Loạn gameshow hẹn hò: Khi người chơi là 'con tốt' PR

Nhiều gameshow hẹn hò lên sóng với mục đích se duyên nhưng thực tế mang tính chất giải trí nhiều hơn. Thậm chí, nhiều tình huống, khách mời vô tình trở thành con tốt giúp chương trình PR.

Se duyên hay là giải trí?

Sau thành công của chương trình Bạn muốn hẹn hò, hàng loạt chương trình theo mô-típ se duyên rầm rộ xuất hiện trên truyền hình. Trong đó phải kể đến: Lựa chọn của trái tim, Vì yêu mà đến, Yêu là chọn, Giai điệu chung đôi…

Tuy nhiên sau khi lên sóng, nhiều gameshow hẹn hò đã vấp phải sự phản ứng của khán giả. Không chỉ bị chê nhạt, sến sẩm nhiều khách mời tham gia chương trình còn bị đánh giá "diễn" quá lộ liễu.

"Vì yêu mà đến" là một trong số đó. Ngay từ những tập đầu tiên lên sóng, chương trình truyền hình thực tế này đã nhận về cả rổ gạch đá. Khác với "Bạn muốn hẹn hò", các đối tượng tham gia chương trình là những cô gái, chàng trai hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau thì nhiều khách mời trong "Vì yêu mà đến" lại là người nổi tiếng. Và những người tham gia chương trình đến tỏ tình với người mình thích bị nhận xét giống như đang đóng phim, có gì đó khiên cưỡng thiếu tự nhiên.

Cảm thấy chương trình này kỳ lắm, theo kiểu fan đến gặp thần tượng. Ăn uống, trò chuyện cùng thần tượng thì được chứ kiểu đến tỏ tình toàn những nhân vật nổi tiếng, người ta có bao giờ đồng ý đâu, như kiểu trò cười”, một ý kiến bày tỏ. Có khán giả còn khuyên chương trình nên đổi tên thành “giao lưu cùng thần tượng”.

loan gameshow hen ho khi nguoi choi la con tot pr

MC Quang Bảo tham gia gameshow hẹn hò. Nhiều gương mặt nổi tiếng cũng tìm đến với các chương trình se duyên này.

"Lựa chọn của trái tim", phiên bản Việt hóa từ "Sexy Beast", một gameshow hẹn hò nổi tiếng ở Anh Quốc cũng không tránh khỏi bị khán giả ném đá khi lên sóng. Trong chương trình người chơi phải hoá trang xấu "ma chê quỷ hờn" để đánh lừa đối phương và cốt để các đối tượng chọn nhau bằng chính sự rung động, hoà hợp của tâm hồn mà không bị tác động bởi ngoại hình.

Thực tế, chương trình đã chứng minh điều ngược lại. Nhiều cặp đôi “phải lòng nhau” nhưng khi tháo bỏ lớp mặt nạ với ngoại hình không như kỳ vọng, họ đã chạy mất hút không đến buổi hẹn cuối cùng. Chưa kể cách thể hiện của chương trình cũng không tạo được thiện cảm với hình ảnh khách mời nam hoặc nữ ngồi “chễm chệ” trên ghế, còn 3 người tham gia đứng xếp hàng nghe nhận xét, bình phẩm về mình. Cách làm này vô tình đề cao khách mời còn người chơi bị hạ bệ thảm hại.

loan gameshow hen ho khi nguoi choi la con tot pr

Chương trình Lựa chọn của trái tim gây tranh cãi khi phát sóng.

Điều đặc biệt, đa phần khách mời lẫn người tham gia “Lựa chọn của trái tim” đều hoạt động nghệ thuật, có ngoại hình cuốn hút và dường như họ đến đây để đánh bóng tên tuổi nhiều hơn là tìm một tình yêu đích thực.

"Giai điệu chung đôi" - chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc kết hợp với hẹn hò dành cho những bạn trẻ độc thân cũng đậm chất giải trí. Trong chương trình, các bạn FA mê ca hát sẽ được ghép đôi để thể hiện chung một ca khúc. Qua các vòng chơi, cặp đôi ăn ý trở thành quán quân còn có cơ hội nhận giải thưởng 300 triệu.

