Kon Tum: Biểu dương tài xế dìu xe khách thoát nạn trên đèo Lò Xo

Tài xế xe container được biểu dương, khen thưởng sau khi dìu xe khách chở 30 hành khách xuống đèo Lò Xo an toàn.

Ngày 24/2, UBND tỉnh Kon Tum đã ra văn bản biểu dương, khen thưởng đối với tài xế xe container Phạm Ngọc Đắc vì đã nhanh trí nắm bắt tình hình và xử lí tình huống kịp thời để đưa 30 hành khách trên xe khách thoát nạn trong tích tắc.

Trước đó, ngày 23/2, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Sao Đỏ, mang BKS: 81B-007.xx do tài xế Nguyễn Thành Đô (38 tuổi, quê Hải Dương) điều khiển, chạy trên QL14, theo hướng Đà Nẵng – Kon Tum. Lúc này trên xe có 30 hành khách.

kon tum bieu duong tai xe diu xe khach thoat nan tren deo lo xo
Văn bản biểu dương tài xế Bắc của UBND tỉnh Kon Tum. Ảnh: Cơ quan chức năng.

Khi đến đèo Lò Xo (xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) xe khách bất ngờ mất phanh. Trong tình thế cấp bách, tài xế Đô phát hiện xe container BS 82C-022.xx do anh Phạm Ngọc Đắc (31 tuổi, TP Kon Tum) điều khiển, chạy cùng chiều phía trước nên đã cho xe tựa vào phần đuôi để xuống đèo.

Hai xe chạy được một đoạn và dừng lại an toàn. May mắn tài xế xe khách chỉ bị thương nhẹ còn 30 hành khách trên xe và tài xế container đều an toàn.

kon tum bieu duong tai xe diu xe khach thoat nan tren deo lo xo
Xe khách được tài xế Đắc dìu xuống dốc đèo an toàn. Ảnh K.V

Sau khi tai nạn xảy ra, CSGT tỉnh Kon Tum đã có mặt kịp thời, bố trí một chiếc xe khách khác để 30 hành khách tiếp tục chuyến đi.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.