Mận Tam hoa chín rộ chào đón Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Hà

Hàng nghìn tấn mận Tam hoa Bắc Hà đang vào kỳ chín rộ chào mời du khách đến thưởng thức.
man tam hoa chin ro chao don tuan van hoa du lich bac ha Tháng 6 này, hãy đến Cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) dự hội

Đúng dịp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai năm 2018, hàng nghìn tấn mận Tam hoa - một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của địa phương này đang vào kỳ chín rộ chào mời du khách đến thưởng thức.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp huyện, mận Tam hoa năm nay vừa được mùa, vừa được giá. Với tổng diện tích 550 hecta, sản lượng mận của huyện ước đạt trên 3.500 tấn, đủ cung ứng ra thị trường.

man tam hoa chin ro chao don tuan van hoa du lich bac ha

Mận Bắc Hà đắt khách dịp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Hà.

Tính đến thời điểm diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch, bà con nông dân trồng mận của huyện đã tỉa bán được khoảng 1.500 tấn với giá trung bình khoảng 25.000-30.000 đồng/kg, chủ yếu cho du khách thập phương và các lái buôn.

Ngoài bày bán tại các chợ, gian triển lãm, các hộ nông dân trong huyện cũng mở cửa vườn chào đón du tới tham quan, trải nghiệm thu hái, thưởng thức, mua mận ngay tại vườn. Đây cũng là một loại hình dịch vụ mới nhằm tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với Bắc Hà.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Hà 2018 diễn ra từ ngày 1-9/6 với nhiều hoạt động nổi bật như đua ngựa truyền thống, đua xe đạp vượt núi, biểu diễn dù lượn, tham quan dinh thự cổ Hoàng A Tưởng, triển lãm ảnh, trải nghiệm ẩm thực, tìm hiểu điệu xòe Tà Chải… Đây là hoạt động văn hóa du lịch tổng hợp lớn nhất từ trước đến giờ được tổ chức trên cao nguyên xứ lạnh này./.

///

man tam hoa chin ro chao don tuan van hoa du lich bac ha Lào Cai: Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2018 sẽ khai mạc dịp nghỉ lễ 2/9

Lễ hội mùa Thu là một sự kiện quan trọng, được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn ...

man tam hoa chin ro chao don tuan van hoa du lich bac ha Quán café container độc lạ hút khách ở Lào Cai

Ngay giữa lòng thành phố Lào Cai, quán café Công được thiết kế với phong cách café container đã trở thành một địa điểm hấp ...

man tam hoa chin ro chao don tuan van hoa du lich bac ha Ngất ngây hương rượu Bắc Hà

Bắc Hà - xứ sở đẹp như huyền thoại, với những điệu xoè bốc lửa, những bát rượu ngô sóng sánh, những cô gái thừa ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.