Lý Liên Kiệt muốn được chôn cất tại TQ, dư luận phản ứng: Kẻ vô ơn sao giờ muốn trở về?

Rất nhiều người cho rằng Lý Liên Kiệt không xứng được chôn cất tại Trung Quốc vì không còn quốc tịch nước này.
ly lien kiet muon duoc chon cat tai tq du luan phan ung ke vo on sao gio muon tro ve Khám phá khối tài sản 7000 tỷ của sao võ thuật Lý Liên Kiệt
ly lien kiet muon duoc chon cat tai tq du luan phan ung ke vo on sao gio muon tro ve Rộ tin đồn Lý Liên Kiệt qua đời vì nhồi máu cơ tim

Di nguyện của ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Nhiều năm trở lại đây, vấn đề sức khỏe của Lý Liên Kiệt luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều fan hâm mộ. Nguyên nhân là do, sau tuổi 50, sức khỏe của Lý Liên Kiệt đã giảm sút một cách nghiêm trọng.

Nguồn tin thân cận chia sẻ trên QQ tiết lộ bệnh cường giáp trạng của nam diễn viên đã biến chứng vào tim và xương. Không chỉ gây ra hiện tượng nhịp tim nhanh trên 100 nhịp/phút, vùng xương sống Lý Liên Kiệt cũng khó giữ thẳng.

ly lien kiet muon duoc chon cat tai tq du luan phan ung ke vo on sao gio muon tro ve

Truyền thông Trung Quốc cho biết bản thân Lý Liên Kiệt cũng đã xác định được rằng: "Ngày qua đời không còn xa". Từ nhiều năm trở lại đây, khi nhận thấy tình hình sức khỏe chuyển biến xấu, Lý Liên Kiệt đã chay tịnh và thường xuyên đi chùa. Hầu như anh rút khỏi hoàn toàn các sự kiện trong làng giải trí để dành thời gian dưỡng sức khỏe và dưỡng tâm.

Theo một nguồn tin cho biết, Lý Liên Kiệt đã chuẩn bị chu toàn cho việc ra đi của mình, bao gồm cả việc an táng và chôn cất tại đây.

Cách đây không lâu, trong một lần trả lời phỏng vấn, Lý Liên Kiệt đã tiết lộ di nguyện được chôn cất tại Tây Tạng.

Ngôi sao võ thuật chia sẻ: "Tôi đã dặn dò gia đình rằng đến ngày tôi qua đời hãy đưa thi thể tôi đến một ngôi chùa ở Tây Tạng để an táng. Sau khi hỏa táng thì hãy để tro cốt tôi lại vùng đất này".

Lý Liên Kiệt cũng cho biết, tâm nguyện của ông là được "Sư trụ trì để lại di bút trên bia mộ".

Vốn là người có duyên với Phật Pháp nên Lý Liên Kiệt luôn tin vào sự luân hồi. Chia sẻ với phóng viên của tờ Phượng Hoàng, Lý Liên Kiệt tâm sự: "Dù có chết tôi cũng không thấy có gì đáng sợ, hối hận hay tiếc nuối gì với cuộc đời này bởi đời người luôn có sự luân hồi.

Ở cuộc đời này tôi đã có được một người vợ tốt, những đứa con ngoan ngoãn, xinh đẹp. Vì thế, đời này tôi chẳng còn điều gi ân hận cả".

"Tuổi trẻ nổi tiếng đổi quốc tịch, về già lại muốn trở về cố hương"

Câu chuyện lo hậu sự sau khi qua đời của Lý Liên Kiệt không phải là chuyện mới ngày 1, ngày 2. Tuy nhiên, sau khi có thông tin Lý Liên Kiệt chọn Tây Tạng là nơi chôn cất rất nhiều ý kiến phản đối đã ra đời.

Truyền thông Trung Quốc nhận định, chưa có nghệ sĩ nào gặp nhiều phản đối về việc muốn được chôn cất ở quê nhà như Lý Liên Kiệt.

Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc ông đổi quốc tịch từ Trung Quốc sang Singapore từ nhiều năm trước. Nhiều ý kiến cho rằng sau khi vừa nổi tiếng ở Trung Quốc, Lý Liên Kiệt đã nhanh nhanh chóng chóng xin đổi quốc tịch, chuyển tới Mỹ sinh sống. Với nhiều người, đây là hành động "vô ơn" với quê hương.

Có người cho rằng cớ sao một người khi "hào quang thì ra nước ngoài, cuối đời lại đòi về chôn cất tại cố hương"?

ly lien kiet muon duoc chon cat tai tq du luan phan ung ke vo on sao gio muon tro ve

Gay gắt hơn nhiều người còn khẳng định lúc Lý Liên Kiệt đỉnh cao danh vọng thì không thấy anh đóng góp gì cho đất nước. Thậm chí việc từ thiện tại Trung Quốc của Lý Liên Kiệt cũng từng dính nghi án "ăn chặn" quỹ.

Báo chí Trung Quốc từng đưa tin Lý Liên Kiệt "nuốt" 54 triệu USD tiền từ thiện để dưỡng già khiến không ít người choáng váng.

Truyền thông Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm về việc Lý Liên Kiệt muốn được chôn cất ở Tây Tạng. Trên trang Soha, phóng viên cho rằng thực tính thời gian Lý Liên Kiệt ở Trung Quốc chẳng bằng lúc anh sống tại Mỹ.

ly lien kiet muon duoc chon cat tai tq du luan phan ung ke vo on sao gio muon tro ve

Trên Sina, ký giả nhận định: "Nhiều năm qua, Lý Liên Kiệt còn khiến người dân Đại lục hoang mang không hiểu anh có phải gốc nội địa hay không?”.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, nhiều fan hâm mộ cũng cho rằng việc Lý Liên Kiệt muốn chôn cất tại Tây Tạng không có gì phải căng thẳng.

Từ nhiều năm trước, Lý Liên Kiệt đã trở về Trung Quốc và thường xuyên tham gia từ thiện. Mặc dù có nhiều tranh cãi liên quan tới việc sử dụng quỹ nhưng rõ ràng ngôi sao võ thuật này đang nỗ lực đóng góp cho quê nhà. Đáp lại phản ứng gay gắt từ dư luận, Lý Liên Kiệt cho biết mình vẫn luôn là người Trung Quốc từ trong gốc rễ.

ly lien kiet muon duoc chon cat tai tq du luan phan ung ke vo on sao gio muon tro ve Khám phá khối tài sản 7000 tỷ của sao võ thuật Lý Liên Kiệt

Xét về độ giàu có, Lý Liên Kiệt gần như không có đối thủ trong làng giải trí Hoa ngữ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.