Kinh hoàng biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp

Tiêm filler (chất làm đầy) nhanh, đẹp, gọn thì ai cũng biết cả rồi. Nhưng việc tiêm filler cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đi kèm.
 

Có một sự thật trớ trêu rằng công nghệ làm đẹp này càng phổ biến thì lại có nhiều hơn những người phụ nữ gặp rủi ro khi sử dụng. Mới đây, chị N.T.L (17 tuổi, TP HCM) bị biến chứng khá nặng nề sau khi tiêm filler nâng mũi tại một cơ sở tư nhân. Vì ham giá rẻ, lại thấy có nhiều người đã đến đây làm đẹp, chị L. đã bỏ ra 1,5 triệu để tiêm filler. Sau 3 ngày chịu đựng đau đớn, chị L. phải nhập viện vì mũi sưng tấy đau nhức, mọc mụn mủ vô cùng khó chịu.

Ngày 26/9 vừa qua, các bác sĩ bệnh viện Trưng Vương cho biết đã xử lý thành công chiếc mũi biến dạng của chị L. Chị L. cho biết, cơ sở này quảng cáo chất làm đầy được nhập từ Hàn Quốc nhưng thực chất là không có nguồn gốc. Người tiêm cho chị L. cũng không có chứng chỉ hành nghề.

kinh hoang bien chung sau khi tiem filler lam dep
Mũi của chị L. bị sưng có dấu hiệu viêm nhiễm nặng

Cũng trong ngày 26/9, chị Y.L (17 tuổi, Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn làm đẹp về việc tiêm filler nâng mũi tại một spa khá nổi tiếng. Tuy vậy, chị Y.L bị sưng phồng cánh mũi, tấy đỏ và nổi nhiều mụn nước to 2 ngày sau khi tiêm.

Vậy là không cứ gì tiêm filler ở các cơ sở thẩm mỹ "chui" tại gia, ngay cả khi thực hiện ở những spa nổi tiếng thì các chị em cũng nên cẩn thận bởi vẫn có thể gặp rủi ro. Chị L. lên tiếng cảnh báo những ai muốn thực hiện việc tiêm chất làm đầy tại spa đó nên cẩn thận.

kinh hoang bien chung sau khi tiem filler lam dep
Mũi chị Y.L. biến dạng sau 2 ngày làm đẹp

Trên các diễn đàn làm đẹp, không ít chị em chia sẻ những hình ảnh biến chứng khủng khiếp khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi và rất các bộ phận khác. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các chị em phụ nữ, nên cẩn thận với bất kì chất gì khi được đưa vào cơ thể mình, nhất là trên khuôn mặt. Hãy "chọn mặt gửi vàng" ở những bệnh viện và cơ sở có uy tín, đừng vì ham rẻ mà "tiền mất tật mang". Tiêm filler chỉ mất chưa đầy 5 phút cho một bộ phận nhưng cần tay nghề bác sĩ rất cao để tiêm chuẩn, chính xác lượng filler cần thiết.

kinh hoang bien chung sau khi tiem filler lam dep
Chiếc mũi biến dạng mất vách ngăn sau khi tiêm chất làm đầy
kinh hoang bien chung sau khi tiem filler lam dep
Mũi bệnh nhân hoại tử phải lấy da trên trán đắp vào thay thế
Filler là tên gọi chung của các chất làm đầy, mỡ tự thân, collagen tổng hợp, polymer sinh học. Tuy nhiên, loại filler được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay là filler HA (Hyaluronic acid). HA chính là những hạt ngậm nước tương tự như HA trong cơ thể người, vì vậy nó có độ tương thích cao, không gây dị ứng sau khi tiêm vào dưới da. Chúng ta thấy có rất nhiều mặt nạ HA, chính là để bổ sung những hạt ngậm nước cho da căng mọng. Filler được tiêm vào dưới da sẽ có tác dụng làm đầy những vùng da bị thiếu collagen, nâng đỡ để da căng hơn. Và đặc biệt, filler còn có tác dụng trong việc tạo hình cho khuôn mặt.
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.