Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái sau cuộc không kích Syria

Sau nỗ lực giải cứu từ một khu vực bị không kích, một lính cứu hộ thuộc Lực lượng Phòng vệ dân sự Syria đã bật khóc khi ôm đứa trẻ trên tay.
linh cuu ho khoc khi cuu be gai sau cuoc khong kich syria Người phụ nữ Syria kẹt dưới đống đổ nát gây chấn động
linh cuu ho khoc khi cuu be gai sau cuoc khong kich syria Hình ảnh bé trai Syria bị thương dậy sóng mạng xã hội
linh cuu ho khoc khi cuu be gai sau cuoc khong kich syria
Khoảnh khắc nhân viên cứu hộ ôm chặt đứa trẻ sau khi giải cứu từ đống đổ nát. Ảnh: CNN

Sáng 29/9, Abu-Kifah phát hiện một bé gái còn sống khi làm nhiệm vụ tại một khu vục bị không kích ở thành phố Idlib, Rysia. Abu-Kifah là tình nguyện viênthuộc Lực lượng Phòng vệ dân sự Syria, hay còn được gọi là Lực lượng Mũ bảo hiểm trắng.

Sau 4 giờ vật lộn với đống đổ nát, anh cùng các đồng nghiệp đã giải cứu thành công bé gái chừng 30 ngày tuổi. Trong bộ trang phục phủ đầy bụi, Abu-Kifah bế đứa trẻ trên tay và bật khóc nức nở. Nghe tiếng cô bé khóc và đôi mắt dần hé mở, Abu-Kifah ôm chặt đứa trẻ trên tay và không giấu nổi sự xúc động.

Khoảng hai giờ sau, anh và đứa trẻ được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương. Đứa trẻ và gia đình đều sống sót sau vụ không kích.

Sau khi đến nơi an toàn, Abu-Kifah trả lời phóng viên rằng anh và các nhân viên cứu hộ khác không tin rằng đứa trẻ có thể sống sót vì mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo CNN, đối với Abu-Kifah, đây là khoảnh khắc an ủi giữa khung cảnh nhiều nỗi đau này.

Lực lượng Mũ bảo hiểm trắng đã cứu sống hàng nghìn người Syria khi đất nước này trải qua cuộc nội chiến dai dẳng. Họ được đề cử giải Nobel Hòa bình năm nay vì những hành động dũng cảm cứu sống nạn nhân tại các khu vực nguy hiểm. Nhân viên cứu hộ thường là những người đầu tiên tiếp cận hiện trường sau khi xảy ra không kích.

Cuộc chiến giữa quân chính phủ và phe đối lập kéo dài 5 năm qua đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Căng thẳng leo thang khiến hàng triệu người buộc phải bỏ trốn khỏi Syria và hàng triệu người khác mất nhà cửa.

​Trung tâm AMC từng gây chấn động khi chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh ngồi thất thần trên xe cứu thương sau một vụ không kích. Bức ảnh chụp cậu bé với ánh mắt đỡ đẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội,

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.