Lại thêm một đôi chuyển giới 'đổi giới tính cho nhau': 'Người ta bảo không hiểu yêu kiểu gì'

Mới đây, câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ Minh Khang và Minh Anh hoán đổi giới tính cho nhau ở Cần Thơ đã thu hút nhiều sự chú ý đặc biệt từ dư luận. Không ít người cho rằng, đây là chuyện hi hữu, cùng với đó là hàng loạt các câu hỏi đổ dồn lên mối quan hệ được xem là “kỳ lạ” này.
lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi Đám cưới đẹp như mơ của chàng chuyển giới và nàng kĩ sư 'vì yêu mà đến'

Thực tế, trong cộng đồng LGBT tại Việt Nam có rất nhiều cặp đôi chuyển giới dành tình cảm cho nhau. Và để đến đuợc với nhau, họ phải đối mặt với nhiều lời bàn tán dị nghị.

Nguyễn Bảo Nhật An (SN 1997, Nam Định) và Phạm Thiên Nhã (tên thật là Phạm Nhật Huy, sinh năm 1999, TP Hồ Chí Minh) cũng là một trong những đôi chuyển giới “hoán đổi giới tính” cho nhau.

Nhật An vốn sinh ra là một người con trai. Trong khi đó, Thiên Nhã từng là một cô bé kháu khỉnh. Nhưng rồi, nhân duyên đã gắn kết hai con người xa lạ đến với nhau. 7 tháng yêu nhau cũng là khoảng thời gian cả hai cùng phải vượt qua những cái nhìn soi mói và lời xì xèo sau lưng từ dự luận.

lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi
Thiên Nhã và Nhật An.

Tháng 5 vừa qua, Thiên Nhã đến tiệm tóc của Nhật An để nối tóc, chuẩn bị cho cuộc thi người đẹp chuyển giới. Lúc đó, An là người trực tiếp làm tóc cho Nhã. Ấn tượng của chàng trai chuyển giới về cô bạn là dáng người cao, khuôn mặt nhỏ nhắn.

Còn về phía Nhã, để cảm ơn chàng trai nhiệt tình làm tóc cho mình, cô nàng dành tặng cho đối phương một chiếc vé đến tham dự cuộc thi. Phải lòng từ lần gặp đầu tiên, ngày Nhã thi, An tự tin xuất hiện với bó hoa trên tay. Sau lần gặp gỡ đó, An và Nhã trao đổi số điện thoại.

Sinh ra với giới tính khác biệt nhưng lại giống nhau khi giới tính ấy không đúng với mong muốn của mình, cả hai đều nhận thấy sự đồng cảm từ đối phương. Những cuộc hẹn hò, nói chuyện thâu đêm càng dài hơn.

Một khoảng thời gian ngắn sau, chàng chuyển giới quyết định ngỏ lời với đối phương. Vì “tình trong như đã mặt ngoài còn e” nên Nhã gật đầu đồng ý.

lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi Chàng chuyển giới nam cưới nàng chuyển giới nữ: 'đơn giản chỉ là yêu mà thôi'
lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi Chuyện tình mỗi người một nơi của nàng đồng tính 'đổ liêu xiêu' chàng chuyển giới

Thời gian đầu đến với nhau, chính An cũng cảm thấy mối quan hệ của mình “kỳ lạ” và “bất thường”. Đối mặt với lời bàn tán của mọi người, chàng chuyển giới đôi lúc hoang mang và bối rối về chính tình yêu mà mình đang có.

Nhật An vẫn nhớ như in mỗi lần mình và người yêu bước ra phố đi chơi hay tụ tập cùng bạn bè. Biết hai người chuyển giới yêu nhau, mọi người vặn hỏi: “Không hiểu yêu kiểu gì?”, “Yêu nhau như thế thì chuyển giới làm gì”, “May mà gặp được nhau nên bố mẹ chắc đỡ khổ.” Đôi lúc An đến ám ảnh vì sợ hãi.

An kể: “Nhiều lúc mình thở dài vì không hiểu sao, cả hai đứa đến yêu nhau cũng bị người ta nói. Nhưng Nhã thường xuyên động viên mình vào nói: ‘Kệ người ta nói gì, miễn là mình hạnh phúc là được’. Dần dần, mình suy nghĩ khác và cảm thấy, chẳng có điều gì ngăn cản tình yêu của hai đứa.”

“Yêu là chuyện của con tim, chuyển giới là câu chuyện của sự nhận thức về giới tính của mình. Đâu phải mình sinh ra được lựa chọn làm người chuyển giới. Còn tình yêu là cái duyên, cái số. Thời gian đầu mình cảm thấy rất khó chịu vì mọi người xì xào nhiều. Nhưng sau nghĩ lại, vì mọi người chưa hiểu nên tò mò và thích hỏi.” – An chia sẻ.

lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi

Trước khi đến với nhau, Nhật An và Thiên Nhã đều đã công khai với gia đình về giới tính thật của mình. Thế nên, cặp đôi may mắn khi nhận được sự ủng hộ của gia đình trong chuyện tình yêu. “Nhiều lúc, bố mẹ mình chỉ gọi điện thoại lên và nói: ‘Hai đứa chắc kiếp trước nợ nhau nên kiếp này yêu nhau’.” – Nhật An kể.

Hiện tại, An và Nhã đã chuyển về sống cùng nhau. Mỗi sáng, An lại tất bật cho công việc tại tiệm tóc của mình còn Nhã đến quán café để bán hàng. Một guồng quay cuộc sống của đôi bạn trẻ cứ thế diễn ra giữa cuộc sống sôi động của Sài Gòn.

Với những người trẻ như An và Nhã, họ chưa tính đến câu chuyện dài của tương lai. “Chúng mình còn quá trẻ để nói đến một gia đình dù đó là ước mơ của cả hai. Cả hai vẫn đang trong quá trình trải nghiệm cuộc sống và tìm kiếm một công việc tốt.”

lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi Chàng chuyển giới bị mẹ giục cưới vợ: 'Đám cưới sẽ cho chúng tôi danh phận vợ chồng'

Sau hơn 2 năm yêu nhau, gia đình chàng chuyển giới đã giục con trai sớm lấy vợ để "cả hai đều có danh phận".

lai them mot doi chuyen gioi doi gioi tinh cho nhau nguoi ta bao khong hieu yeu kieu gi Cô bé chuyển giới 15 tuổi trở thành người truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT

Một cô bé chuyển giới 15 tuổi đã dũng cảm chia sẻ hành trình vượt lên khủng hoảng tâm lý của chính mình và trở ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.