Laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7 - đối trọng mới của MacBook

Chiếc laptop đến từ Acer - Swift 7 hứa hẹn sẽ là kẻ thách thức với MacBook đình đám của Apple.

Những người dùng càng ngày càng yêu cầu ở chiếc máy tính cá nhân nhiều hơn, không chỉ ở cấu hình cao, màn hình đẹp mà còn phải mỏng, nhẹ để tiện mang theo bên mình mỗi khi di chuyển bên ngoài. Acer cho thấy họ đang đi đầu xu hướng khi giới thiệu chiếc máy tính, theo hãng, là mỏng nhất thế giới: chiếc Acer Swift 7.

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Acer Swift 7 (Ảnh: Marshable)

Thiết kế siêu mỏng

Nếu gập Swift 7 lại, sẽ không ngạc nhiên nếu nhiều người nhầm nó với một chiếc iPad và bàn phím Magic KeyBoard được đặt chồng lên nhau. Tuy nhiên, máy không có thiết kế mỏng hoàn toàn, dày hơn ở phía sau (nơi đặt pin) và mỏng dần về phía trước (nơi đặt trackpads). Có lẽ nhà sản xuất làm điều này để dung lượng pin theo máy không quá khiêm tốn.

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Acer Swift sở hữu độ mỏng ấn tượng (Ảnh: Marshable)

Đúng như những gì hãng tự tin "khoe khoang", máy có độ dày chỉ là 0,39 inch (ở điểm mỏng nhất), thấp hơn khá nhiều so với con số 0,59 inch của chiếc máy tính MacBook Pro mới mà Apple giới thiệu trong thời gian gần đây.

Đi kèm với đó, máy cũng có khối lượng khá nhẹ, chỉ 1,13 kg. Nhiều người còn đùa rằng, họ phải kiểm tra lại balo của mình xem liệu đã mang theo Swift 7 chưa vì nó cho cảm giác chỉ nặng bằng... một cốc Starbucks mà thôi.

"Hy sinh" cổng USB-A

Chính vì thiết kế mỏng đến ấn tượng của mình mà Acer Swift 7 đành phải "chia tay" với các cổng USB truyền thống. Có thể việc bỏ cổng USB thường đang trở thành xu hướng, nhưng cũng giống như MacBook Pro mới, sự thiếu vắng chân cắm này sẽ đem đến nhưng bất tiện không nhỏ cho người sử dụng.

Các cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD, cổng Enthernet cũng hoàn toàn biến mất trên Acer Swift 7. Tất cả những gì kết nối máy tính với máy tính với những thiết bị bên ngoài chỉ "gói gọn" trong... hai chân USB dạng C và một giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Bên cạnh phải máy có 2 chân USB-C và 1 giắc cắm tai nghe (Ảnh: Marshable)
laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Bên cạnh trái không còn cổng kết nối nào (Ảnh: Marshable)

Hai chân Type-C sẽ có cả chức năng sạc cho máy, nhưng chỉ có một chân trong số đó hỗ trợ kết nối hiển thị ra bên ngoài. Người dùng buộc phải tập làm quen với sự thay đổi này, sử dụng tiết kiệm hơn, hoặc đành phải sắm cho mình những adapter hoặc những dock sạc đa năng hơn.

Về điểm này, có vẻ như Swift 7 đang còn thua kém so với MacBook Pro mới khi chiếc laptop nhà Apple được trang bị tới 4 cổng USB-C và 1 giắc cắm tai nghe.

Hiệu năng ổn

Acer Swift 7 được cung cấp màn hình 13,3 inch HD và không có cảm ứng đi kèm, điều đang dần thành trào lưu trên các máy tính xách tay hiện nay. Có thể Acer muốn tập trung nhiều hơn vào những hiệu năng sử dụng, hoặc đơn giản là để giảm thiểu chi phí sản xuất.

Máy được cung cấp bộ vi xử lý Intel Core i5, xung nhịp 1,2 GHz, dung lượng RAM 8 GB, ổ cứng SSD 256 GB.

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Acer Swift 7 mang cấu hình không quá mạnh mẽ nhưng "đủ dùng" (Ảnh: Marshable)

Đây không phải là những con số quá "khủng khiếp". Nhưng với độ mỏng mà Acer Swift 7 mang lại, những thông số trên hoàn toàn không phải là quá tệ. Ở trải nghiệm thực tế, máy cho cảm giác mượt mà khi chỉnh sửa ảnh, video, bật nhiều tab trên Chrome cùng một lúc, chạy song song một vài ứng dụng nặng nhưng vẫn không xảy ra hiện tượng giật, khởi động lại hay trục trặc nào.

Đối với những người dùng không có đòi hỏi quá cao, Acer Swift phục vụ những nhu cầu thường ngày tương đối nhanh chóng và tiện lợi.

Thời lượng pin của máy cũng ở mức khá. Bạn có thể an tâm sử dụng 8 đến 9 tiếng sau khi máy đầy pin, nếu chẳng may quên thiết bị sạc điện ở nhà.

Bất tiện đến từ... trackpads lớn

Trackpads lớn đem lại nhiều không gian sử dụng hơn, nhưng ngược lại, nó lại khiến cho người dùng không mấy thoải mái khi thao tác trên bàn phím. Khi đánh máy, nhập văn bản, lòng bàn tay có thể bị vướng vào trackpads, và nếu mải mê gõ chữ mà không để ý màn hình, có thể bạn sẽ phải nhập lại từ đầu vì con trỏ bị nhảy liên tục.

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Trackpads lớn sẽ làm nhiều người dùng hơi vướng víu khi nhập văn bản (Ảnh: Marshable).

Người sử dụng sẽ phải đứng giữa hai lựa chọn: hoặc tắt trackpads và nhập văn bản (làm cho trang bị này trở nên vô ích và thừa thãi), hoặc gõ chữ "mổ cò" để giữ lại tiện ích này.

Giá cả

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook
Acer Swift 7 có giá 24,5 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 5 triệu so với bản "rẻ tiền" nhất của MacBook Pro mới ra (Ảnh: Marshable)

Với ngoại hình đơn giản nhưng cũng khá độc đáo, cùng với đó là cấu hình tương đối ổn, 24,5 triệu để sở hữu chiếc máy tính 13,3 inch này cũng là mức giá tương đối hợp lý.

Nếu đang nắm một ngân sách không quá dư giả, bạn vẫn có thể có trong tay chiếc máy tính có hiệu năng tốt, mỏng hơn cả MacBook và rẻ hơn laptop "cưng" nhà Apple đến gần 5 triệu đồng.

Theo Mashable

laptop mong nhat the gioi acer swift 7 doi trong moi cua macbook Nhìn lại MacBook Pro mới: máy cao cấp nhưng giá quá 'chát'

MacBook Pro mới là một sản phẩm hay được đánh giá khá tốt, nhưng chi phí để sở hữu chiếc máy này cũng không hề ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.