MacBook Pro 13 inch bản giá rẻ - có thể bạn chưa biết

Có những điều mà hãng Apple chưa công bố về chiếc máy MacBook Pro 13 inch bản giá rẻ

Sau thời gian dài để những người đam mê công nghệ chờ đợi mòn mỏi, Apple cuối cùng cũng đã phát hành MacBook Pro mới với hai mẫu có màn hình OLED Touch Bar và một phiên bản 13 inch không được trang bị thanh cảm ứng.

MacBook Pro mới, bản 13 inch giá rẻ này còn được gọi vui với cái tên “Tẩu thoát” vì có nút “Escape” đi kèm với bàn phím truyền thống. Bên cạnh đó, chiếc laptop này còn có thể thay thế được module ổ SSD, đem đến hình thức kết cấu và cấu hình pin mới. Ngoài những điểm đặc biệt trên, vẫn còn nhiều điều mà nhà sản xuất còn chưa đề cập đến trong buổi ra mắt sản phẩm.

Ở đằng sau lưng, những miếng cao su bảo vệ ốc trên loa, giúp giảm độ rung của laptop khi nghe ở âm lượng cao. Máy sẽ bớt kêu hơn, theo đúng nghĩa đen, mỗi khi nghe nhạc khi để loa to.

macbook pro 13 inch ban gia re co the ban chua biet
Mặt sau của MacBook Pro 13 inch barnn giá rẻ

Giắc 3,5 mm vẫn được tích hợp trên MacBook Pro mới, được gắn ngay trên quạt tản nhiệt. Nhưng có thể ở thế hệ Mac sau, phụ kiện này sẽ "biến mất", thay thế nó bằng 1 cổng lightning hoặc một cổng USB dạng C.

Pin dành cho MacBook Pro mới là 54,5 Wh, chỉ bằng 75% so với thế hệ cũ ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, con số này con “khá khẩm” hơn nhiều so với 49,2 Wh có trên phiên bản 13 inch được trang bị Touch Bar. Một phần là do thay vì 6 cục pin, máy được cung cấp 3 cục pin lớn, dính chặt vào khung và rất khó để tháo rời.

macbook pro 13 inch ban gia re co the ban chua biet
Bên trong MacBook Pro mới không Touch Bar

Apple “khoe khoang” ở khả năng làm mát tiên tiến mới, nhưng “máy nóng” dường như là điểm yếu cố hữu ở mọi laptop dòng Mac. Chiếc MacBook Pro mới cũng không phải ngoại lệ, người dùng vẫn nhận được “sức nóng” mà chiếc máy này tạo ra.

Các phím dạng bướm 2.0 đã thực sự được cập nhật. Những phím này được thiết kế cao hơn một chút ở các cạnh, giúp việc đánh máy được thao tác dễ dàng hơn mà không bị nhầm nút.

Việc tìm card AirPort trên MacBook Pro 13 inch mới là điều không khả thi. Lí do? Đơn giản, vì laptop này… không còn thẻ AirPort nữa. Tất cả những chip Wifi hay Bluetooth cũng được chuyển lên logic board thay vì nằm ở vị trí riêng biệt như ở những chiếc máy Mac cũ.

macbook pro 13 inch ban gia re co the ban chua biet
"Tất tần tật" bên trong MacBook Pro mới phiên bản giá rẻ (Ảnh: ifixit)

Fan của “táo khuyết” sẽ có phần “lấn cấn” khi chọn mua chiếc laptop mới mang logo Apple, bởi tính dễ dàng khi sửa chữa, thay thế linh kiện của thiết bị này chỉ được các chuyên gia đánh giá ở mức… 2/10. Vì thế, khi sử dụng MacBook Pro, người dùng cần “nâng niu” và luôn nhớ để những cốc cà phê hay nước ngọt của bạn tránh xa chiếc máy tính “sành điệu” này.

macbook pro 13 inch ban gia re co the ban chua biet Thêm một lý do để không mua MacBook Pro bản giá rẻ

MacBook Pro mới có thêm mẫu 13 inch giá rẻ không được trang bị Touch Bar, nhưng có lẽ phiên bản này còn nhiều điều ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.