Mải săn Pokemon, tài xế xe tải tông chết người


Một tài xế xe tải ở Nhật Bản vô tình đâm chết một người và khiến một người bị thương vì mải chơi Pokemon Go trong lúc lái xe.
 
mai san pokemon tai xe xe tai tong chet nguoi Cảnh sát Thái Lan sẽ bắt người chơi Pokemon Go trên đường phố
mai san pokemon tai xe xe tai tong chet nguoi Ẩu đả vì Pokemon, thanh niên Singapore bị bắt

Theo Strait Times, sụ việc xảy ra khoảng 19h tối 23/08 (giờ địa phương) tại khu vực thị trấn Katanokamichi, quận Tokushima, phía tây Nhật Bản. Hai người phụ nữ đang băng qua đường trên vạch trắng thì bất ngờ bị xe tải tông phải. Người thiệt mạng là bà Yukiko, 72 tuổi. Trong khi đó người đi cùng là Kayoko, 60 tuổi, phải nhập viện vì gãy xương hông cùng nhiều chấn thương khác.

Nghi phạm Keiji Goou, 39 tuổi, bị bắt giam ngay sau đó. Theo lời khai ban đầu, anh này đã điều khiển xe với tốc độ 50 km/h trên đoạn đường một chiều khi tông phải hai người phụ nữ. Ban đầu anh ta khai mình đang xem giờ trên điện thoại, trước khi thú nhận do mải chơi Pokemon Go nên mất tập trung dẫn đến tai nạn.

mai san pokemon tai xe xe tai tong chet nguoi
Ảnh minh họa: michiganautolaw.com

Cục cảnh sát Quốc gia cho biết, đây trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận tại Nhật Bản liên quan đến trò chơi di động đang gây sốt thời gian qua. Các trường hợp chết đuối, ngã xuống từ vách đá, bị bắn chết do vô ý xâm phạm vào khu vực cấm khi săn lùng sinh vật ảo từng xảy ra ở một số nước khác.

Nhà chức trách đưa ra hàng loạt cảnh báo khuyến khích người chơi nên cẩn thận hơn. Theo số lượng thống kê, 79 vụ tai nạn và hơn 1.000 trường hợp vi phạm luật giao thông liên quan đến Pokemon Go đã được ghi nhận tại Nhật Bản.

Pokemon Go là game di động do hãng Niantic phát triển. Trong Pokémon Go, game thủ vào vai những huấn luyện viên, đi khắp thế giới sưu tầm và huấn luyện các loài pokemon quý hiếm. Các pokemon hoang dã chỉ có thể bắt gặp tại môi trường sống của chúng, do đó huấn luyện viên phải thực sự ra ngoài và di chuyển đến địa điểm có pokemon. Game thủ có thể sử dụng thiết bị đeo Pokemon Go Plus để tăng thêm trải nghiệm khi chơi.

Lối chơi hấp dẫn cùng tên tuổi đình đám khiến Pokémon Go trở thành tâm điểm chú ý của game thủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc yêu cầu người chơi phải di chuyển trực tiếp và tương tác với thế giới thực đang đặt ra mối lo ngại về vấn đề bảo mật và an toàn giao thông.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.