Lam Trường tiết lộ mức giá cát-sê cao vượt trội thời mới nổi tiếng

Anh Hai tiết lộ cát-sê thời mới nổi thuộc vào hàng "khủng", cao hơn mặt bằng chung của nhiều ca sĩ cùng thời và đủ để anh sắm chiếc xe máy có giá trị cao nhất lúc bấy giờ.

lam truong tiet lo muc gia cat se cao vuot troi thoi moi noi tieng

Lam Trường 'Tình thôi xót xa': Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn

Anh Hai tiết lộ cát-sê thời mới nổi thuộc vào hàng "khủng", cao hơn mặt bằng chung của nhiều ca sĩ cùng thời và đủ để anh sắm chiếc xe máy có giá trị cao nhất lúc bấy giờ.

Dự án âm nhạc Lam Trường - 9PM Live vừa ra mắt ca khúc Tình là nửa đời. Đây là một trong số 10 ca khúc nằm trong album Thế giới hào hoa – những tình khúc của Tứ đại Thiên Vương do Trung tâm phát hành băng đĩa nhạc Vafaco cho ra mắt vào tháng 10/1996. Lần này, bài hát một lần nữa được thể hiện với sự hỗ trợ của ban nhạc sống, giọng hát của "anh Hai" được thu trực tiếp mang lại những hoài niệm cho người yêu nhạc.

Ở không gian đơn giản, lãng mạn, anh còn tâm sự về cuộc sống, về âm nhạc để cùng người hâm mộ ôn lại kỷ niệm.

Trong tập 7, Lam Trường chia sẻ đó là thời điểm cực thịnh của những bài hát nhạc ngoại lời Việt, đặc biệt là những bài hát của Tứ đại Thiên Vương. Nổi tiếng nhất thời đó là loạt chương trình Mưa bụi của Trung tâm Kim Lợi. Chương trình này được người yêu nhạc cả trong và ngoài nước yêu thích.

lam truong tiet lo muc gia cat se cao vuot troi thoi moi noi tieng
Album Thế giới hào hoa của Tứ đại Thiên Vương phiên bản Việt năm 1996.

Trung tâm băng đĩa Vafaco nhanh chóng nắm bắt xu hướng và mời 4 gương mặt mới nổi lúc bấy giờ là Lam Trường, Cảnh Hàn, Hoàng Dũng và Nhật Hào trở thành Tứ đại Thiên Vương phiên bản Việt, đồng thời thể hiện những bản hit trong album Thế giới hào hoa.

Trong album này ca sĩ Lam Trường thể hiện 3 ca khúc là Nào ai biết, Tình là nửa đờiNgười yêu hỡi. “Đây là ca khúc quá hay, đẹp cả về ca từ và giai điệu. Vừa nghe đã có cảm tình ngay”, anh Hai nói về ca khúc Tình là nửa đời.

Năm 1996, Lam Trường được xem là nhân tố mới của làng nhạc trẻ. Nhờ sự thành công của ca khúc Tiếng sáo phiêu bồng thời gian trước đó và bản hit Tình là nửa đời, tên tuổi nam ca sĩ gốc Hoa được đẩy lên một nấc thang mới.

Tuy nhiên, tên tuổi Lam Trường chỉ thật sự bùng nổ khi Làn sóng xanh ra đời năm 1997. Anh may mắn có bài hát Tình thôi xót xa nằm trong top 10 hơn một năm liên tục.

lam truong tiet lo muc gia cat se cao vuot troi thoi moi noi tieng

Từ năm 1996, Lam Trường đã nhận được mức thù lao khá cao so với mặt bằng chung giới ca sĩ.

Anh tiết lộ vào năm 1996 anh đã nhận được giá cát-sê là 200.000 đồng/buổi diễn. “Lúc đó, một tô hủ tiếu giá trung bình chỉ có 5.000 đồng mà cát-sê của tôi đã là 200.000 đồng, là một con số khá lớn với tên tuổi một ca sĩ mới", Lam Trường nhớ lại kỷ niệm hơn 20 năm trước.

Theo anh, thời điểm đó không hề có chuyện các ca sĩ hét giá. Nguồn thu chính của nghề ca hát đến từ việc biểu diễn ở các sân khấu như Trống Đồng, 126 hay các bar và nhận thù lao tùy theo sức bán vé của đêm nhạc.

Với mức cát-xê "khủng" lên tới 200.000 đồng, anh đã dành dụm để mua được chiếc xe máy đầu tiên trong đời. Nam ca sĩ nhớ lại, đó là chiếc xe máy đắt tiền nhất và sang chảnh nhất ở những năm cuối thập niên 1990.

Sau khi nổi tiếng với Làn sóng xanh vào năm 1997, Lam Trường bất ngờ khi biết anh được yêu mến cả trong nước lẫn hải ngoại. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, cát-xê của giọng ca Tình thôi xót xa tăng lên gấp 3-4 lần.

lam truong tiet lo muc gia cat se cao vuot troi thoi moi noi tieng Lam Trường 'Tình thôi xót xa': Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn

Người yêu nhạc những năm đầu 2000 thường nói: Bắc có Hồng Nhung, Nam có Lam Trường để nói về tài năng của hai nghệ ...

lam truong tiet lo muc gia cat se cao vuot troi thoi moi noi tieng Lam Trường: 'Vợ khó chấp nhận khi tôi quá nhiệt tình với fan nữ'

Vợ ca sĩ hiểu công việc của anh nhưng thỉnh thoảng khó chịu vì chồng trò chuyện qua điện thoại với fan cả tiếng.

lam truong tiet lo muc gia cat se cao vuot troi thoi moi noi tieng Lam Trường: 'Đây là lúc tôi cần phải quay trở lại'

'Cuộc sống riêng của tôi bắt đầu có sự ổn định nên tôi cho rằng đây là thời điểm tốt để cống hiến hết mình ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.