Lợi ích cho sức khỏe khi uống nước dừa

Nước dừa từ xưa đã trở thành loại nước uống giải khát “thần kì” mà thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, bạn có biết nước dừa tác động đến cơ thể mình như thế nào nếu uống liên tục trong vòng 1 tuần.

Dừa là loại trái cây quen thuộc ở nhiều nước miền nhiệt đới. Nước dừa là thức uống được nhiều người yêu thích không chỉ bởi sự tươi mát, ngọt dịu mà nước dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho cơ thể.

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua
(Ảnh: suckhoedoisong)

Tăng cường hệ miễn dịch

Việc uống nước dừa hàng ngày có khả năng làm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng có khả năng loại bỏ các vi khuẩn trong cơ thể gây ra bệnh về nướu và nhiễm trùng đường tiểu.

Nước dừa sẽ chống lại các virus khiến bạn bị cảm lạnh, sốt thương hàn hoặc nhiễm trùng. Ngay cả trong mùa lạnh, bạn cũng có thể uống nước dừa.

Dồi dào năng lượng

Nước dừa giúp tăng cường hormone tuyến giáp, giúp bạn tăng năng lượng ở mức độ tế bào. Sau một tuần uống nước dừa, bạn sẽ thấy mình tự tin với cơ thể đầy năng lượng đấy.

Tốt cho thận

Giống như một phương thuốc lợi tiểu tự nhiên, nước dừa giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, thực sự hữu ích cho những người mắc bệnh thận.

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua
Nước dừa có khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước dừa mang đến cung cấp lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Quá trình tiêu hóa thuận lợi sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều năng lượng và hạn chế các vấn đề về tiêu hóa một cách tối ưu.

Chữa bệnh tiểu đường

Nhờ nước dừa có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, nếu uống thường xuyên bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh tiểu đường giảm bớt.

Chữa nhức đầu

Nước dừa có thể được dùng để ngăn ngừa triệu chứng nhức đầu. Mất nước có thể gây ra tăng huyết áp và đau đầu, trong khi đó uống nước dừa giúp bổ sung nước, giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ cơn đau đầu nhanh chóng.

Trong hầu hết các trường hợp, nước dừa là biện pháp giảm đau đầu, vì nó là một dung dịch tự nhiên chứa đầy chất cân bằng điện phân.

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua
Uống nước dừa giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng, lấy lại lượng nước đã mất. (Ảnh: yeahbody)

Giảm cân

Khi bạn uống nước dừa trong một tuần, bạn có thể thấy mình nhẹ cân đi hẳn. Nước dừa ít chất béo, giúp nhanh có cảm giác no, sẽ giúp làm giảm sự thèm ăn của bạn. Với những ai muốn giảm cân lành mạnh, hãy thử uống nước dừa trường kỳ. Chỉ trong vòng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả giảm cân rõ nét, khoảng 1 - 1,3 kg.

Cải thiện chuyện phòng the

Nước dừa có khả năng làm tăng lượng máu tới bộ phận sinh dục, vì thế cải thiện chuyện chăn gối một cách đáng kể. Uống nước dừa còn bổ sung magie, giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giải quyết được chức năng cương dương, làm cho đời sống tình dục của đàn ông tốt hơn. Thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp các quý ông dẻo dai và sung mãn hơn trong phòng ngủ.

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong nước dừa chứa một hàm lượng natri đáng kể giúp cơ bắp chắc khỏe.

Trẻ hóa làn da

Một cốc nước dừa mỗi ngày có thể giúp làn da bổ sung nước, căng mịn và rạng rỡ hơn. Bằng cách kết hợp nước dừa với nước khoáng, cơ thể sẽ nhận thêm được nhiều chất lỏng và ngậm nước tối đa.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Một cốc nước dừa mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn rực rỡ và trắng sáng hơn một cách đáng kinh ngạc.

Bảo vệ mắt

Nước dừa có khả năng thay đổi các vấn đề thị lực như bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Nước dừa giúp cải thiện vấn đề này bằng cách giảm sự hình thành của chất adrenalin, tăng cường thị lực cho mắt.

Với hương vị thơm ngon và những lợi ích đáng ngạc nhiên đối với cơ thể, nước dừa thực sự nên là một loại thức uống thường xuyên có mặt trong tủ lạnh của bạn.

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua Thay đổi những thói quen làm hại giấc ngủ của bạn

Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người, có thể coi đây là tiêu chí khẳng định sức khỏe và tinh thần của một ...

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua Mùa sấu về và những lý do khiến nhiều người thích sấu

Không chỉ là loại nước giải khát được nhiều người ưa chuộng vào mùa hè. Quả sấu còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có ...

loi ich cho suc khoe khi uong nuoc dua Những 'vật bất ly thân', đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch mùa hè

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tổ chức các chuyến du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian nắng nóng nhất ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.