Với các chương trình hẹn hò hiện nay, MC Quyền Linh - người dẫn chương trình Bạn muốn hẹn hò cũng phải thốt lên: “Một số chương trình hẹn hò hiện nay được dàn dựng đẹp mắt, khách mời nói những câu hoa mỹ nhưng không có sự chân thật, mà có sự chuẩn bị trước”.

Và người chơi thành "con tốt" giúp chương trình PR

Nói về việc bùng nổ các show hẹn hò, chia sẻ với Zing, MC Quyền Linh bày tỏ: “Tôi có xem một vài chương trình hẹn hò. Trong giai đoạn truyền hình đua nhau thực hiện các chương trình giải trí, đua nhau tìm khán giả thì mỗi show sẽ chọn cho mình một fomat, chủ đề. Tôi không trách ai hay show nào vì ai cũng muốn kinh doanh mà. Làm truyền hình cũng là kinh doanh. Đừng nói thực hiện các show là vì lý tưởng. Nếu họ không kinh doanh lấy gì tái đầu tư?”.

Đây cũng là lý do các show hẹn hò có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng, hay các tình huống trong chương trình được dàn dựng gây sốc, tạo sự tranh cãi để thu hút khán giả.

Trong "Lựa chọn của trái tim", không ít người bất ngờ khi "hot girl mì gõ" Phi Huyền Trang cũng tìm đến chương trình để tuyển chọn bạn trai. Với vẻ ngoài xinh xắn và là cái tên hot, nhiều người nghi ngờ mục đích của hot girl này khi đến tham gia chương trình. Điều đáng nói, Phi Huyền Trang đã cho Maro Lâm "leo cây" tại buổi hẹn hò chính thức, dù trước đó cô khá hài lòng về chàng trai này ngoại trừ dung nhan thực của đối phương.

Không chỉ Huyền Trang, sự xuất hiện của chàng người mẫu Trịnh Xuân Nhản cũng gây tranh cãi. Thậm chí, nam người mẫu này còn xuất hiện ở cả hai chương trình hẹn hò "Vì yêu mà đến" và "Lựa chọn của trái tim'. Với sự xuất hiện của những gương mặt hot như Phi Huyền Trang, Xuân Nhản phần nào giúp chương trình gây chú ý với khán giả.

loan gameshow hen ho khi nguoi choi la con tot pr

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản trong chương trình hẹn hò.

Hay như "Quý cô hoàn hảo" - chương trình tìm kiếm người phụ nữ với vẻ đẹp toàn diện cả về hình thức lẫn tâm hồn, trí tuệ, do bam giám khảo và 500 khán giả đều là nam giới tại trường quay bình chọn- cũng được PR nhờ màn thể hiện sốc của Thiên Kỳ. Trong tình huống giả định gặp gỡ mẹ chồng tương lai, Thiên Kỳ đã cãi tay đôi với mẹ của bạn trai và bắt người yêu phải chọn "hoặc là mẹ hoặc là vợ".

Cũng nhờ màn thể hiện gây sốc này của Thiên Kỳ mà "Quý cô hoàn hảo" sau 25 tập phát sóng mới nhận được nhiều sự chú ý của khán giả, dù đó là phản ứng tiêu cực. Ngay cả giám khảo của chương trình - Trịnh Tú Trung cũng thừa nhận, đối với những người thực hiện chương trình thì việc gây tranh cãi là một tín hiệu đáng mừng. Điều đó chứng tỏ chương trình gây được sự chú ý, vì dù đồng ý hay không thì vẫn là sự quan tâm.

Dẫu vậy, phải nói thêm rằng các màn gây sốc của thí sinh không chỉ giúp PR cho chương trình mà cũng nhằm đáp ứng mục đích đánh bóng tên tuổi của chính người chơi.

loan gameshow hen ho khi nguoi choi la con tot pr Các game show hẹn hò dần mất điểm

Món ngon mà ăn mãi cũng ngán khi có quá nhiều thứ na ná nhau được làm ra, hương vị mất dần, thay vào đó ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.