Trở về từ giải U23 châu Á với niềm tự hào lần đầu tiên một đội bóng trẻ lọt vào trận Chung kết, các cầu thủ U23 Việt Nam bỗng trở thành những cái tên “hot” không kém ngôi sao giải trí hạng A. Trong phút chốc, những “người hùng sân cỏ” bỗng trở nên nổi tiếng khi lượt tìm kiếm lẫn fan hâm mộ tăng vùn vụt không ngừng. Trang facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Hồng Duy… phút chốc tăng hàng trăm ngàn lượt theo dõi. Thậm chí những cái tên này không ngừng xuất hiện trong rất nhiều dòng chia sẻ, bình luận bàn tán về chiến công mà họ mang lại cho U23 Việt Nam lẫn quốc gia.
Trở về từ U23 châu Á, những chàng trai của U23 Việt Nam bỗng trở thành... "người nổi tiếng" trên mạng xã hội. |
Với tốc độ tăng nhanh đến mức chóng mặt về độ nổi tiếng, không quá bất ngờ khi những cái tên này trở thành “mục tiêu” quảng cáo từ các doanh nghiệp. Bởi lẽ, các nhãn hàng có thể tận dụng sức nóng của những chàng trai với lượt tìm kiếm “khủng” trên mạng xã hội để biến họ trở thành đại sứ thương hiệu cho một ngành hàng nào đó phù hợp. Và con số thù lao để trả cho những “chân sút” này cũng không nhỏ.
Mới đây, dân mạng đã chuyền tay nhau một bản in “báo giá” thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển U23, được cho là từ công ty đang quản lí anh. Theo đó, những con số cát-sê ghi nhận trên bảng báo giá từng hạng mục đều ở ngưỡng vài chục triệu cho đến tỉ đồng. Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD.
Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD, tương đương hơn 2,7 tỉ đồng. Đây là con số không hề nhỏ với một gương mặt trẻ mới nổi trong làng thể thao thời gian qua, thậm chí còn vượt mặt nhiều ngôi sao lớn trong giới showbiz Việt.
Bảng báo giá các hạng mục của thủ môn Bùi Tiến Dũng gửi đến các nhãn hàng và đơn vị truyền thông. |
Để có được mức giá này này, đơn vị cung cấp dựa trên sức hút và sự ảnh hưởng không hề nhỏ của chàng thủ môn gốc Thanh Hoá trên mạng xã hội. Chỉ sau một mùa giải U23 châu Á, trang cá nhân của Bùi Tiến Dũng đã có hơn 2,6 triệu lượt theo dõi, vượt mặt cả Sơn Tùng M-TP hay Hoa hậu Phạm Hương. Với mỗi status, tài khoản facebook của chàng thủ môn thu về hơn 100.000 lượt like và hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.
Hiện tại, vẫn chưa có nguồn tin chính thức nào từ Bùi Tiến Dũng về việc có những mức giá quảng cáo dành riêng cho anh gửi đến các nhãn hàng. Nếu là thật, thì mức giá dành cho chàng thủ môn sinh năm 1997 là hoàn toàn phù hợp với độ nổi tiếng hiện tại.
Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng hào quang đến sớm và những con số cao ngất ngưởng sẽ biến một chàng trai chân chất, hiền lành thành một người “người nổi tiếng” của giới showbiz, quảng cáo. Hi vọng rằng, Bùi Tiến Dũng sẽ nhận ra nơi thuộc về anh là ở sân cỏ, bởi chính đó là nơi mà khán giả yêu mến và ủng hộ anh.
Chỉ mong Tiến Dũng không là Mạc Hồng Quân thứ 2!
Cũng từng được săn đón, tung hô như một ngôi sao trên sân cỏ nhưng Mạc Hồng Quân tự đánh mất phong độ vì những ... |
Rơi nước mắt với chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng bỏ bóng đá kiếm tiền nuôi em
Cùng nhau đam mê trái bóng tròn và cống hiến hết mình cho thành công của U23 Việt Nam, hai anh em Bùi Tiến Dũng ... |