Maldives - 'Thiên đường' nhất định phải tới

Không cần xin visa, sở hữu rất nhiều dịch vụ thú vị, đẳng cấp... với mệnh danh thiên đường của tình yêu sẽ khiến bạn muốn một lần được đặt chân đến Maldives một lần trong đời.

Là quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương, Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và cách khoảng 700 km phía tây nam Sri Lanka.

maldives thien duong nhat dinh phai toi
Ảnh: Koimalamaldives

1. Đến Maldives không cần xin visa

Nếu bạn đã từng xin visa đi nước ngoài, bạn sẽ biết xin visa là một quá trình tương đối tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc. Bạn phải chuẩn bị đầy đủ tất cả những giấy tờ cần thiết, nộp hồ sơ trước khi đi hàng tuần lễ. Ngoài ra, bạn cũng phải trả lệ phí xin visa (trung bình khoảng từ 1-2 triệu/ người, tùy quốc gia). Ngoại trừ các nước trong khối ASEAN, bạn sẽ phải xin visa nếu muốn du lịch hầu hết các quốc gia khác ở châu Á như: Hong Kong, Nhật Bản hay Dubai.

maldives thien duong nhat dinh phai toi
khi du lịch đến Maldives, bạn chỉ cần lên kế hoạch, xác định thời gian đi - về, mua vé máy bay, đặt khách sạn và cứ thế lên đường.

Và ngược lại, khi du lịch đến Maldives, bạn chỉ cần lên kế hoạch, xác định thời gian đi - về, mua vé máy bay, đặt khách sạn và cứ thế lên đường.

2. Du lịch Maldives chẳng hề "đắt" như bạn nghĩ

Bởi lẽ ở Maldives có đến hơn 1.000 hòn đảo. Trong đó, được chia thành 2 loại đảo khác nhau mà chúng ta có thể đến thăm:

maldives thien duong nhat dinh phai toi
Ảnh: Trần Quang Thắng

Loại thứ nhất là các đảo resort (các resort này nằm trên các hòn đảo riêng). Có những ngôi nhà chòi trên biển (bungalows) tuyệt đẹp. Các resort này có giá rất đắt (rẻ nhất cũng tầm 7-10 triệu/ đêm). Vì vậy, việc đặt phòng và nghỉ ở các resort này khá tốn kém.

Tuy nhiên, khi đến Maldives bạn vẫn hoàn toàn có thể đến thăm, ngắm cảnh và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ở các resort này mà không cần ở qua đêm tại đó với mức giá trên trời.

Loại đảo thứ hai ở Maldives là các đảo thông thường của người bản địa (local islands). Các đảo này khác resort ở chỗ không có các nhà chòi (bungalows). Tuy nhiên, vẻ đẹp bãi biển thì hoàn toàn không thua kém gì các resort. Vì vậy, các đảo này chính là điểm đến lý tưởng cho những người du lịch tiết kiệm.

3. Nếu đã nghĩ đến Maldives thì hãy đi ngay trước khi quần đảo này biến mất

Maldives hiện tại đang đứng trong top đầu các địa điểm sắp biến mất trên trái đất bởi độ cao trung bình tự nhiên của lãnh thổ này chỉ là 2,3m so với mực nước biển. Và nơi đây cũng là quốc đảo thấp nhất thế giới với 80% hòn đảo nằm thấp hơn 1m so với mực nước biển. Mặc dù Chính phủ nước này cũng đã thiết lập rất nhiều kế hoạch và cố gắng khắc phục nhưng quần đảo này vẫn được dự đoán sẽ biến mất trong vòng 100 năm tới.

4. Có rất nhiều dịch vụ thú vị

Ở Maldives có rất nhiều hoạt động để bạn khám phá và trải nghiệm, có thể kể đến như: lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền, đạp xe, học yoga, mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê tàu để tham quan được nhiều đảo khác xung quanh thủ đô Male.

maldives thien duong nhat dinh phai toi
Ảnh:Dreamlifemaldives

Hoặc bạn có thể đăng kí một số dịch vụ có sẵn theo gói tour, như tour đi resort chơi trong ngày sẽ không quá 100 USD/ người, tour câu cá buổi đêm là 25 USD/ người. Tùy thuộc vào thời gian, nhu cầu và chi phí mà bạn có thể lựa chọn được dịch vụ phù hợp.

5. Điểm đến lý tưởng cho những cặp tình nhân

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc và nhấn mạnh đến tên gọi của Maldives - Nơi được nhiều người ưu ái mệnh danh "thiên đường của tình yêu".

maldives thien duong nhat dinh phai toi
Ảnh: Koimalamaldives

Bởi nơi đây sở hữu vô vàn những điều mộng mơ, lãng mạn với nước biển xanh trong màu ngọc bích, bãi cát trắng trải dài, nắng vàng ấm áp quanh năm... trở thành địa điểm lý tưởng cho những đôi lứa. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh buồm gió, thuyền độc mộc, tham gia hoạt động thể thao dưới nước, lặn, vận động thân thể...Bạn có thể tham gia những hoạt động này cùng một nửa của mình từ sáng sớm và cho đến tận đêm khuya. Hay đơn giản chỉ là ngồi trước biển và thưởng thức bữa chiều lãng mạn ngắm nhìn ánh hoàng hôn đẹp mê hồn.

Giá vé tham khảo đến Maldives:

Hiện nay chưa có hãng hàng không nào bay trực tiếp từ Việt Nam sang thủ đô Male (Maldives), do đó bạn buộc phải transit ở Kualar Lumpur, Bangkok hoặc Singapore.

Nếu đi bằng Malaysia Airlines: Bạn xuất phát từ Hà Nội/ TP.HCM và quá cảnh ở Kuala Lumpur.

Tiger Air: Để bay từ Việt Nam tới Maldives, quá cảnh tại Singapore.

Nếu bay Singapore Airlines: Quá cảnh ở Singapore.

Bangkok Airway: Quá cảnh tại Bangkok.

Sri Lankan Airlines: Bay từ Bangkok hoặc Singapore, Malaysia và buộc phải quá cảnh ở Colombo, Sri Lanka trước khi bay đến Male, thủ đô Maldives.

Hiện tại giá vé tham khảo của hãng Tigerair là 305 USD/ khứ hồi/ người.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.