Thai phụ Đài Loan mù tạm thời vì chơi Pokemon Go

Một phụ nữ Đài Loan đang mang bầu phải nhập viện với chẩn đoán mất thị lực tạm thời vì nghiện chơi Pokemon Go.
thai phu dai loan mu tam thoi vi choi pokemon go Chính trị gia Na Uy chơi Pokemon Go trong phiên họp
thai phu dai loan mu tam thoi vi choi pokemon go Mải săn Pokemon, tài xế xe tải tông chết người
thai phu dai loan mu tam thoi vi choi pokemon go
Ảnh minh họa: Shanghaiist

Apple Daily cho hay người phụ nữ 31 tuổi ở thành phố Đài Bắc nhập viện trong tình trạng mất thị lực ở mắt phải. Các bác sĩ chẩn đoán thai thụ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.Bác sĩ Chen Yu-an cho biết tình trạng của cô ngày càng xấu đi vì nghiện chơi Pokemon Go.

Theo bác sĩ Chen, một bệnh nhân khác cũng gặp vấn đề về thị lực vì nghiện chơi các trò chơi ảo trên điện thoại. Trong vòng ba tuần từ khi Pokemon được phát hành ở Đài Loan, số bệnh nhân ông khám đã tăng 20%.

Trong Pokemon Go, game thủ vào vai những huấn luyện viên, đi khắp thế giới sưu tầm và huấn luyện các loài pokemon quý hiếm. Các pokemon hoang dã chỉ có thể bắt gặp tại môi trường sống của chúng, do đó huấn luyện viên phải thực sự ra ngoài và di chuyển đến địa điểm có pokemon. Game thủ có thể sử dụng thiết bị đeo Pokemon Go Plus để tăng thêm trải nghiệm khi chơi.

Lối chơi hấp dẫn cùng tên tuổi đình đám khiến Pokemon Go trở thành tâm điểm chú ý của game thủ trên toàn thế giới. Tại Đài Loan, cơn sốt trò chơi ảo này không chỉ ảnh hưởng đến thị lực của người chơi, mà còn gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Tuần trước, một video được chia sẻ trên mạng cho thấy đám đông điên cuồng chen chúc trên đường phố Đài Bắc để bắt một con thú ảo.

Theo một kết quả khảo sát, cứ ba người Đài Loan thì một người chơi Pokemon Go. 7,9 triệu game thủ dành trung bình 114 phút mỗi ngày để chơi.

Chính quyền Đài Loan đã tăng cường hình triển khai lực lượng cảnh sát giao thông và phạt những người có hành vi gây nguy hiểm khi chơi thú ảo. Chỉ hai ngày sau khi xuất hiện tại Đài Loan, cảnh sát đã phạt 349 người chơi Pokemon Go khi đang lái xe.

Không chỉ Pokemon Go, việc sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài đ chơi trò chơi hay xem phim, lướt web sẽ gây tác động xấu cho mắt, nhất là với những người có vấn đề về thị lực. Đầu năm nay, một phụ nữ ở Nam Kinh, Trung Quốc, cũng suýt mù sau khi xem phim Hàn Quốc suốt 18 giờ.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City