Lười đi chơi và sống nội tâm cũng muốn đặt chân đến 5 chốn này ở Osaka

Những nơi chưa chắc là vui nhất, sầm uất nhất nhưng có lẽ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất ở Osaka, Nhật Bản. 
luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka Muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, muốn ăn ngon thì hãy đến Osaka

Osaka là nơi có nhiều người nước ngoài cư trú và bạn có thể trải nghiệm món ăn Hàn Quốc tại khu phố người Hàn ở ...

Công viên hải dương (Kaiyukan)

Kaiyukan là nơi được xây dựng theo hai chủ đề: Ring Of Fire và Ring Of Life. Đặc trưng của Kaiyukan là có 14 bể cá cực lớn, bao gồm cả "Pacific Ocean aquarium" - nơi Cá Mập Voi bơi lội. Số lượng du khách tham quan Kaiyukan chiếm 60% hầu hết là các cặp đôi, gia đình hay bạn bè.

Kaiyukan chú trọng vào việc trưng bày các loại sinh vật với trạng thái gần với môi trường sống tự nhiên, nhằm giới thiệu đến du khách hình dáng cũng như tập quán sống tự nhiên vốn có của chúng. Vì vậy, tại đây sẽ không tổ chức những show diễn cá heo hay sư tử biển như các nơi khác.

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka
Công viên hải dương Osaka (Kaiyukan) (Ảnh: Japanhoppers)

Khi bước vào bên trong Kaiyukan, đầu tiên bạn sẽ phải đi qua một bể cá có hình dáng như một đường hầm, được gọi là Fish walkthrough Gate Aqua, sau đó di chuyển bằng thang cuốn lên tầng cao nhất là tầng 8, đây là nơi tái hiện lại khu rừng sinh thái Nhật Bản, mang tên Japan No Mori. Và từ khu vực này, bạn sẽ đi men theo đường lộ trình để đến Đảo Aleutian - nơi ở của những chú Rái Cá; Vịnh Monterrey của báo biển, sư tử biển California; Vịnh Panama của cá nhím; Rừng nhiệt đới - lãnh địa của loài chuột lang nước, loài cá răng đao; Nam Cực- vùng đất lạnh giá của loài chim cánh cụt vua; Biển Kasuman của loài cá heo hông trắng Thái Binh Dương.

Ở tầng 2 của Kaiyukan còn có nhà hàng và shop quà lưu niệm. Ngay bên cạnh Kaiyukan còn có khu chợ Temponzan là nơi bạn có thể thoải mái ăn uống và mua sắm.

Yên tâm rằng bạn có thể ra vào Kaiyukan nhiều lần trong ngày nếu đã mua vé ngày hôm đó.

Dotonbori

Dotonbori nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là thành phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp), ám chỉ niềm đam mê của người dân Osaka đối với thực phẩm và sự hào phóng mà họ dành cho việc ăn uống. Khu phố là khu ẩm thực với nhiều cửa hàng đa đạng như Takoyaki, Yakisoba, Yakiniku, Ramen, Sushi... Ngoài các cửa hàng ăn uống, Dotonbori còn có các dịch vụ giải trí như quán Karaoke, Sauna, ao câu cá; các cửa hàng bán đồ thổ sản, nhà hát nơi thường xuyên có các xuất biểu diễn Manzai, Owarai, Rakugo; hoặc các gallery nơi bạn có thể thưởng lãm các tác phẩm gốm sứ nghệ thuật, tranh ảnh như Ukiyoe.

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka
Khu vực Dontobori (Ảnh: Matcha-japan)

Bên cạnh đó, ở Dotonbori còn có nhiều quán rượu, club nên bạn có thể thoải mái vui chơi đến tận đêm khuya. Tuy nhiên, các quán xung quanh khu vực này vào buổi tối thường có hoạt động lôi kéo khách nên bạn cần lưu ý.

Có nhiều sự kiện được tổ chức tùy theo mùa, ví dụ như sự kiện Dotonbori River Lantern Festival, thắp sáng sông Dotonbori với hàng vạn bóng đèn rực rỡ; sự kiện nghệ thuật "Tomboriwasshoi".

Khu phố Shinsekai (Thế giới mới)

Shinsekai là một khu phố khá nhộn nhịp ở Ebisu-higashi. Ở trung tâm có khu tham quan Tsutenkaku, phía Đông Nam có Janjan Yokocho Alley. Nơi đây có con phố ẩm thực với nhiều cửa hàng ăn uống mang lại cho du khách bầu không khí hoài niệm về thời Showa (1926–1989). Ngoài ra, ở Shinsekai còn có nhiều nhà hát được xem như những di tích của khu vui chơi Luna Park đã từng nổi tiếng một thời. Hiện tại, cũng có một số chỗ bị thay đổi thành tiệm Pachinko hoặc Cửa hàng xiên que nướng nhưng vẫn còn nhiều nhà hát hoạt động cho đến tận bây giờ.

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka
Khu phố Shinsekai (Ảnh: imgur)

Trong khu Shinsekai có nhiều cửa hàng ăn uống với nhiều loại phong phú như Takoyaki, Okonomiyaki, Xiên que, Sushi, Thịt nướng, quán cafe, quán rượu. Ngoài ra, còn có cửa tiệm Pachinko, các nhà hát-nơi trình chiếu những bộ phim dành cho người lớn, do đó nó còn được gọi là khu phố dành cho người lớn. Hơn nữa, Shinsekai còn có Gay town, khu phố đồng tính lớn thứ 3 ở Osaka, tại đây có tổng cộng 32 cửa hàng chuyên phục vụ giới gay, bao gồm 25 cửa hàng là Gay bar (theo số liệu thống kê năm 2013). Ban ngày bạn có thể vui chơi thỏa thích ở Tsutenkaku, Janjan Yokocho Alley, Tennoji Zoo; còn khi đêm về bạn có thể khám phá khu phố dành cho người lớn.

