'Lời nguyền' Á hậu 1 bao giờ mới hết 'vận' vào Colombia?

Chỉ trong năm 2017, dù có đến 3 lần bước vào top 2 chung cuộc nhưng các đại diện của Colombia đều dừng chân ở vị trí Á hậu, ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. 
loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia Sau phát ngôn về bão, Á hậu Hoàng My ủng hộ đề xuất cải tiến chữ Việt
loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia Miss Universe đang là 'miền đất hứa' của những 'Hoa hậu nấm lùn'?

Colombia được biết đến là một trong những "cường quốc sắc đẹp" trên thế giới, đặc biệt là ở cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Vẻ đẹp tự nhiên, ngọt ngào nhưng đầy rực rỡ và quyến rũ của các mỹ nhân Colombia luôn tạo nên một sức hấp dẫn đặc biệt cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ lần đầu tiên vào năm 1958, quốc gia này đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. Thành tích ấy là công lao của người đẹp Luz Marina Zuluaga Zuluaga. Sau bước khởi đầu ấn tượng ấy, Colombia đã gây được chú ý ở cuộc thi nhan sắc quy mô này. Tuy nhiên trong nhiều năm sau đó, họ chỉ lọt vào top bán kết và cao nhất là dừng lại ở vị trí Á hậu 1. Chiếc vương miện Miss Universe thứ 2 được xem là một điều gì đó rất khó khăn cho các đại diện đất nước này.

Ở giai đoạn những năm đầu 90, Colombia nhiều lần suýt chạm tay vào chiếc vương miện danh giá. Liên tục trong 3 năm 1992, 1993, 1994, đại diện của Colombia đã làm xôn xao cộng đồng người yêu thích sắc đẹp trên thế giới khi lặp cú "hat-trick" Á hậu 1 tại đấu trường Miss Universe. Danh hiệu "cường quốc Á hậu 1" khi nói về Colombia cũng theo đó mà ra đời.

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia
Colombia từng 3 năm liên tiếp dừng chân ở vị trí Á hậu 1. (Ảnh: Missosology)

Năm 2008, Colombia gửi đến Miss Universe một "nữ hoàng sắc đẹp" cực mạnh, đó là Taliana Vargas. Cô gái sở hữu gương mặt ngọt ngào, thân hình quyến rũ cùng kĩ năng trình diễn được xếp vào hàng xuất sắc nhất lịch sử cuộc thi đã được dự đoán giúp Colombia "làm nên chuyện". Tuy nhiên trước một Dayana Mendoza (người Venezuela) sắc sảo, thông minh và bản lĩnh, Taliana đã dừng chân ở vị trí Á hậu 1 dù trước đó cô dẫn trước đối thủ ở cả 2 phần trình diễn áo tắm và váy dạ hội với điểm số rất cao.

Mãi đến năm 2014, đất nước Colombia mới chính thức phá vỡ lời nguyền Á hậu. Paulina Vega với vẻ đẹp ngọt ngào đặc trưng của Colombia cùng thân hình "chuẩn không cần chỉnh" đã đăng quang Miss Universe một cách đầy thuyết phục. Sau 56 năm chờ đợi, Colombia mới có được chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thứ 2 dù rằng nhiều đại diện trước đó của họ cũng vô cùng xuất sắc.

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia
Năm 2014, Paulina đã phá vỡ "lời nguyền Á hậu 1" của Colombia.

Tưởng chừng như sau sự đăng quang "làm nên lịch sử" của Paulina, dải băng Colombia trên đấu trường nhan sắc quốc tế sẽ được bước sang một giai đoạn mới. Song, "lời nguyền Á hậu 1" lại một lần nữa "vận" vào đại diện của đất nước này.

Ariadna Gutiérrez dù đã được công bố là Miss Universe 2015, phá vỡ kỉ lục "back-to-back" mà Venezuela đã xác lập trong năm 2008, 2009 nhưng chỉ ít phút sau đó, cô phải... trả lại vương miện vì sự cố đọc nhầm kết quả của MC. Thực tế, Ariadna Gutiérrez dừng chân ở vị trí Á hậu 1.

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia
Ariadna Gutiérrez tưởng chừng đã là Miss Universe 2015 nhưng phải... trả vương miện ngay sau đó vì sự cố công bố nhầm kết quả (Ảnh: IBTimes UK)

Sau năm 2016 với thành tích Á hậu 2 của Andrea Tovar thì trong năm 2017, Colombia tiếp tục có thêm 1 Á hậu 1 tại đấu trường Miss Universe. Laura González với sự thể hiện xuất sắc của mình trong đêm chung kết đã suýt đăng quang ngôi vị Miss Universe 2017. Ở phút cuối, "lời nguyền Á hậu 1" dường như lại một lần nữa "vận" vào đại diện của Colombia .

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia
Đại diện Colombia vỗ tay chúc mừng người đẹp Nam Phi đăng quang Miss Universe 2017. (Ảnh: Telegram)

Không riêng gì Miss Universe, tại Miss World - Hoa hậu Thế giới, Colombia cũng đã nhiều lần dừng chân ở vị trí Á hậu, trong số đó có đến 4 Á hậu 1.

Ở năm 2017 này, ngoài danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe của Laura González, Colombia còn có thêm 2 Á hậu khác.

Với Miss Earth - Hoa hậu trái đất 2017, Juliana Franco Ramos của Colombia là người trụ lại cuối cùng với Karen Ibasco - đại diện Philippines. Song, ngôi vị Hoa hậu lại một lần nữa thiếu duyên với các mỹ nhân của Colombia. Người được xướng tên đăng quang Miss Earth 2017 là Karen Ibasco đến từ Philippines. Colombia dừng lại ở danh hiệu Hoa hậu Nước - 1 trong 3 Á hậu của cuộc thi (năm 2017, Miss Earth không phân biệt thứ tự các Á hậu).

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia
Đại diện Colombia tiếp tục vụt mất vương miện Hoa hậu Miss Earth 2017 dù đang ở rất gần. (Ảnh: Missosology)

Chưa dừng lại ở đó, "lời nguyền Á hậu 1" tiếp tục "đeo bám" các đại diện Colombia. Trong đêm chung kết Miss Supranational 2017, Tica Martinez của Colombia và Jenny Kim của Hàn Quốc là 2 gương mặt lọt vào top 2 chung cuộc. Song, ngôi vị Hoa hậu đã gọi tên cô gái đến từ xứ sở kim chi, còn Tica Martinez xếp ở vị trí Á hậu 1 chung cuộc.

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia
Một lần nữa, đại diện Colombia ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang ngay trong phút quyết định. (Ảnh: MS)

Đó là "lời nguyền", là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay 'thời cơ chín muồi" chưa đến với các đại diện Colombia? Bởi lẽ xét về sắc vóc, bản lĩnh sân khấu hay khả năng tỏa sáng giữa đám đông, các mỹ nhân Colombia luôn tỏ ra nổi trội và không hề thua kém những "cường quốc sắc đẹp" như Venezuela, Philippines, Mỹ,...

Hi vọng rằng trong tương lai, với những gì đang sở hữu và thêm yếu tố may mắn, các đại diện của Colombia sẽ "bứt lên" và làm nên những điều diệu kì, phá tan "lời nguyền Á hậu 1" như Paulina Vega đã từng làm được trong năm 2014.

loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia 3 nụ cười 'phá bỏ mọi giới hạn' đi vào lịch sử Miss Universe
loi nguyen a hau 1 bao gio moi het van vao colombia 'Sự trả thù' ngọt ngào của 3 cô gái từng bị Miss Universe 2016 'chối bỏ'
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.