Lào Cai: Hơn 40.000 học sinh phải nghỉ học do giá rét kéo dài

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai, trong ngày hôm qua (1/2), toàn tỉnh có hơn 40.000 học sinh ở 143 trường phải nghỉ học do giá rét kéo dài.
lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai Nhiệt độ lúc 6h ngày 2/2: Rét đậm kéo dài, hàng nghìn học sinh nghỉ học
lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai Dự báo thời tiết hôm nay 2/2: Bắc Bộ hửng nắng trước khi đón đợt không khí lạnh cực mạnh tràn xuống
lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai Trời rét, học sinh Nghệ An đốt củi sưởi ấm ngay trong lớp
lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai Hàng loạt trường tiểu học cho học sinh nghỉ học vì rét, phụ huynh lại nhốn nháo lo chỗ gửi con

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sáng nay (2/2), các khu vực vùng cao phía Bắc vẫn có nền nhiệt ở mức dưới 10 độ C như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1,9 độ C, Pha Đin (Điện Biên) 4 độ C, Mộc Châu (Sơn La) 6 độ C.

lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai
Tình trạng băng giá xuất hiện ở Mẫu Sơn hôm 30/1 mới đây khiến nhiều du khách thấy thích thú. Ảnh: Internet.

Không khí lạnh ngày hôm nay được tăng cường mạnh tiếp tục gây rét đậm, rét hại ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự báo trong vài giờ tới, nhiệt độ ở các khu vực trên sẽ tăng thêm khoảng 0,2 - 0,5 độ C.

Trước tình hình rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày qua, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này giao toàn quyền quyết định cho các địa phương chủ động để học sinh nghỉ tránh rét.

Lãnh đạo các trường ở từng cấp học tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cụ thể để quyết định có nên cho học sinh nghỉ học hay không chứ Sở GD&ĐT không có văn bản quy định bắt buộc cứng nhắc. Các nhà trường cũng cần lên kế hoạch dạy bù để các em không bị hổng kiến thức.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Minh Thái - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết: "Thống kê trong ngày 1/2 cho thấy, toàn tỉnh có tổng cộng 143 trường nghỉ học, trong đó: Bắc Hà: 22; Bát Xát: 11; Si Mai Cai: 45; Sa Pa: 59; Mường Khương: 6.

Tổng số điểm trường nghỉ học là 450. Trong đó có các huyện: Bắc Hà: 78; Bát Xát: 3; Si Ma Cai: 153; Sa Pa: 182; Mường Khương: 34.

Tổng số học sinh nghỉ học: 40.949 em. Trong đó: Bắc Hà: 5.333; Bát Xát: 3.288; Si Ma Cai: 11.060 ; Sa Pa: 39.605; Mường Khương: 1.344 em".

lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai
Ảnh minh họa: Tạp chí tài chính.

Còn tại Lai Châu, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho hay, nhiệt độ ở đây là 7 độ C, ấm hơn trước đó nên nhiều trường cho học sinh đến trường bình thường. Một số nơi như Sìn Hồ, nhiệt độ thường xuống thấp nhất và hay xảy ra băng tuyết nên học sinh ở đây mới phải nghỉ học. Về việc nghỉ rét, đơn vị này cũng tùy từng trường căn cứ vào thực tế chứ không yêu cầu cứng nhắc.

Trong những ngày qua, nhiều địa phương ở Hà Giang nhiệt độ xuống thấp chỉ từ 4 - 8 độ C. Nhiều trường đã cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học. Tùy vào tình hình thời tiết và cơ sở vật chất, các trường linh hoạt trong việc phòng chống rét và điều chỉnh thời gian học tập của học sinh nhưng ngành giáo dục địa phương đảm bảo học sinh phải đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở khi đến trường những ngày này.

Đối với học sinh bán trú sẽ cho học sinh ở trong nhà, đốt lửa sưởi ấm cho học sinh. Nhà trường thường xuyên cập nhật tin tức vào buổi sáng, buổi chiều để có chỉ đạo kịp thời.

lao cai hon 40000 hoc sinh phai nghi hoc do gia ret keo dai Hàng loạt trường tiểu học cho học sinh nghỉ học vì rét, phụ huynh lại nhốn nháo lo chỗ gửi con

Nhiều phụ huynh đang lo lắng, nhiệt độ chỉ tiệm cận ngưỡng 10 độ C nên đang chờ thông báo từ nhà trường để cho ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.