Dàn mẫu Việt nói gì về chuyện gạ tình, đi khách đằng sau ánh đèn sân khấu

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cùng dàn mẫu Việt đã có những chia sẻ về chuyện gạ tình, đi khách phía sau ánh đèn sâu khấu của nghề người mẫu.
dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Mẫu khỏa thân tiết lộ vì sao sau 2 ngày 'bị hiếp' mới tố họa sĩ N.L?
dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Infographic: Nhìn lại toàn cảnh diễn biến vụ Phạm Anh Khoa bị tố 'gạ tình'
dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Nhìn lại nghi án gạ tình, quấy rối tình dục của Phạm Anh Khoa

Những ngày qua, sự việc liên quan đến chuyện một người mẫu tố họa sĩ có ý đồ cưỡng bức mình trong quá trình làm việc đã khiến cho dư luận vô cùng hoang mang. Bên cạnh những tình tiết của sự việc trên, thì góc khuất phía sau ánh đèn sân khấu trong nghề người mẫu cũng trở thành vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Chuyện gạ tình, xâm hại hoặc gạ gẫm đi khách trong quá trình làm việc liệu có phải là sự thật hay đó chỉ là những câu chuyện được thêu dệt lên để đánh bóng tên tuổi. Cùng lắng nghe siêu mẫu Võ Hoàng Yến và một số người mẫu nói về những góc khuất trong làng mẫu.

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến: "Người nghệ sĩ chân chính sẽ không để dục vọng làm ảnh hưởng đến việc sáng tạo nghệ thuật"

Thử tưởng tượng, khi phải tập trung vào khai thác những giá trị nghệ thuật bình thường đã khó, nay lại là trên một cơ thể trần trụi thì sẽ rất dễ hình dung ra một hình ảnh không sạch sẽ. Chính vì thế, để có được một sản phẩm nghệ thuật đúng nghĩa thì yêu cầu người nghệ sĩ phải có độ tập trung gấp rất nhiều lần so với bình thường.

Ảnh khoả thân nghệ thuật rất dễ sẽ trở thành ảnh gợi dục chỉ với một cái lách máy, góc hình sai lệch sẽ tạo ra cảm xúc hoàn toàn khác đến với người xem. Cho nên khi một người nhiếp ảnh hay hoạ sĩ chân chính dồn hết tâm huyết vào sáng tạo nghệ thuật, thì chắc chắn họ phải dẹp qua những ham muốn dục vọng và không để nó làm ảnh hưởng đến công việc sáng tạo.

Cá nhân Võ Hoàng Yến cảm thấy người mẫu hay nhiếp ảnh cũng vậy, có những giới hạn mà chỉ khi phiêu mới có thể diễn đạt ra hết toàn bộ cảm xúc mà người nghệ sĩ muốn truyền đạt.

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau

Thùy Trâm - "Bạn yêu nghề và nghiêm túc với nghề, thì sẽ vượt qua được cám dỗ"

Trâm chưa gặp tình huống như vậy bao giờ. Nhưng Trâm nghĩ, đã là người mẫu và sống trong môi trường showbiz muôn màu muôn vẻ, dù ít hay nhiều cũng sẽ có cám dỗ. Tuỳ vào hoàn cảnh và suy nghĩ mỗi người thôi.

Bạn muốn cuộc sống bình yên? Yêu nghề và nghiêm túc với nghề? Thì bạn có thể vượt qua được. Còn nếu bạn vì hoàn cảnh khó khăn vì sự hào nhoáng xa hoa và muốn đánh đổi thì đó phụ thuộc ở bạn. Chuyện cám dỗ không chỉ có ở showbiz mà trong đời thường chúng ta vẫn hay bắt gặp. Không thể trách xã hội, chỉ có thể tự nhủ bản thân có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi thứ!

Nghề nào cũng có cái khó khăn của nó, bản thân Trâm thấy mình khá ổn so với trước đây. Nên Trâm không muốn than thân trách phận vì chắc chắn sẽ còn rất rất nhiều người còn khó khăn hơn nhiều. Khó khăn của người mẫu mới là sẽ ít có đất diễn và không có nhiều mối quan hệ để đi diễn thường xuyên. Nhiều khi bị mất show cảm giác hụt hẫng và chỉ muốn bật khóc.

Nghề người mẫu không ổn định, vậy nên nếu một tháng mà không có show thì sẽ rất vất vả. Đi làm thì tiếp xúc với phấn son nhiều nên tổn hại da dẻ, tóc vì phải tạo nhiều kiểu nên cũng rất dễ bị hư hỏng. Tuổi nghề cũng không dài, dù có đam mê đến mấy thì sau một thời gian cũng phải chuyển qua nghề khác, nhường chỗ cho những người mẫu trẻ hơn.

Khổ cũng có khổ mà sướng thì cũng có sướng. Cuộc sống là vậy! Nên biết chấp nhận và cải thiện theo cách của mỗi người.

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau

Chà Mi - "Người mẫu mới thường không dám lên tiếng vì sợ ảnh hưởng đến công việc"

Việc gạ tình hay lạm dụng tình dục một phần là do cách nhìn nhận của mỗi người. Riêng Chà Mi thì chưa gặp tình huống như vậy bao giờ.

