Lý do để đi du lịch Thái Lan một mình

Thái Lan là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, là nơi có nhiều phong cảnh, điểm tham quan và trải nghiệm phù hợp cho du khách solo. Với những lý do 'đính kèm' dưới đây, bạn sẽ muốn cân nhắc một mình tới Thái Lan một lần xem sao. 

---

Rất nhiều thông tin có sẵn

Từ nhiều năm nay Thái Lan đã là điểm du lịch phổ biến, vì thế, có rất nhiều thông tin có sẵn cho bất cứ ai muốn khám phá đất nước xinh đẹp này. Chỉ cần truy cập internet, ghé thăm các website và blog du lịch là bạn nhanh chóng có được những chỉ dẫn chi tiết: Nên ăn ở đâu, nghỉ chỗ nào, những điểm tham quan chính, chi phí và cả các lưu ý về văn hóa. Với sự phong phú thông tin trong tầm tay như vậy, bạn dễ dàng thiết kế chuyến đi Thái phù hợp sở thích và ngân sách.

ly do de di du lich thai lan mot minh
Từ nhiều năm nay Thái Lan đã là điểm du lịch phổ biến ở Đông Nam Á. (Ảnh: Cuture Trip)

Gặp gỡ và kết nối

Chính vì Thái Lan dễ đi như vậy, bạn sẽ có cơ hội kết nối với nhiều người bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ giống bạn, cũng du lịch solo, cũng ham muốn khám phá vẻ đẹp của quốc gia Đông Nam Á. Nếu bạn chọn ở homestay hoặc hostel, cơ hội kết giao của bạn còn lớn hơn nữa. Hãy trang bị vốn tiếng Anh tốt để có thể trò chuyện với những người bạn chung sở thích.

Đa dạng loại hình lưu trú

Khách sạn, homestay, hostel... đủ loại hình lưu trú cho bạn chọn. Đa phần khách du lịch solo sẽ tìm đến homestay hoặc hostel vì chi phí rẻ, không gian ấm cúng, thân thiện và nhiều cơ hội giao lưu với những người bạn mới. Giá một đêm trong homestay Bangkok chỉ từ 12 USD (tương đương 260.000 đồng), trong khi giá ở khách sạn dao động từ 28 - 40 USD/đêm. Thời đại công nghệ số, bạn dễ dàng đặt phòng qua các ứng dụng Booking, Tripadvisor, Hotelworld...

Phù hợp với ngân sách tiết kiệm

Thái Lan là một quốc gia có chi phí tương đối rẻ để bạn du lịch. Không cần quá lo lắng về tiền phòng, tiền ăn, tiền đi lại... vì tất cả chi phí này gộp lại chỉ từ 30 USD/ngày. Bữa ăn sáng giá rẻ gồm một phần mỳ/bánh kèm theo đồ uống chỉ từ 0,96 - 3,85 USD/phần, bữa tối thịnh soạn trong nhà hàng truyền thống cũng chỉ từ 5,5 - 7 USD/người... Như vậy chuyến đi chơi Thái Lan 5 ngày 4 đêm có thể gói gọn trong 150 USD (tương đương 3.400.000 đồng) nếu bạn chi tiêu hợp lý.

ly do de di du lich thai lan mot minh
Một homestay thơ mộng ở Thái Lan. (Ảnh: Cuture Trip)

Ẩm thực đường phố tuyệt vời

Nếu bạn run rẩy khi nghĩ đến việc phải ngồi một mình cô đơn trong nhà hàng nơi đất khách, thì đây - ẩm thực đường phố Thái Lan sẽ thổi bay lo lắng ấy, khiến bạn 'yêu không cưỡng được'. Có vô số món ăn ngon với chi phí rất rẻ, chỉ từ 0,5 USD - 2 USD để bạn thưởng thức. So với các quốc gia Đông Nam Á khác, ẩm thực Thái Lan được xếp vào hàng phong phúc và hấp dẫn bậc nhất. Các món ngon tiêu biểu có thể kể tên là trứng cút chiên, mực trứng chiên giòn, bánh cá, gà rán, xôi xoài, som tam và kem dừa... Bạn có thể ăn ngay tại chỗ hoặc mua về phòng để nhâm nhi vào buổi tối. Các chợ truyền thống ở Bangkok, Phuket luôn đầy ắp thực phẩm và đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vị ngon trên đất Thái.

ly do de di du lich thai lan mot minh
Có vô số món ăn ngon với chi phí rất rẻ, chỉ từ 0,5 USD - 2 USD để bạn thưởng thức. (Ảnh: Ivivu)

Lựa chọn vận chuyển tốt

Thái Lan có một hệ thống giao thông thuận tiện và nói chung dễ sử dụng. Dịch vụ có thể không phải lúc nào cũng chạy theo tiến độ và rất dễ tắc đường giờ cao điểm, nhưng cuối cùng bạn vẫn đến được nơi cần đến. Ở trạm tàu và xe buýt thường có nhân viên quầy vé giao tiếp với du khách bằng tiếng Anh. Đối với taxi và xe tuk tuk (một phương tiện vận chuyển phổ biến ở Thái Lan) thì tài xế hầu hết đều có thể nói chuyện tiếng Anh với bạn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí tối đa, bạn nên sử dụng xe buýt hoặc là tàu. Nếu muốn di chuyển nhanh chóng, bạn nên chọn tuk tuk hoặc taxi. Giá taxi từ sân bay tới trung tâm Bangkok sẽ từ 8 - 15 USD.

ly do de di du lich thai lan mot minh
Tuk tuk là phương tiện phổ biến ở Thái Lan. (Ảnh: Moreno Ted / Flickr)

Nhiều danh lam thắng cảnh, khu nghỉ mát

Dù bạn là người đam mê kiến trúc, nghệ thuật hay ham mua sắm, thích nghỉ dưỡng ở biển... Thái Lan cũng sẽ thỏa mãn bạn. Quốc gia này sở hữu một lượng lớn các đền chùa mang kiến trúc độc đáo, các khu chợ thời trang, chợ mỹ phẩm phong phú mặt hàng, những bãi biển trong xanh thơ mộng. Cuộc sống về đêm ở các thành phố lớn như Bangkok, Chiangmai cũng thật hấp dẫn, nhiều club để khám phá, nhiều chợ đêm để la cà vui chơi.

--

ly do de di du lich thai lan mot minh Giới trẻ Thái Lan thử nằm vào quan tài, đi cà phê phong cách lễ tang

Với ý tưởng độc đáo, quán cà phê hy vọng mọi người sẽ yêu quý và chăm sóc bản thân nhiều hơn vì cái chết ...

ly do de di du lich thai lan mot minh Phượt thủ Việt chia sẻ kinh nghiệm thả đèn trời ở Thái Lan

Hoàng Lê Giang cho biết Đại học Mae Jo ở Chiang Mai, Thái Lan là nơi thả và ngắm đèn trời đẹp nhất thành phố.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.