Lý do MV hot của Noo Phước Thịnh, Bảo Anh 'bốc hơi' khỏi Youtube

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi với hơn 30 triệu lượt xem đã ‘bốc hơi’ khỏi Youtube với thông báo vi phạm bản quyền.

Chiều ngày 16/11, dư luận xôn xao khi MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh bất ngờ bị xoá khỏi Youtube. Khi truy cập vào đường link, khán giả nhận được dòng thông báo: “Video này không có sẵn do xác nhận sở hữu bản quyền bởi Epic Elite”.

Nhiều fan Noo Phước Thịnh đang đứng ngồi không yên vì lo sợ MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi không thể khôi phục. Những người hâm mộ này đã tốn không ít công sức đóng góp giúp lượt xem của MV vượt qua ngưỡng 30 triệu.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi là sản phẩm mới nhất của Noo Phước Thịnh được phát hành vào ngày 13/10 vừa qua. Bài Pop Ballad da diết cộng với nội dung MV đầy cảm động do anh đóng chính cùng hot girl Jun Vũ đã tạo hiệu ứng tốt trong giới trẻ. MV này đã nhanh chóng vượt mốc 30 triệu lượt xem. Điều gây ngạc nhiên là MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi chưa từng bị đặt nghi án đạo nhái nào trước khi bị xoá khỏi Youtube vì “lý do bản quyền”.

ly do mv hot cua noo phuoc thinh bao anh boc hoi khoi youtube

MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ sau khi phía Epic Elite xác nhận sở hữu bản quyền.

Hiện tại, phía Noo Phước Thịnh cũng đã cho biết MV bị xoá nhưng không được thông báo. Tuy nhiên ê-kíp của anh sẽ kiểm tra và sớm có phản hồi liên quan đến vấn đề này.

Một MV khác được cho là rơi vào “tầm ngắm” là Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh. MV này chỉ mới phát hành vào ngày 8/11, đến nay đã gần đạt 14 triệu lượt xem và vẫn đứng Top 1 trên tab thịnh hành.

Song nhiều khán giả tinh ý phát hiện ekip Bảo Anh đã 'bổ sung' lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn trong phần chú thích bên dưới. Cụ thể, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng có một số đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên Icarus và Glimmer Of Hope của Ivan Torrent. Động thái “bổ sung” này được cho là nhằm tránh việc bị gỡ nếu như Youtube phát hiện.

ly do mv hot cua noo phuoc thinh bao anh boc hoi khoi youtube

Ekip Bảo Anh bổ sung nguồn hai bài hoà âm mà MV có sử dụng.

Chưa rõ phía ekip Bảo Anh đã làm việc để mua bản quyền của hai bản hoà âm của Ivan Torrent hay chưa. Hồi cuối năm 2015, Bảo Anh phát hành MV Lần đầu, trong bài hát dùng nguyên đoạn melody nổi tiếng của bài Be my lover nhưng không đi kèm bất cứ chú thích nào.

Đến khi thái độ dư luận bắt đầu gay gắt tố Bảo Anh đạo nhạc thì ekip của cô liền trưng ra nhiều giấy tờ, mail chứng minh đã làm việc cùng đối tác nước ngoài để mua bản quyền bài Be my lover. Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu PR khéo léo và hữu hiệu của ekip Bảo Anh.

ly do mv hot cua noo phuoc thinh bao anh boc hoi khoi youtube MV 'Chạm khẽ tim anh một chút thôi' của Noo Phước Thịnh bất ngờ bị 'khai tử' trên Youtube

MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" có kinh phí đầu tư lớn, đặc biệt cho các cảnh quay cháy nổ và hành động không ...

ly do mv hot cua noo phuoc thinh bao anh boc hoi khoi youtube Cuối cùng, hits mới của Bảo Anh cũng có 'phiên bản tả thực' không thể nhịn cười

Trào lưu phiên bản tả thực dành cho các MV ca nhạc vẫn đang phát triển, thậm chí còn thu hút lượng người xem với ...

ly do mv hot cua noo phuoc thinh bao anh boc hoi khoi youtube Choáng ngợp với độ giàu có của Noo Phước Thịnh

Sở hữu 2 chiếc xe ô tô với tổng trị giá của mỗi chiếc hơn 2 tỷ đồng và căn hộ mua tặng bố mẹ ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.