức thu nhập cao với nhiều người, nhưng với người mẫu thì chừng đó chỉ đủ tiêu.

kim ngan nexttop khong phai nguoi mau nao cung may man doi tren dau hao quang

- Cụ thể, một người mẫu có thu nhập cao như vậy sẽ chi tiêu như thế nào với khoản tiền đó?

Ngân không có nhu cầu mua sắm hàng hiệu cao cấp, bởi nó rất đắt và vượt qua khả năng chi trả của bản thân. Ngân hay mua những nhãn hàng hiệu bình dân, thời trang như Aldo, Mango, 21Forever, Zara… ngoài ra thì đồ trang điểm và phụ kiện khi mặc đồ cũng lựa chọn những nhãn hàng có uy tín, mà đã uy tín thì giá thành sẽ không rẻ. Shopping cũng là một khoản tiêu tốn nhưng bắt buộc.

Nghề mẫu luôn được mặc định là hào nhoáng, trendding (tiên phong tạo xu hướng) nên không thể tuềnh toàng với bản thân. Người mẫu ngoài khả năng cat walk và chuyên môn thì phải giữ hình thể tốt, gu thời trang tốt thì mới có thể có show diễn.

Ngoài những khoản đó thì mình cũng phải đi tập gym để giữ dáng, ăn uống đúng chế độ để không thừa cân. Các chi phí khác như nhà cửa, ăn uống, du lịch… nữa. Chừng đó sẽ không đủ, nên nhiều người mẫu như mình sẽ tranh thủ kinh doanh thêm, mặt hàng mĩ phẩm khá phù hợp với mình.

- Tôi nhận thấy có một lớp người mẫu trẻ nhưng rất an phận, miệt mài làm nghề và không có “ý định” để tỏa sáng trong khi nghề này là một nghề rất cần hào quang. Tại sao bạn không tìm đến một ekip chuyên nghiệp để PR tên tuổi hoặc tham gia các cuộc thi gameshow để phủ sóng hình ảnh?

Không phải người mẫu nào cũng có may mắn đội trên đầu hào quang. Điều đó chúng tôi hay nói là “Tổ đãi” mới được. Ngân từng có thời điểm được chú ý nhưng bản thân khi ấy cũng còn non nớt cả về kĩ năng sống lẫn kĩ năng nghề, lại không có mối quan hệ trong showbiz, bản thân cũng không thích sự ồn ào… khi thời điểm đó qua đi, Ngân trưởng thành trong nghề hơn nhưng không public hình ảnh của mình thêm nữa. Ngân hài lòng với công việc hiện tại, làm một người mẫu chuyên nghiệp và sống được với nghề.

Ngân rất thích câu nói của Sơn Tùng “nếu muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu đựng những điều mà không ai chịu đựng được”. Ngân không làm được điều đó, Ngân nghĩ những người đang tỏa hào quang thực sự họ rất bản lĩnh và chịu “nhiệt” rất tốt.

Chuyện tham gia gameshow hay PR tên tuổi không phải Ngân không nghĩ qua, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Bản thân mình khá sợ những ý kiến trái chiều và không thích trở thành tâm điểm chú ý, tâm điểm tranh cãi.

kim ngan nexttop khong phai nguoi mau nao cung may man doi tren dau hao quang

- Từng có mối quan hệ thân tình với Mai Ngô trong thời gian thì Nexttop và dính nghi án yêu Mai Ngô. Ngân nghĩ gì khi tên tuổi Mai Ngô lên một tầm cao mới còn mình thì vẫn hờ hững với truyền thông?

Đó là cái duyên nghề và đó còn là cá tính con người. Cá tính sẽ tạo nên số phận. Mai Ngô là một người mẫu rất cá tính, dám sống thật và dám chinh phục, còn dám đương đầu với dư luận nữa. Ngân phục Mai ở điểm đó, Ngân là một đứa hiền, thi thoảng tỏ vẻ đanh đá với người thân quen thôi chứ nếu phải chịu áp lực như Mai thì Ngân không làm được.

- Độ tuổi trung bình của người mẫu vào nghề thường rất sớm. Đi diễn và tập trung các kĩ năng về nghề cũng ngốn của các bạn nhiều thời gian. Nhưng chỉ được tối đa chục năm là các bạn giải nghệ, Kim Ngân sẽ làm công việc gì khi bạn có ý định giải nghệ?

Hiện giờ Ngân cũng cố gắng học hỏi thêm bí quyết kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và tư vấn chăm sóc sức khỏe. Đây là một việc mà Ngân thích và sẽ gắn bó lâu dài.

- Bạn không có ước mơ gì cho công việc người mẫu của mình hay sao?

Ngân luôn ước mơ mở 1 trường đào tại catwalk miễn phí dành cho những bạn trẻ có tố chất và đam mê trở thành người mẫu. Muốn làm được việc đó thì mình phải có kinh tế vững mạnh đã (cười).

- Sao bạn không nghĩ đến chuyện nương bóng tùng quân, dựa vào một bờ vai vững chãi về kinh tế để bớt vất vả và thực hiện ước mơ của mình?

Ngân không có duyên với đại gia, không có duyên để có hào quang lấp lánh, bản thân rất biết thân biết phận nên chỉ muốn chăm chỉ làm việc, cố gắng tích lũy thêm kiến thức và tự tay làm giàu. Phụ nữ độc lập và làm chủ kinh tế thì sẽ có cơ sở hạnh phúc hơn những phụ nữ sống dựa vào người khác.

- Cảm ơn Kim Ngân, chúc bạn luôn xinh đẹp và đạt được ước mơ của mình!

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.