Lại Thanh Hương: Một hoa hậu dụ tôi 'tiếp khách' giá 4.200 USD/lần

Người đẹp gốc Hải Phòng đã chia sẻ quan điểm của mình về chuyện 'mua bán dâm' trong làng giải trí hiện nay.

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan

Lại Thanh Hương: 'Tôi chẳng nghĩ tới đám cưới vì nó chỉ là thủ tục'

Nhiều nhãn hàng né tên tôi sau scandal

- Nửa năm trôi qua kể từ sự cố hở hang trên máy bay, giờ đây, khi mọi thứ đã qua, Hương cảm thấy như thế nào?

Nhiều người cho rằng nửa năm là một khoảng thời gian cứ ngỡ là đủ dài để người ta quên đi mọi chuyện về một cô người mẫu bé nhỏ như tôi. Nhưng không, suốt nửa năm qua, cho đến tận bây giờ, tôi vẫn luôn bị cư dân mạng thóa mạ, xúc phạm và inbox chửi tôi không thương tiếc. Họ bảo tôi đi chết đi, đồ bò mộng, đồ đuông dừa, heo nái… hay kinh khủng hơn là gọi tôi là “đĩ, điếm”. Các công ty truyền thông mỗi lần đề xuất tên tôi thì luôn bị các nhãn hàng gạch tên ra chỉ vì sự cố đó. Tôi đã có khoảng thời gian rất khó khăn, chán nản. Tôi là một người rất cứng rắn, chửi tôi ra sao cũng được, nhưng mẹ tôi thì không như vậy. Bà rất buồn. Suốt ngày mẹ cứ đọc những bình luận trên mạng rồi nhắn tin, gọi điện cho tôi. Thử hỏi, con gái mình sinh ra mà bị xúc phạm như vậy, có buồn không?

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan
Lại Thanh Hương và bạn trai 8 năm - người mẫu Mạnh Hiệp

"Tuy nhiều người chửi cơ thể tôi là mập này nọ nhưng sau vụ đó, tôi từng được một chị hoa hậu nhắn tin mời đi “tiếp khách” với giá 4.200 USD/lần. Số tiền đó thực sự không nhỏ. Gu của các anh thường là thích các cô gái có da có thịt một chút. Tôi từ chối vì tôi tuy cũng ham tiền nhưng không bao giờ muốn làm cho mẹ và người yêu buồn. Tôi cũng từng được đại gia theo đuổi, thà quen đại gia chứ đi khách chi cho mang tiếng"

Người mẫu Lại Thanh Hương

- Nhiều người nói, nhờ vụ scandal đó mà người ta mới biết đến cái tên Lại Thanh Hương. Nếu cho chọn lựa lại, chị có tham gia show diễn trên máy bay đó?

Nếu được biết đến kiểu đó tôi không ham gì đâu. Để làm nghề bạn phải có show, được mọi người yêu quý. Tự nhiên scandal nổ ra mình trở thành một biểu tượng của sự lố lăng, kệch cỡm thì có gì hay ho. Nhưng nếu chọn lựa lại tôi vẫn diễn trong show đó. Đó là một trải nghiệm thú vị của tuổi trẻ. Không phải ai cũng có cơ hội được diễn trên máy bay để đón đội tuyển quốc gia về nước. Nhưng tôi sẽ cẩn thận hơn về mặt hình ảnh. Vì thực sự, những trang phục đó không vừa, lại không co giãn nên khiến người mình không khác gì “đòn bánh tét”. Lúc tôi bị chửi, Cao Ngân nhắn tin cho Hương động viên và chia sẻ vì cũng từng bị ném đá do quá gầy.

- Cân nặng của Hương từ thời điểm đó đến bây giờ là bao nhiêu?

Xương của tôi to chứ thực ra tôi vẫn luôn giữ mức cân nặng 48 - 52kg thôi. Với một cô gái cao 1,73m thì chỉ số cân nặng ấy hoàn toàn hợp lý. Bạn không thể đánh giá ngoại hình của một cô gái chỉ qua một bộ đồ, vài tư thế không hợp lý. Mọi tội lỗi đổ ập vào đầu khiến tôi rất khủng hoảng.

- Hương nghĩ gì về “body shaming”, sự phán xét của người khác về cơ thể mình?

Tôi nghĩ chuyện “body shaming” cũng không có gì quá kinh khủng nếu như đó là một lời góp ý có văn hóa. Thực ra đôi khi bạn gặp ai đó và bình phẩm về ngoại hình như sao dạo này mập vậy/ốm vậy/đen vậy/tóc ít vậy… không hẳn vì họ có ý xấu mà chỉ là một sự quan tâm hơi “hồn nhiên” khiến người đối diện không thoải mái. Nếu là bạn bè thân thiết hoặc người trong nhà mình cũng không nên quá khắt khe nhưng với người xa lạ thì đúng là thấy khó chịu.

