Thương vụ mở màn cho Shark Tank – Thương vụ bạc tỉ mùa 3 là một startup đình đám trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam mang tên Luxstay. Founder Luxstay - Nguyễn Văn Dũng giới thiệu, anh có 12 năm kinh nghiệm vận hành và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trực tuyến.
CEO của Luxstay đã quyết định đến Shark Tank bằng lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%.
CEO của Luxstay đã quyết định đến Shark Tank bằng lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).
Luxstay với sự kết hợp của ba từ khóa chính: 'du lịch', 'bất động sản' và 'công nghệ' tham vọng sẽ trở thành startup biểu tượng cho Việt Nam. Trong hai năm qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn, với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỉ đồng.
Theo trình bày của startup thì tại Việt Nam, quy mô thị trường Home sharing (dịch vụ chia sẻ nhà ở) có doanh thu khoảng 174 triệu USD, chiếm chưa đến 2% chi tiêu tổng thị trường lưu trú tại Việt Nam được ước tính khoảng 8 tỉ USD.
Trong khi, ở các quốc gia phát triển thì Home sharing đã chiếm từ 10 - 20 % chi tiêu của thị trường lưu trú. Founder của Luxstay ước tính quy mô thị trường lưu trú Việt Nam sẽ đạt 8,5 tỉ USD vào năm 2023.
Founder của Luxstay cho hay công ty hiện có 10 cổ đông, với vốn điều lệ là 68 tỉ đồng. Doanh nghiệp đang tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung.
Khi Luxstay thành công ở toàn cầu, thương hiệu sẽ được biết đến là một sản phẩm của Việt Nam.
Điều đáng chú ý là Luxstay đang nhận được sự hậu thuẫn, tư vấn chiến lược từ Shark Dzung Nguyễn – nhà đầu tư chính của Shark Tank Việt Nam.
Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan Nguyễn Mạnh Dũng - Shark Dzug Nguyển, cho biết: Luxstay đang phát hiển hệ thống cung cấp giải pháp cho tất cả các chủ nhà (host), kết hợp với một số nhà đầu tư bất động sản để phát triển du lịch địa phương theo mô hình Homestay.
Shark Đỗ Liên và Shark Hưng. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).
Nhận thấy tiềm năng thị trường của Luxstay, Shark Hưng nhanh chóng rót vốn 2 triệu USD cho 6,8% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 4,8% cổ phần mới kèm cam kết + 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD kèm điều kiện hỗ trợ startup, 1 triệu USD quyền mua cổ phần mới ở vòng sau với giá discount 20%.
Shark Việt đầu tư lên 2 triệu USD cho 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với discount 20%.
Shark Thủy chi 2 triệu USD cho 5,17% cổ phần. Trong đó, 500.000 USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500.000 USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá discount 20%.
Lần đầu ra mắt tại Shark Tank mùa 3, Shark Đỗ Liên thể hiện quan điểm đầu tư rất rõ ràng. Dù quan tâm và ấn tượng với nỗ lực vượt khó của startup khi mạnh dạn không đi theo lối mòn giáo dục do gia đình áp đặt, khởi nghiệp từ sớm và độc lập, Shark Đỗ Liên vẫn đưa lời từ chối đầu tư vào Luxstay.
Như vậy, startup Luxstay đã xác lập nên một kỉ lục mới tại Shark Tank, khi trở thành startup đầu tiên nhận được cam kết đầu tư lên đến 6 triệu USD của 3 cá mập.