Lập doanh nghiệp đầu tư, quản lý sân bay Long Thành: Cần đề xuất vai trò của ACV

Đối với phương án lập doanh nghiệp đầu tư và quản lý sân bay Long Thành, Bộ yêu cầu cần đề xuất cụ thể vai trò của ACV thông qua tỉ lệ % vốn của ACV/vốn sở hữu của doanh nghiệp.
lap doanh nghiep dau tu quan ly san bay long thanh can de xuat vai tro cua acv
Phương án thiết kế sân bay Long Thành. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Mới đây, Bộ GTVT đã có cuộc họp tham gia ý kiến đối với báo cáo kỳ đầu công tác lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đánh giá cao Tư vấn JFV và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện khối lượng lớn công việc để hoàn thành Báo cáo nghiên cứu đầu kỳ, đáp ứng đúng tiến độ.

Đối với việc thuê tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản gửi Bộ KH&ĐT sớm nghiên cứu, xem xét.

Đáng chú ý là về vấn đề dự báo lưu lượng và phân chia khai thác giữa Cảng hàng không Long Thành và Tân Sơn Nhất, Bộ giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì làm việc với ACV cũng như các hãng hàng không để xem xét phương án Tư vấn JFV đã đề xuất.

Bộ yêu cầu phương án phải đáp ứng được sự phát triển trước mắt và lâu dài, đảm bảo hoạt động của cả hai cảng hàng không trên.

Đối với giao thông kết nối, hiện Tư vấn JFV đã tách thành hồ sơ riêng để ACV trình Bộ GTVT. Bộ yêu cầu Vụ KH&ĐT sớm xem xét, tham mưu.

Về thương thức bay, Bộ GTVT cho biết trong quá trình xây dựng với Tư vấn JFV, VATM cần phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng về việc bảo vệ vùng trời.

Được biết, hiện công tác định vị các công trình đã chậm 2 tháng so với kế hoạch. Do đó, Bộ GTVT yêu cầu ACV đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành và thống nhất trong tháng 12/2018.

Về nhà ga hành khách, Bộ yêu cầu ACV chỉ đạo tư vấn nghiên cứu, đưa ra các phương án thiết kế với các tiêu chuẩn phục vụ khác nhau (tiêu chuẩn cao, trung bình, thấp...) để phân tích, lựa chọn phương án tối ưu.

Đối với phương án lập doanh nghiệp đầu tư và quản lý sân bay Long Thành, Bộ yêu cầu cần đề xuất cụ thể vai trò của ACV thông qua tỉ lệ % vốn của ACV/vốn sở hữu của doanh nghiệp.

lap doanh nghiep dau tu quan ly san bay long thanh can de xuat vai tro cua acv Phê duyệt 22.856 tỉ đồng để thu hồi, bồi thường đất xây dựng sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa kí quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, ...

lap doanh nghiep dau tu quan ly san bay long thanh can de xuat vai tro cua acv Cao tốc Bắc-Nam, sân bay Long Thành chưa làm là do đang trong quá trình chuẩn bị theo 'quy trình'

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể lý giải, hiện Bộ tập trung khâu chuẩn bị như khảo sát, thiết kế lập dự án nên kinh ...

lap doanh nghiep dau tu quan ly san bay long thanh can de xuat vai tro cua acv Xuất hiện vé cước đường bộ giả trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cảnh báo về việc xuất hiện vé cước đường bộ giả trên tuyến ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.