Ví dụ như người ta nói tôi là người mẫu gì mà mập vậy thì tôi ghi nhận, tôi sẽ tập gym chăm chỉ hơn. Nhưng nếu họ dùng những lời lẽ nặng nề quá mức lại dễ khiến nhiều cô gái, trong đó có tôi cảm thấy mất tự tin vào bản thân họ.

- Trong giai đoạn khó khăn đó, Hương đã kiếm tiền bằng cách nào?

Ngoài việc làm người mẫu, tôi có nhận hướng dẫn dạy catwalk cho các bạn người mẫu trẻ mới vào nghề hoặc các bạn thí sinh muốn đi thi hoa hậu. Bên cạnh đó tôi cũng có nghề DJ. Nói chung là vẫn có thể tự lo được cơm ngày hai bữa, xăng xe đi lại, thế là vẫn còn may mắn! Có ai biết chỗ nào tuyển DJ thì nhớ gọi Lại Thanh Hương nhé (cười to).

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan

Sống với bạn trai như vợ chồng

"Tôi và bạn trai tuy sống chung nhưng tiền ai nấy tiêu. Tôi không thích cái kiểu vợ ở nhà làm nội trợ rồi để bạn trai nuôi. Sự độc lập về tài chính sẽ khiến cho hạnh phúc lâu bền hơn. Ai cũng lớn rồi và có công việc riêng phải lo".

Người mẫu Lại Thanh Hương

- Hương và người mẫu Mạnh Hiệp đã trải qua 8 năm quen biết, cả hai có ý định kết hôn?

Cả hai đứa sống với nhau như vợ chồng từ lâu rồi và hai bên gia đình đã từ lâu xem Hương và anh Hiệp như con cái trong nhà. Quan điểm của tôi là mình sẽ chỉ cưới khi tài chính sẵn sàng. Dù có tiết kiệm thì cũng tốn kém đâu có ít. Tiền đó tôi để dành khi hữu sự, ốm đau. Có rất nhiều cặp đôi làm đám cưới xong rồi lâm vào cảnh nợ nần, cãi vã nhau rất mệt mỏi. Tôi thấy quan trọng là cả hai yêu nhau, quan tâm chăm sóc nhau, chứ đám cưới cũng chỉ là một hình thức thôi.

- Cô gái nào mà chẳng mơ được làm cô dâu, vẽ vời ra viễn cảnh về đám cưới cổ tích, Hương có thấy mình hơi khác người?

Hồi tôi còn trẻ, chưa trưởng thành thì đúng là hay mộng mơ lắm. Tôi thích đám cưới mình phải lung linh thế này, có múa thiên thần, làm trên biển… Đôi khi mình xem nhiều phim tình cảm Hàn Quốc quá cũng khiến mình đi hơi xa thực tế (cười). Sau này tôi đi làm người mẫu, có cơ hội mặc đồ cưới, chụp ảnh cưới cho các studio cũng nhiều. Vì vậy có thể cảm xúc được mặc áo cô dâu cũng không còn gì quá mới mẻ. Từ Hải Phòng vào Sài Gòn sống, tôi đã phải tự lập, lăn lộn với đời càng làm cho Hương nhìn nhận rõ điều gì mới thực sự cần thiết cho cuộc sống của mình. Người đàn ông của tôi cũng cùng quan điểm nên cũng không có gì “lăn tăn”.

Ai có điều kiện kinh tế tốt thì cứ làm những gì mình thích. Dù sao đó cũng là một ngày trọng đại. Nhưng Hương nghĩ, quan trọng nhất là quá trình cả đời còn lại sống với nhau ra sao nữa.

- Hương có ủng hộ chuyện sống thử không?

Tôi không ủng hộ việc sống thử. Sống thử hết người này đến người kia sẽ làm cho bạn chai sạn cảm xúc và không còn muốn lấy chồng đâu. Thật đấy! Theo tôi, chỉ nên sống thử khi bạn chắc chắn 90% là bạn sẽ lấy anh ấy làm chồng. Tôi và bạn trai tuy sống chung nhưng tiền ai nấy tiêu. Tôi không thích cái kiểu vợ ở nhà làm nội trợ rồi để bạn trai nuôi. Sự độc lập về tài chính sẽ khiến cho hạnh phúc lâu bền hơn. Ai cũng lớn rồi và có công việc riêng phải lo. Anh Hiệp đi làm về cũng hay đưa tiền cho tôi và tôi sẽ dùng tiền đó để chi những thứ sinh hoạt chung như tiền điện, nước, ăn uống.

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan

- Hương nghĩ gì về việc đã có người yêu hoặc chồng vợ nhưng vẫn thích một người khác?

Đó gọi là "say nắng". Tôi nghĩ trong đời mình sẽ có nhiều hơn một lần mình cảm giác "say nắng" với một ai đó khác ngoài người yêu của mình. Đó cũng là chuyện bình thường. Cảm xúc của con người làm sao tránh khỏi. "Say nắng" là vì mình thấy họ đẹp, thấy họ tài giỏi, thông minh. Nhưng từ “say nắng” đến việc bỏ chồng bỏ vợ bỏ con theo đuổi cuộc tình mới lại là chuyện khác. Đó là khi bạn phải đấu tranh và chọn lựa điều gì mới là đúng. Khi bạn chuẩn bị kết thúc một điều gì đó, hãy nhớ lại lý do bạn đã bắt đầu. Đó cũng là cách giúp Hương và Hiệp đi với nhau được 8 năm.