Nếu cảm thấy ai đó có thái độ không nghiêm túc khi làm việc chung thì người mẫu hoàn toàn có quyền lên tiếng và đề nghị ngưng hợp tác. Một số bạn người mẫu mới thường không dám lên tiếng khi gặp trường hợp này vì sợ ảnh hưởng tới công việc, hoặc sợ sẽ bị đàm tiếu. Nhưng suy nghĩ đó lại hoàn toàn sai lệch và làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn với chính bản thân họ.

Bản thân Mi thấy cần thẳng thắn để bảo vệ chính mình. Chẳng thể đổ lỗi do cám dỗ trong nghề người mẫu, vì không ai dí dao vào cổ và bắt mình phải sa ngã.

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau

Lại Thanh Hương - "Người không có tài, muốn nhanh nổi tiếng thì họ có thể bất chấp đánh đổi bất cứ thứ gì"

Nếu người có lòng yêu nghề thực sự thì họ sẽ đánh đổi thời gian, máu và mồ hôi để học tập, tích luỹ cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm. Nhưng với những người không có tài mà lại muốn nhanh nổi tiếng thì họ có thể bất chấp đánh đổi bất cứ thứ gì.

Ở đâu cũng có những cám dỗ và những góc khuất nhạy cảm, quan trọng là bản thân của mình đối phó với nó như thế nào. Tôi cũng đã từng gặp phải những trường hợp tương tự, nhưng những người tôi đã gặp đều yêu cầu tế nhị chứ không bắt ép, sỗ sàng. Kể ra nếu tôi chịu đánh đổi thì giờ vị trí tôi đã khác nhỉ?

Việc bảo vệ bản thân tránh khỏi những cám dỗ còn tuỳ vào mỗi người. Riêng bản thân, tôi luôn tự đặt câu hỏi mình đến với nghề vì điều gì và mình làm điều đó là đúng hay sai? Hãy luôn làm điều đúng với trái tim thì mình sẽ sống thanh thản.

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau

Nguyễn Hợp - "Những nạn nhân cần phải lên tiếng để bảo vệ chính mình"

Dù là người mẫu bình thường hay người mẫu khoả thân thì cũng không ai có quyền xâm phạm đến thân thể của họ, nếu như chưa có sự đồng ý. Những hành động cố tình thì được gọi là cấu thành tội và cần được lên án.

Đa phần những người mẫu bị xâm hại họ thường không dám lên tiếng vì một số lí do nào đó. Nhưng nếu cứ im lặng, không tố cáo thì những hành động này sẽ được đà và tiếp tục làm ảnh hưởng xấu đến danh dự của nghề người mẫu. Hợp nghĩ những nạn nhân cần phải lên tiếng để bảo vệ chính mình cũng như tránh những hệ lụy đáng tiếc chẳng ai có thể lường trước được.

Việc tránh được vấn đề này hay không còn phụ thuộc vào bản thân của từng người mẫu. Riêng đối với Hợp, Hợp thường chỉ nhận chụp hay diễn ở những nơi có nhiều người chứ không làm việc ở môi trường chỉ có hai người: nhiếp ảnh và người mẫu. Bên cạnh đó, Hợp cũng rất ít giao du với bạn bè, thế nên sau mỗi show diễn thì Hợp thường đi thẳng về nhà, hạn chế tham dự những buổi tiệc đêm.

Từ trước đến nay, công chúng luôn hình dung nghề người mẫu là một nghề rất hào nhoáng, là nghề mà những cô gái được xuất hiện trên sàn diễn với bộ đồ hiệu đắt tiền. Nhưng khi đặt chân vào thì mới biết mọi thứ không hoàn toàn là như vậy. Sẽ có người dễ dàng bước trên con đường đầy hoa hồng, nhưng cũng có người gặp không ít khó khăn. Nghề nào cũng có những góc khuất cũng như khó khăn riêng, đặc biệt là trong môi trường showbiz. Nhưng nếu có đam mê, ban sẽ vẫn sống tốt được với nghề.

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau
dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Người mẫu Việt và những 'đánh đổi' để có những bức ảnh tuyệt tác

Để có được những bức ảnh đẹp và đúng với yêu cầu, người mẫu phải "đánh đổi" nhiều thứ, có khi bằng cả sức khỏe ...

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Dàn mẫu Vietnam's Next Top Model 2010: Người thành công viên mãn, kẻ sự nghiệp lênh đênh

Vietnam's Next Top Model 2010: Có những người đẹp đã bước tới đỉnh cao, song cũng có những cái tên còn lận đận trong sự ...

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Người mẫu Việt xuất ngoại: 'Giẫm gai' từ sân bay nước nhà đến tận sàn runway nước bạn

Người mẫu Việt xuất ngoại và hoạt động ở thị trường nước ngoài bao giờ cũng rất được quan tâm. Tuy nhiên đằng sau sự ...

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Võ Hoàng Yến: Siêu mẫu Việt Nam đầu tiên 'thống trị' cả The Face và Next Top

Võ Hoàng Yến chính thức xác lập một kỉ lục mới khi là siêu mẫu đầu tiên ở Việt Nam trở thành huấn luyện viên của ...

dan mau viet noi gi ve chuyen ga tinh di khach dang sau anh den san khau Mẫu Việt đi nước ngoài: Chi phí đắt đỏ, nguy cơ mắc nợ cao

Đằng sau hình ảnh lung linh trên sàn diễn hay những bộ hình street style sành điệu là muôn vàn khó khăn các chân dài ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.