Mai Ngô: 'Thật thà thường thua thiệt!'

Mai Ngô cho biết, mỗi lời cô nói đều xuất phát từ đáy lòng và tình cảm mình có. Cho nên, việc thể hiện đúng con người thật của bản thân đôi khi cũng khiến cô gặp phải không ít điều tiếng.

Với sự thể hiện vượt trội qua nhiều tập thi cùng tinh thần ham học hỏi, không ngừng nỗ lực, Mai Ngô đã trở thành Á quân của The Face 2016. Kết thúc chặng hành trình chông gai ấy được gần 4 tháng, cô nàng trở thành cái tên được nhiều thương hiệu lớn “săn đón” và xuất hiện trong nhiều đề cử quan trọng của các tạp chí, tờ báo nổi tiếng.

Bên cạnh đó, sự nổi tiếng của Mai Ngô cũng đem lại cho cô không ít phiền phức khi bản thân thường bị dư luận đem ra làm “con mồi” để bàn tán. Mai Ngô đã có những chia sẻ chân thành với phóng viên về sự thật, thái độ, quan điểm xung quanh những lời đồn đại cũng như mối quan hệ của cô với các đồng nghiệp hậu The Face.

mai ngo that tha thuong thua thiet
Người mẫu Mai Ngô.

“Dư luận nói về Mai có nhiều thứ còn ghê hơn nữa!”

- Danh hiệu Á quân The Face mang lại cho bạn những gì sau gần 4 tháng qua?

Trước The Face, Mai đã tham gia khá nhiều cuộc thi như Asia’s Next Top Model, Hoa hậu Hoàn vũ… Đây được xem như bước “tập dượt” tiền The Face, giúp Mai có thêm được nhiều kỹ năng, bài học kinh nghiệm làm nghề. Thực sự, chặng đường ấy có quá nhiều chông gai, vất vả!

Tuy nhiên, để được đón nhận như ngày hôm nay chính là sự thành công và là điều mà bản thân Mai chưa từng dám nghĩ tới. Mai không ngờ, việc được nhiều người biết đến lại diễn ra nhanh như vậy! Dù có như thế nào, bản thân Mai cũng cảm thấy mình vô cùng may mắn và hạnh phúc!

- Nhiều thông tin từ dư luận cho rằng, bạn thường tạo sự chú ý bằng những phát ngôn không giống ai. Mai Ngô có suy nghĩ gì về điều này?

Còn ai biết những gì dư luận nói tệ hơn về mình nữa thì kể cho Mai nghe đi! Những điều này đối với Mai còn chưa tệ lắm bởi có nhiều cái còn ghê hơn nữa cơ! (Cười lớn)

“Thật thà thường thua thiệt”! Mỗi lời Mai nói ra đều xuất phát từ đáy lòng mình, tình cảm mình có! Yêu, thương, hờn, giận - tất cả những cảm xúc ấy đều được Mai bộc lộ thẳng thắn vì đó là con người thật của Mai! Sự chân thật ấy sẽ cho mọi người hiểu được tấm lòng cũng như cách Mai sống không hề toan tính với những người xung quanh!

- Vậy nếu chọn cho mình một hình mẫu khiến công chúng vừa lòng hơn, Mai Ngô muốn bản thân giống ai?

Ca sĩ Meghan Trainor đã từng hát “If I was you, I’d wanna be me too” (Tạm dịch: Nếu tôi được là bạn, tôi vẫn muốn là tôi nữa!) thì tại sao Mai lại không muốn là chính mình? Có cho Mai lựa chọn là 1, 2 hay 3 lần thì Mai vẫn muốn mình là Mai Ngô và làm những điều mình thích ở thời điểm hiện tại. Mai không hối tiếc hay cảm thấy xấu hổ kể cả những gì mình đã làm trong quá khứ!

Bình thản mỗi khi scandal ập tới

- Công chúng nhận định, Mai Ngô không phù hợp làm người mẫu, cũng chẳng nên làm gương mặt thương hiệu vì sở hữu thân hình kém thon gọn và gương mặt không ưa nhìn. Vì sao bạn vẫn quyết định gắn bó với con đường này?

Hiện tại, Mai 58 kg. Mai thấy mình gầy và không hề mập một tí nào cả! Các bạn hoàn toàn có thể hỏi HLV của mình bởi theo như đánh giá, chỉ số cơ thể của mình Mai rất hoàn hảo. Và Mai nghĩ, với con gái Việt Nam, để có được thân hình khỏe khoắn như mình không phải ai cũng làm được!