Nhiều người kiếm danh model, hoa hậu để bán dâm

- Hương nghĩ gì về sự bùng nổ cuộc thi nhan sắc trong thời buổi hiện nay?

Tôi thấy đó là nhu cầu bình thường của xã hội. Một bên cần danh tiếng, một bên cần tiền và khán giả lại thích ngắm nhìn cái đẹp. Có cuộc thi được tổ chức ra cũng chỉ nhằm mục đích giúp cho người ta có danh hiệu để dễ dàng kinh doanh, PR hơn mà thôi. Thú thật ngoài những cuộc thi lớn cấp quốc gia như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn Vũ… Tôi không thể nhớ và biết được tên của các Hoa hậu, Á hậu ở các cuộc thi khác. À, Hương có nhớ được tên của Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh nữa vì bạn ấy hot quá (cười).

- Hương nói vậy không sợ dụng chạm sao vì trong số đó cũng có nhiều người là đồng nghiệp của Hương?

Đâu phải mình Hương mà kể cả các anh chị phóng viên làm mảng giải trí cũng đâu thể nhớ hết. Người trong nghề còn không nhớ huống hồ gì khán giả.

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan

- Hương nghĩ gì về việc thông tin một số người mẫu, hoa hậu thường xuyên đi khách với giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn đô la?

Tôi có nghe nói nhưng những người mình chơi thì không có ai đi khách hết. Mà thường việc đi khách cũng rất kín đáo ai đâu mà nói ra cho mình biết (cười). Hơn nữa, các đại gia thường chỉ thích các cô gái có body “múp míp”, còn bạn bè người mẫu từ Next Top Model của Hương như Cao Ngân, Chà Mi, Nguyễn Hợp… toàn xương là xương nên sao mà đi? (cười to). Thực ra tôi nghĩ những người đi khách vốn dĩ họ chẳng phải người mẫu mà họ chỉ “giả dạng” thôi. Họ tìm kiếm danh hiệu để được giá cao chứ không có niềm đam mê với nghề. Còn việc các người mẫu, hoa hậu cặp đại gia hoặc làm vợ bé thì tôi có biết nhiều. Đó là chuyện riêng tư của họ và chọn lựa của họ. Mà tôi phải công nhận là người Việt Nam mình sao nhiều đại gia lắm. Họ giàu ngầm không đó.

- Hương có từng được mời đi tiếp khách chưa? Có bao giờ Hương bị lung lay?

Tuy nhiều người chửi cơ thể tôi là mập này nọ nhưng sau vụ đó, tôi từng được một chị hoa hậu nhắn tin mời đi “tiếp khách” với giá 4.200 USD/lần. Số tiền đó thực sự không nhỏ. Gu của các anh thường là thích các cô gái có da có thịt một chút. Tôi từ chối vì tôi tuy cũng ham tiền nhưng không bao giờ muốn làm cho mẹ và người yêu buồn. Tôi cũng từng được đại gia theo đuổi, thà quen đại gia chứ đi khách chi cho mang tiếng (cười to).

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan

- Hiện nay làng mẫu chuộng ngoại hình ngực lép, gầy, cao, Hương lại có thân hình khá đầy đặn, Hương có nghĩ đó là bất lợi cho mình ở thời điểm hiện tại?

Tôi nghĩ mình vẫn có đất sống. Các bạn người mẫu ngực lép, cao, gầy phù hợp với các trang phục high-fashion, nặng tính trình diễn nhưng các bạn mặc áo dài, đầm dạ hội hoặc bikini trông sẽ hơi kỳ. Show diễn hiện nay cũng rất đa dạng. Bên cạnh đó, kỹ năng trình diễn, thần thái cũng quan trọng. Những show diễn lớn gần đây của hai nhà thiết kế lớn là Chung Thanh Phong và Đỗ Long tôi đều được xuất hiện chứng tỏ tôi vẫn chưa đến nỗi “hết thời”.

Cảm ơn Lại Thanh Hương và chúc cho bạn vẫn tiếp tục mạnh mẽ theo đuổi đam mê của mình!

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan Lại Thanh Hương: 'Tôi chẳng nghĩ tới đám cưới vì nó chỉ là thủ tục'

'Nhiều người thiếu thốn yêu thương nên phải đi dòm ngó yêu thương nhà người khác để ganh tị hả?', Lại Thanh Hương viết.

lai thanh huong mot hoa hau du toi tiep khach gia 4200 usdlan Cao Ngân: 'Nỗi ám ảnh' của Lại Thanh Hương

Trong thử thách giải phóng hình thể ở tập 6 Vietnam’s Next Top Model mùa giải All stars, Cao Ngân chính là nỗi ám ảnh ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.