MacBook mới có thể sử dụng bàn phím hiển thị mực điện tử

Thay vì sử dụng phím với ký tự được in trên bề mặt, bàn phím của MacBook mới có thể có khả năng hiển thị, và thay đổi ký tự trên mặt phím, theo từng tác vụ khác nhau.

MacBook vốn cũng đã là một cái tên "sừng sỏ" trong ngành công nghiệp sản xuất máy tính cá nhân. Tuy nhiên, Apple vẫn muốn nâng cao vị thế của chiếc laptop cao cấp này. Theo nguồn tin từ 9t5Mac và TrustedReviews, CEO Tim Cook đang thỏa thuận với Sonder Design, để mang kiểu bàn phím với công nghệ hiển thị E-ink của hãng này lên MacBook thế hệ mới.

MacBook Pro 15 inch, thế hệ hiện tại.
E-ink là một công nghệ hiển thị khiến cho màn hình của các thiết bị điện tử có khả năng hiển thị giống với giấy truyền thống với những đặc điểm như có độ tương phản cao, góc nhìn rộng và tiêu tốn rất ít điện năng. Các hạt "màu" và các hạt "không màu" được sắp xếp dưới tác động của sự thay đổi hiệu điện thế, và sẽ đứng yên tại một vị trí nếu không có tương tác mới. Nhờ vậy mà công nghệ này tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với các công nghệ hiển thị thông thường như LCD.

Chính Sonder cũng đã xác nhận là đang tiến tới một hợp đồng cung ứng B2B (business to business - giữa 2 doanh nghiệp) với 3 nhà sản xuất laptop, tuy nhiên vẫn chưa xác nhận chính xác là có hợp đồng với Apple hay khi nào thì sẽ bắt đầu chuyển giao loại bàn phím E-ink của hãng.

Theo nguồn tin của Engadget, kể cả khi Sonder và Apple đã tiến tới làm việc chính thức, phiên bản MacBook có bàn phím hiển thị E-ink cũng sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2017.

Công nghệ hiển thị E-ink hiện đang là công nghệ chính được sử dụng trên các máy đọc sách điện tử, giúp người dùng đọc tốt hơn ngay cả dưới ánh sáng mạnh, đồng thời cũng khiến cho việc nhìn lâu vào màn hình không bị mỏi mắt.

Với E-ink, lợi thế phím tắt trên MacBook có thể trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Người dùng có thể nhận được gợi ý khi bắt đầu ấn những phím đầu tiên của cụm phím tắt, và có thể sử dụng tối đa công năng của tính năng phím tắt trên MacOS mà không phải ghi nhớ quá nhiều.

Người dùng MacBook đã có thể bỏ miếng băng dính dán webcam

Ứng dụng OverSight do cựu nhân viên NSA Patrick Wardle phát triển giúp người dùng MacBook có thể yên tâm hơn trước nguy cơ bị ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.