Loa ‘kẹo kéo’ hát karaoke giá 200.000 đồng bán đầy đường Sài Gòn, nhiều người lo không biết trốn đi đâu mùa Tết

Thị trường hàng điện máy tại TP HCM những ngày giáp Tết đang "cháy hàng" loa kẹo kéo hát karaoke. Mỗi chiếc loa có giá chỉ từ 200.000 đồng đang được nhiều người mua "giải trí" dịp Tết. Tuy nhiên, hình thức “giải trí” này khiến người dân ngán ngẩm bởi nhà nhà mang loa ra đường mở hết công suất.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, bên cạnh mặt hàng tivi, tủ lạnh được tiêu thụ tốt dịp này thì năm nay, thị trường điện máy còn chứng kiến “cơn sốt” mới về loa kẹo kéo hát karaoke, với giá chỉ từ hơn 200.000 đồng mỗi chiếc, được rất nhiều người lao động tìm mua.

Loa "kẹo kéo" vài trăm nghìn đồng đắt hàng

Tại các chợ đồ điện tử ở TP HCM như Nhật Tảo (quận 10) và các con đường lân cận như Lý Thường Kiệt, Vĩnh Viễn, Lý Nam Đế… đang nhộn nhịp người mua, kẻ bán mặt hàng loa hát kẹo kéo.

loa keo keo hat karaoke gia 200000 dong ban day duong sai gon nhieu nguoi lo khong biet tron di dau mua tet
Loa kẹo kéo hát karaoke giá rẻ đang khiến cuộc sống của nhiều người dân khu vực ngoài thành TP HCM đảo lộn.

Theo ghi nhận, các cửa hàng nhỏ lẻ tại đây bán đầy đủ cả loa mới lẫn loa đã qua sử dụng, để đáp ứng nhu cầu của khách mua. Nhiều người bán cho hay trước đây, những chiếc loa có gắn bộ phận kéo đẩy thường khá ít người mua, nhưng 1-2 năm trở lại đây bắt đầu thịnh hành.

“Năm ngoái, người ta đã bắt đầu chơi rồi nhưng số lượng tiêu thụ không nhiều, do mặt hàng mới nên giá khi đó khá cao, không dưới 1 triệu đồng. Năm nay, loa kéo đã bán được nhiều hơn do mặt hàng đa dạng, chỉ tầm hơn 200.000 đồng là có”, nhân viên một cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) giới thiệu.

Tại cửa hàng này, chiếc loa kéo có tặng kèm micro có chức năng Bluetooth để kết nối điện thoại khi hát, có giá chỉ từ 250.000 đồng. Với những chiếc loa tương tự, cũng có khả năng kết nối khi hát karaoke nhưng không tay kéo, chỉ từ 150.000 đồng.

Nhiều cửa hàng bán điện tử khu vực này cho biết thêm tùy nhu cầu của khách, ngoài những sản phẩm không tên tuổi hoặc thương hiệu "lạ hoắc" như Malata, Temeisheng… hay “nhái” các hãng lớn, thì vẫn có những sự lựa chọn uy tín hơn, với giá 4-5 triệu đồng/chiếc.

loa keo keo hat karaoke gia 200000 dong ban day duong sai gon nhieu nguoi lo khong biet tron di dau mua tet
Loa "kẹo kéo" giá rẻ tặng kèm miccro bỗng cháy hàng những ngày giáp Tết.

“Thời điểm này, mỗi ngày cửa hàng tôi có khoảng chục người đến xem trực tiếp để mua hát trong những ngày Tết. Số này là chưa tính người đặt hàng trên mạng, do năm nay tôi phát triển thêm kinh doanh online. Tầm giá loa từ 300.000 đồng trở lên là bán chạy nhất, do phù hợp tầng lớp bình dân”, chị Dung, chủ một cửa hàng tại quận 11 nói.

Người không có nhu cầu bắt đầu lo lắng

Trong khi đó, rất nhiều người dân, đặc biệt là những gia đình ở khu vực ngoại thành TP HCM đang phát hoảng với loa kẹo kéo hát karaoke giá rẻ, dễ mua dễ bán này.

Anh Xuân, một người dân ở quận 8 cho biết cuộc sống gia đình bỗng nhiên đảo lộn bởi gần đây, hàng xóm vừa sắm được chiếc loa với giá chỉ hơn 1 triệu đồng chơi Tết. Mỗi ngày vào chiều tối, hàng xóm mang loa đặt ra đường để hát... giải trí.

“Nếu chỉ vui có giờ giắc thì cũng tạm chấp nhận, nhưng đằng này, ông hàng xóm cứ hát liên tục cả buổi tối, từ chiều đến 10h đêm. Cuối tuần thì liên tục cả ngày. năm ngoái, từ đêm giao thừa tới mùng 3 đã hát liên tục khiến ai trong khu phố cũng đau đầu”, anh Xuân rầu rĩ.

Dù anh Xuân và nhiều người khó chịu trước tiếng hát karaoke inh ỏi những ngày nghỉ lễ, cuối tuần, nhưng lại ngại phàn nàn, vì sợ mất lòng hàng xóm.

loa keo keo hat karaoke gia 200000 dong ban day duong sai gon nhieu nguoi lo khong biet tron di dau mua tet
loa keo keo hat karaoke gia 200000 dong ban day duong sai gon nhieu nguoi lo khong biet tron di dau mua tet
Từ cửa hàng nhỏ đến trung tâm điện máy lớn, loại loa kéo di động được giới thiệu ở vị trí bắt mắt vì nhu cầu mua bỗng tăng vọt.

Tương tự, chị Đ.Hồng - ngụ quận 9, TP HCM cũng cho biết rơi vào cảnh tương tự và ám ảnh bởi tiếng hát của những ca sĩ không chuyên mỗi cuối tuần và những kì nghỉ lễ kéo dài.

Theo phản ánh của chị Hồng, khu vực nhà chị cứ nhà này ngưng hát thì nhà kia nối tiếp. Thậm chí, cao điểm là giờ chiều và tối, nhà nào có loa thì mang ra hát, không quan tâm hàng xóm phiền toái hay không.

“Giờ giá loa rẻ nên nhà nào cũng có thể sở hữu. Đừng tưởng né đi du lịch là thoát nạn. Kì nghỉ lễ 2/9 gần đây, cả nhà tôi đi biển Cần Giờ chủ yếu là chơi, hóng mát và ăn hải sản nhưng cuối cùng cũng phải tranh thủ về sớm, vì nhiều gia đình và các nhóm thanh niên vác loa theo, vừa nhậu nhẹt vừa hát inh ỏi dưới bãi cát”, chị Hồng lắc đầu ngao ngán.

Còn chị Thanh ở quận Thủ Đức thì cho biết cứ mỗi cuối tuần, nhà chị lại trốn ra quán cà phê, để tránh bị hàng xóm "tra tấn", bởi chiếc loa kẹo kéo di động được kéo ra đặt giữa đường, ngay trước nhà chị, và phát từ trưa đến tối.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.