Nhà hát Namba Grand Kagetsu

Namba Grand Kagetsu là nhà hát do văn phòng nghệ thuật Yoshimoto Creative/Agency quản lý, đặt trụ sở ở Osaka, tại đây thường công diễn kịch cười Owarai mang tính chuyên môn của Nhật như là kịch vui Manzai, kịch nói Rakugo, hài kịch… Ở Nhật nếu nhắc đến Osaka là người ta liên tưởng ngay đến Thành phố kịch cười Owarai. Người Osaka rất thích hài kịch Owarai đến nỗi có thể hiểu là "người Osaka rất hài hước". Ở đây, Yoshimoto được mọi người yêu thích, những show diễn tại Namba Grand Kagetsu đều do những nghệ sĩ của Yoshimoto diễn xuất.

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka
Nhà hát Namba Grand Kagetsu (Ảnh: netmobius)

Trong số những vở kịch công diễn tại Namba Grand Kagetsu, đối với những loại hài kịch như kịch vui Manzai, kịch nói Rakugo, vì nội dung những câu chuyện đó gây cười, nên nếu là người không hiểu tiếng Nhật thì thật sự chẳng thú vị. Tuy nhiên đối với hài kịch thuộc loại "Hài kịch kiểu mới Yoshimoto-shinkigeki", cho dù không hiểu tiếng Nhật lắm nhưng vẫn thấy thú vị. Âm nhạc cũng được sử dụng những loại nhạc hài hước, nghệ sĩ nhiệt thành diễn xuất hài hước cùng với âm nhạc, nên rất thu hút người xem. Mọi hành động cử chỉ, phản ứng của những nghệ sĩ cũng đã làm cho người xem cười thích thú. Mặc dù nếu là người Nhật thì ai cũng hiểu được diễn biến vở kịch sắp sửa diễn ra như thế nào, nhưng vì trong hài kịch Owarai của Osaka, diễn xuất với biểu hiện "Cười nắc nẻ" đủ làm cho người xem hứng thú với nó.

Vì kịch được diễn xuất bằng tiếng Nhật nên có thể hơi khó hiểu đối với bạn nhưng đây là cơ hội để cảm nhận được sự nồng ấm bên trong tâm hồn người Osaka. Vở diễn ở đây có lúc thuộc thể loại là kịch vui Manzai, cũng có lúc thuộc thể loại hài kịch nên cần phải xác nhận trước khi đi xem. Giá vé sẽ khác nhau tùy thuộc vào vở kịch thuộc thể loại nào.

Đài quan sát trên vườn treo (Umeda Sky Building)

Umeda Sky Building là một tòa nhà cao tầng nằm ở Shin-umeda, có độ cao 173m với 40 tầng trên mặt đất, được xây dựng thành 2 tháp Tower East và Tower West. Tháp Umeda Sky Builiding được xem là biểu tượng của Osaka, ở tầng cao nhất của tháp có đài quan sát trên vườn treo giúp quan sát được toàn cảnh thành phố Osaka.

Đài quan sát là khu vực có thu phí nhưng đây lại là điểm du lịch thú vị và còn là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi nên được rất nhiều người yêu thích.

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka
Umeda Sky Building là một tòa nhà cao tầng nằm ở Shin-umeda (Ảnh: netmobius)

Xó thang máy và thang cuốn để lên đến cửa vào đài quan sát trên vườn treo, và cả 2 đều thiết kế để bạn có thể xem rõ phong cảnh bên dưới với sức hấp dẫn đến choáng ngợp.

Tầng 39 là lối vào đài quan sát trên vườn treo, nơi đây có nhà hàng Trung Hoa, Bar, Cafe... bạn có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa ngắm cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây. Ngoài đài quan sát trên vườn treo, ở tháp Umeda Sky Building còn có các địa điểm tham quan khác. Tầng hầm 1 có Takimi-kōji Alley, tái hiện lại khu phố ăn uống cổ thời Showa với các nhà hàng Nhật như Ramen, Xiên que nướng, Teppanyaki, Tempura, Sukiyaki,... Ở tầng 3 của Tower East có rạp chiếu phim và thường chiếu các tác phẩm nghệ thuật trong và ngoài nước. Ngoài ra, ở Umeda Sky Building còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác như lễ hội, triển lãm, biểu diễn, hòa nhạc...


KHÁM PHÁ OSAKA

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka Mách các 'thánh ăn': Khu phố có thể 'ăn đến sạt nghiệp' ở Osaka

Dotonbori nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là khu phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp).

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka Cuộc dạo chơi Kyoto - Osaka lãng mạn ngày cuối hạ đầu thu

Osaka hiện đại còn Kyoto lại truyền thống, dù chưa vào mùa cao điểm du lịch nhưng chuyến ghé thăm hai thành phố này vẫn ...

luoi di choi va song noi tam cung muon dat chan den 5 chon nay o osaka Không phải Tokyo, đây mới là nơi có cảnh đẹp như tranh ở Nhật

Nhắc đến Nhật Bản nhiều người sẽ nghĩ đến đại đô thị như Tokyo, Osaka hay Kyoto nơi vẫn còn lưu giữ các con phố ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.