Malaysia tổ chức cuộc thi 'phòng ngừa bệnh đồng tính'

Chính phủ Malaysia vừa tổ chức cuộc thi phản đối cộng đồng LGBT mà họ đang bỏ tiền ra đầu tư.
malaysia to chuc cuoc thi phan doi cong dong lgbt Câu chuyện tình 'người điên biết yêu' của hai chàng đồng tính gây sốt
malaysia to chuc cuoc thi phan doi cong dong lgbt Chuyện tình đồng tính nữ của cặp đôi sexy khiến cư dân mạng Thái Lan xôn xao
malaysia to chuc cuoc thi phan doi cong dong lgbt
Quan hệ đồng giới bị cấm ở Malaysia . Ảnh: Shutterstock

Bộ Y tế Malaysia vừa tổ chức một cuộc thi phản đối cộng đồng LGBT, với giải thưởng là rất nhiều tiền mặt. Người chiến thắng sẽ nhận được từ 1000 ringgit (234 USD) đến 4000 ringgit (934 USD).

Trang web của Bộ cho biết các thí sinh sẽ gửi bài dự thi bằng hình thức video, trong đó nội dung tập trung vào "cách phòng ngừa, kiểm soát" và "những vấn đề, hậu quả" liên quan đến đồng tính luyến ái và "rối loạn giới tính".

"Mỗi tác phẩm sẽ được đánh giá về tính độc đáo, nội dung, quan điểm và sự sáng tạo cũng như chất lượng sản phảm. Ban giám khảo do ban tổ chức chỉ định", thông báo của Bộ nêu rõ.

Tuy nhiên, cuộc thi đã khiến các nhà hoạt động ủng hộ người LGBT bất bình. "Cuộc thi này sẽ chỉ làm tăng thêm sự lộn xộn, nghi ngờ và sợ hãi", ông Pang Khee Teik, một nhà hoạt động địa phương bày tỏ.

Quan hệ đồng giới vốn bị cấm ở Malaysia và hình phạt có thể bao gồm 20 năm tù giam, tiền phạt và bị đánh đòn roi.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.