Malaysia hủy chính sách miễn thị thực cho công dân Triều Tiên

Malaysia sẽ hủy bỏ miễn visa nhập cảnh đối với công dân Triều Tiên từ ngày 6/3 vì lý do an ninh, trong bối cảnh giới chức đang điều tra nghi án người đàn ông nghi là Kim Jong Nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.
 
 
malaysia huy chinh sach mien thi thuc cho cong dan trieu tien
Bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia. Ảnh: Reuters

"Tôi hy vọng Cục xuất nhập cảnh sẽ thực thi quyết định của Bộ Nội vụ vì lợi ích an ninh quốc gia", hãng thông tấn nhà nước Bernama ngày 2/3 dẫn lời Phó Thủ tướng Malaysia, Ahmad Zahid Hamidi, cho hay.

Ông Ahmad Zahid cũng cho biết đang chờ thông tin từ cố vấn pháp lý và Văn phòng Tổng Chưởng lý về Ri Jong-chol, nghi phạm Triều Tiên bị cảnh sát bắt vì liên quan tới cái chết của ông Kim Chol. Ri Jong Chol sẽ hết hạn giam vào ngày 3/3.

"Chúng ta sẽ biết trong liệu ông này sẽ bị trục xuất hay điều tra theo Luật Xuất nhập cảnh vài giờ nữa”, ông nói.

Động thái hủy miễn thị thực cho công dân Triều Tiên được đưa ra hai tuần sau khi công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 bằng chất độc thần kinh độc VX. Người đàn ông này được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Vụ án đẩy quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia rơi vào căng thẳng.

Ngoài nghi phạm Triều Tiên, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 2 nghi phạm khác gồm một người Indonesia và một người Việt Nam liên quan tới vụ án.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.