Lùm xùm Hoa hậu Đại dương: Đồng tiền làm đảo lộn nhiều giá trị

Theo nhà thơ Dương Xuân Nam: 'Đồng tiền đang làm đảo lộn rất nhiều giá trị. Tôi có cảm tưởng ban tổ chức một số cuộc thi sắc đẹp và nhiều thí sinh đi thi không phải vì mục tiêu cái đẹp mà còn có nhiều mục tiêu khác nữa'.
lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri Cục NTBD yêu cầu BTC báo cáo việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Đại dương Ngân Anh

Tối 28/10, đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 được tổ chức tại TPHCM đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 3,2 tỷ thuộc về thí sinh Lê Âu Ngân Anh.

lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri

Tân Hoa hậu Đại dương sinh năm 1995, cao 1m74 với số đo ba vòng 85-56-94. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, cô bị cộng đồng mạng bàn tán xôn xao vì cho rằng nhan sắc kém, phẫu thuật thẩm mỹ và phần ứng xử chưa thuyết phục.

Phóng viên Gia Đình Mới có cuộc trao đổi với nhà thơ Dương Xuân Nam, người có nhiều năm tổ chức các cuộc thi hoa hậu uy tín của Việt Nam đã thẳng thắng chia sẻ xung quanh câu chuyện tân Hoa hậu Đại Dương 2017.

- Cuộc thi sắc đẹp trước kia tôn vinh cái đẹp, còn nhiều cuộc thi hiện nay mang nhan sắc phụ nữ ra để kinh doanh và để bôi bác. Ông đánh giá sao về các cuộc thi như vậy?

Khi chúng tôi tổ chức cuộc thi hoa hậu thì mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được đặt lên hàng đầu.

Ngay từ cuộc thi đầu tiên và các cuộc thi nhan sắc sau này do Báo Tiền Phong tổ chức thì mục tiêu này đều được duy trì và các cuộc thi đó đều được tổ chức thành công.

Tôi thấy bây giờ có rất nhiều cuộc thi hoa hậu. Trong những cuộc thi đó, tôi có cảm giác nó không đơn thuần chỉ là tôn vinh cái đẹp mà còn vì nhiều mục tiêu khác nhau. Theo tôi, nếu các cuộc thi sắc đẹp không vì mục tiêu tôn vinh cái đẹp thì không thể thành công được.

Hiện nay, đồng tiền đang làm đảo lộn rất nhiều giá trị. Tôi có cảm tưởng ban tổ chức một số cuộc thi sắc đẹp và nhiều thí sinh đi thi không phải vì mục tiêu cái đẹp mà còn có nhiều mục tiêu khác nữa.

Đó là một điều thực sự đáng buồn và đáng lo.

lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri

- Sau khi hoa hậu ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Đại Dương, tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh bị cộng đồng mạng chê kém sắc. Ông có ý kiến gì về chuyện này? Nó có thể tác động ra sao tới hoa hậu khi mỗi hoa hậu cũng đều là cô gái?

Tôi cho rằng, thí sinh đăng quang ngôi vị hoa hậu của cuộc thi này có nhan sắc chưa tiêu biểu, chưa xứng tầm với danh hiệu hoa hậu.

Nhưng với tôi, đã là hoa hậu thì trước tiên phải đẹp, tất nhiên phải có sự hài hoà giữa vẻ đẹp bên ngoài và vẻ đẹp tâm hồn nhưng đầu tiên cần phải đẹp đã. Hoa hậu mà bị chê xấu thì khó mà có thể chấp nhận được.

Tôi có đọc thông tin cô hoa hậu này đã thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ. Mà theo quy định về thi người đẹp ghi rõ: ‘Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ’.

Phải chăng tân hoa hậu đã vi phạm quy chế thi? Tôi nghĩ ban tổ chức nên làm rõ vẫn đề này. Nếu tân hoa hậu vi phạm quy định mà Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch ban hành thì không được.

Tôi thấy đáng buồn vì hiện nay có quá nhiều cuộc thi hoa hậu trở nên loãng, thật giả lẫn lộn. Niềm tin của công chúng về các cuộc thi sắc đẹp bị lung lay. Họ trở nên nghi hoặc vào vẻ đẹp của một hoa hậu.

lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri

- Ông có lời khuyên nào đối với các cô gái khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp và những người đăng quang khi đối mặt với dư luận xã hội chê bai về mình?

Trước hết, các cô gái cần hoàn thiện bản thân về vẻ đẹp hình thức. Ban tổ chức của các cuộc thi sắc đẹp cần đặt cái đẹp lên hàng đầu và lựa chọn ban giám khảo đủ tầm cỡ, có con mắt tinh tường để chọn ra được người xứng đáng với ngôi vị hoa hậu.

Những người đạt danh hiệu hoa hậu mà công chúng thấy không thuyết phục, họ lên tiếng chê trách thì những hoa hậu đó cũng không xứng đáng đội vương miện.

Mỗi người đến với các cuộc thi sắc đẹp đều có mục đích riêng nhưng khi đến với cuộc thi thì nên coi đó như một ngày hội để tôn vinh cái đẹp.

Tôi muốn nhắn gửi tới các cô gái tham gia các cuộc thi sắc đẹp là hãy đến với cuộc thi vì cái đẹp thay vì những mục tiêu khác.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri Cục NTBD yêu cầu BTC báo cáo việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Đại dương Ngân Anh

Thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham dự đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu đại dương - Tân hoa hậu Lê Âu ...

lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri Tân Hoa hậu Đại dương 2017: 'Đừng chỉ nhìn tôi được chiếu mấy phút trên truyền hình'

Tân Hoa hậu Đại dương 2017 hi vọng mọi người có sự đánh giá công tâm hơn về nhan sắc cũng như sự cố gắng ...

lum xum hoa hau dai duong dong tien lam dao lon nhieu gia tri Tháo độn mũi rồi đi thi, Hoa hậu Đại dương có phạm luật?

Sau đêm đăng quang 28/10, tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã làm “dậy sóng” dư luận bởi thừa nhận từng phẫu ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.