Mặt sáng, da căng mịn như gái 18 nhờ việc học cách ăn uống để cân bằng pH trong cơ thể

Một chế độ ăn cân bằng pH sẽ có thể giảm thiểu được việc tích tụ các chất độc hại, hạn chế quá trình lão hóa, giảm mụn đáng kể.

Cô gái trẻ Thanh Thảo (TP HCM) sở hữu làn da đẹp mịn màng, trẻ trung. Cô nàng tiết lộ rằng, việc chăm sóc da luôn là yếu tố quan trọng, đặc biệt là bảo vệ da thường xuyên bằng kem chống nắng. Bên cạnh đó, cần bảo vệ da từ bên trong bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống.

Thanh Thảo cho biết, trước đây da của bạn thường xuyên nổi mụn, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, trướng bụng, khó tiêu dù uống rất nhiều nước trong ngày. Vì muốn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng, trẻ trung, cô gái trẻ quyết định tìm hiểu việc chăm sóc da từ bên trong, đó là điểu chỉnh chế độ ăn cân bằng pH.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the
Cô gái trẻ Thanh Thảo chăm sóc da bằng cách điều chỉnh chế độ ăn cân bằng pH.

Thanh Thảo chia sẻ: “Một chế độ ăn cân bằng pH sẽ giảm thiểu việc tích tụ các chất độc hại trong cơ thể. Cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng, khỏe mạnh và đầy sức sống bằng cách đưa vào cơ thể những thức ăn có tính sinh kiềm và hạn chế thực phẩm có tính acid. Thức ăn của bạn phải là thuốc cho bạn và thuốc men của bạn phải là thức ăn”.

Chính vì lý do ấy, Thảo thường chú trọng trong việc lựa chọn thực phẩm đưa vào cơ thể. Bởi vì một chế độ ăn giàu acid trong cơ thể sẽ có nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao, khi hệ tiêu hóa làm việc không tốt, không thể đào thải chất bẩn ra ngoài theo cách thông thường sẽ đào thải qua da. Cô nàng cho biết đó là lý do vì sao đôi khi skincare rất kỹ nhưng trông tránh khỏi việc da sinh mụn, kèm theo đó là mệt mỏi, lo âu, trướng bụng, đầy hơi…

Da mặt thường duy trì nồng độ pH 5.5, cơ thể cần duy trì nồng độ pH cân bằng. Ví dụ như máu luôn duy trì mức 7.4, nước bọt 7.0, nước tiểu 6.5-7.5. Nếu nồng độ pH ở những bộ phân này không ổn định nghĩa là bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Cơ thể cần 80% thực phẩm hàng ngày là chất kiềm tự nhiên để giúp tiêu hóa được thuận lợi và có một sức khỏe tốt.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the
Thanh Thảo luôn tự tin khoe mặt mộc.
mun lao hoa va viec can bang ph trong co the
Thanh Thảo thường chỉ dùng kem chống nắng.

Vì thế, cô gái trẻ cũng chia sẻ thêm về các nhóm thực phẩm giúp bạn lựa chọn một chế độ ăn khoa học, phù hợp với cơ thể, giúp có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Thế nào là thực phẩm giàu kiềm hoặc acid?

Mọi loại thực phẩm sau khi được tiêu hóa sẽ để lại một dư lượng trong dạ dày trước khi được chuyển hóa thành dinh dưỡng phục vụ hoạt động của cơ thể. Dư lượng thực phẩm có thể tồn tại trong cơ thể từ 4-50 tiếng. Tính chất của mỗi dư lượng sẽ quyết định xem thực phẩm đó mang tính acid hay kiềm.

Những loại thực phẩm mang tính acid là những loại chứa phốt phát, lưu huỳnh, những chất này sẽ được chuyển hóa trong quá trình trao đổi chất. Một vài thực phẩm như chanh tuy có vị chua, nhưng sau khi tiêu hóa lại chuyển thành kiềm. Vì vậy không được tính là thực phẩm có tính axit. Thực phẩm mang tính kiềm chứa những chất như canxi, magie, kali.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the
Cô gái chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn khoa học.

Thực phẩm giàu tính kiềm

Sử dụng thực phẩm giàu tính kiềm có vô số lợi ích:

Giúp cơ thể duy trì trạng thái ổn định, dễ tiêu hóa, chuyển thành dưỡng chất đi nuôi cơ thể, hạn chế việc cơ thể tích tụ độc tố.

Giảm trướng bụng, giảm cân nhanh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh về xương, tim mạch. Trẻ hóa các tế bào, giúp da mịn màng, căng khỏe, cơ thể luôn trong trạng thái nhẹ nhàng, đầy sức sống.

Nội tiết tố luôn ổn định, cân bằng, hạn chế nổi mụn.

Xếp theo thứ tự trung tính đến kiềm nhiều, ta có:

Trái cây (dưa hấu, đu đủ) > rau xanh (cải, rong biển) > đậu Hà Lan > ngũ cốc, rau gia vị, thảo dược như gừng > các loại hạt, đậu.

Thực phẩm giàu acid (xếp theo thứ tự acid nhiều -> ít):

Cafe, nước ngọt, đồ uống có cồn > đường, phẩm màu > lúa mì, bột mì trắng, thực phẩm từ sữa > thịt đỏ, trứng, sữa - hải sản.

Thay đổi chế độ ăn khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy sức khỏe, làn da thay đổi. Tất nhiên cơ thể vẫn cần một lượng acid để duy trì cân bằng nội tại, nhưng thay vì sử dụng thịt đỏ, hãy ăn hải sản thay thế, thay vì uống cafe hãy dùng trà, thay vì uống sữa bò hãy uống sữa từ các loại hạt, đậu như hạnh nhân.

Sử dụng 60% thực phẩm tạo kiềm và 40% thực phẩm acid, sau 1 tháng, bạn có thể tăng lên 80% thực phẩm tạo kiềm và 20% acid. Một khi đã tiến hành được những bước đầu thì duy trì cách ăn này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the
Thanh Thảo rạng rỡ với làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Nhờ chế độ ăn cân bằng, ưu tiên những thực phẩm tạo kiềm, cô gái Thanh Thảo luôn tự tin với cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng và đặc biệt, nhiều khi Thảo chỉ cần dùng kem chống nắng cũng đủ tự tin với gương mặt rạng rỡ của mình.

XEM THÊM

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the Diễn viên 'Cả một đời ân oán' chia sẻ sai lầm chăm sóc da: 'Tôi từng lạm dụng tẩy da chết đến mẩn đỏ cả người'

Diễn viên trẻ Lương Thanh trong phim "Cả một đời ân oán" sở hữu làn da căng mịn và khỏe mạnh.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the 7 bước để có làn da sáng đẹp ngày hè

Mùa hè với thời tiết nóng ẩm khiến da luôn trong tình trạng bóng, nhờn, đây là một trong những nguyên nhân gây mụn cho ...

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the Bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết

Beauty blogger Thảo Vân (Con thỏ) chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the 5 bí quyết để có khuôn mặt rạng ngời

Trong những ngày hè oi bức, việc giữ ẩm cho làn da không phải là điều đơn giản, đặc biệt da mặt vì đây là ...

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the Bí quyết chăm sóc da của cô nàng biết trang điểm từ năm 7 tuổi

Beauty blogger Hà My chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô gái nào cũng nên biết.

mun lao hoa va viec can bang ph trong co the Trị khô da bằng chế độ ăn

Vào mùa lạnh, khó tránh khỏi da mặt, môi bị khô. Ở một số người tình trạng khô da này trở nên trầm trọng, ảnh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.