Hơn hết, Mai cảm thấy may mắn khi sở hữu thân hình này! Mai muốn truyền một thông điệp đến mọi người rằng, người mẫu không nhất thiết phải “ốm”. Chỉ cần bạn tự tin vào thân hình của mình thì hoàn toàn có thể làm người mẫu. Mong rằng một ngày nào đó, những bạn đang suy nghĩ tiêu cực về Mai sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình.

mai ngo that tha thuong thua thiet
Mai Ngô luôn bình thản mỗi khi scandal ập tới

- Bạn vẫn bình thản như thế mỗi khi scandal ập tới. Đây là “chiêu” mới hay do cảm xúc của Mai Ngô đã bị chai lì?

Mai không hề chai lì vì bản thân mình là một cô gái tràn đầy cảm xúc. Mai không hề thích vô cảm với bất kì hành động hoặc sự việc gì xảy ra. Tuy nhiên, với scandal - những “kế hoạch xấu” mà Mai có thể tiên liệu trước thì tốt nhất, bản thân mình nên trang bị một thái độ hiển nhiên, thông dụng hơn là “Hãy quen với điều đó đi!”.

- Trong một bài phỏng vấn Mai Ngô từng nói, Phạm Hương cho bạn thấy cuộc đời này còn nhiều lắm những bất công. Ở thời điểm hiện tại, mối quan hệ của hai người đã được cải thiện?

Đã lâu lắm rồi Mai chưa gặp chị Hương và bản thân mình cũng có rất ít cơ hội được làm việc cùng chị ấy. Qua đây, Mai cũng hi vọng trong ngày sinh nhật của mình vào năm sau, sự xuất hiện của Phạm Hương sẽ là món quà tinh thần giúp Mai đón tuổi 22 thật nhiệt huyết và trưởng thành.

“Lan Khuê dạy Mai cách kiếm tiền chân chính”

- Còn mối quan hệ của bạn với huấn luyện viên cũ thì sao?

Hoàn hảo chính là từ đúng nhất để nói về mối quan hệ giữa mình và HLV cũ. Khác biệt hoàn toàn với Mai Ngô cá tính, thích “đập phá”, làm những gì không theo khuôn mẫu thì chị Khuê lại là một người vô cùng đoan trang, nết na và duyên dáng. Có được một HLV, người chị, người bạn như Lan Khuê chính là một may mắn lớn đối với Mai và mình tin, chị ấy cũng nghĩ như vậy!

- Chơi thân với Lan Khuê, bạn học được từ cô ấy những gì?

Nói đúng hơn là Mai bị kèm cặp, đào tạo từ trong cuộc thi và giờ đây là công việc cũng như cuộc sống! (Cười). Với Mai, điều đặc mình nhất mà mình học được từ chị Khuê chính là cách kiếm tiền chân chính bằng sức lao động của mình.

mai ngo that tha thuong thua thiet
Mai Ngô có mối quan hệ tối đẹp với Lan Khuê sau The Face.

- Mai Ngô cảm thấy như thế nào khi hình ảnh của bạn cùng Lan Khuê thường xuyên bị cư dân mạng đem ra chế giễu?

Mai thấy vui và Mai nghĩ, chị Khuê và tất cả mọi người cũng thấy vậy! Nó hoàn toàn mang tính giải trí và Mai muốn, mọi người chế thêm nhiều ảnh nữa đi ạ! (Cười lớn)

- Tham gia truyền hình thực tế đã làm Mai Ngô nổi tiếng hơn rất nhiều. Bạn có dự định tham gia một chương trình khác hay đơn giản là “phục thù” ở Hoa hậu Hoàn vũ 2017?

Nổi tiếng có những ranh giới và cách hiểu khác nhau. Việc tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt được những giải thưởng lớn nhỏ đã khiến Mai được nhiều người biết đến từ Việt Nam cho đến Thái Lan, Indonexia, Myanmar hay Úc… Điều này chứng minh cho nhận định, không phải tham gia The Face thì mình mới nổi tiếng!

Tham gia truyền hình thực tế là kế hoạch, con đường của Mai nhưng chưa bao giờ mình lợi dụng nó để nổi tiếng cả!

- 2016 được xem là một năm thành công đối với Mai Ngô. Bạn sẽ hâm nóng tên tuổi của mình như thế nào trong năm 2017?

Phải thừa nhận rằng, Mai không hề tham gia showbiz mà vô tình, những hoạt động của mình liên quan đến ngành giải trí thôi! Vì vậy, Mai cũng không có khái niệm chiêu trò hay “hâm nóng tên tuổi”!

Quan trọng hơn, Mai chỉ làm những gì mình thích! Nếu một show quảng cáo nào đó có trả 2.000, 20.000 hay thậm chí là 100.000 USD nhưng không có thái độ tôn trọng thì mình cũng sẽ hoãn lại.

Như mọi người biết, con người của mình hoàn toàn chân thật, không có bất cứ chiêu trò gì. Vì vậy, nếu mọi người thực sự thích Mai Ngô rồi thì mình có làm gì cũng vẫn được yêu thôi!

-Cảm ơn sự chia sẻ của Mai Ngô! Chúc bạn luôn có được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.