Bí quyết chăm sóc da của beauty blogger Linh Trương

Beauty blogger Linh Trương chia sẻ bí quyết chăm sóc làn da "khó tính" hỗn hợp thiên dầu.

Nhắc đến Linh Trương (TheMakeAholics) là nhắc đến một cô nàng không chỉ xinh đẹp, gu thời trang đắng cấp mà còn sở hữu thành tích học tập khủng. Sau thời gian du học tại Mỹ, cô nàng trở về nước với tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing. Linh Trương còn là một cái tên sáng giá trong giới beauty blogger và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong
Beauty blogger Linh Trương sở hữu gương mặt hài hoà đậm chất Á Đông, kết hợp với thần thái rạng rỡ thu hút người nhìn.

“Ngay từ nhỏ tôi đã thích ngịch son phấn. Đến năm lớp 11, tôi mới mua cho mình một vài sản phẩm trang điểm thiết yếu như kem nền, mascara và son môi.

Có một thời gian tôi khủng hoảng vì mụn. Đó là vào năm nhất, năm hai đại học. Tôi tự ti khi giao tiếp và mệt mỏi vì tìm đủ mọi cách cũng không khỏi. Ai mách sản phẩm trị mụn nào hiệu quả nhanh là tôi tìm mua ngay. Thậm chí, tôi lên mạng tìm cách trang điểm để che mụn nhưng càng che giấu mụn càng lan rộng, tấy đỏ. Tôi nhận ra rằng nếu da xấu thì trang điểm giỏi mấy cũng không thể đẹp được”, 9X tâm sự.

Da của cô nàng beauty blogger xinh đẹp này thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu và nhạy cảm. Đây là một loại da khá khó tính và phức tạp trong cách chăm sóc vì vùng chữ T đổ dầu nhiều vào mùa hè còn vùng hai bên má lại bị khô vào mùa đông.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong
9X từng có một thời gian khủng hoảng vì mụn.

Với loại da này không bao giờ được quên tẩy tế bào chết giúp da luôn tươi sáng, khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mụn. Linh lựa chọn sữa rửa mặt cân bằng dầu, tránh loại có độ kiềm cao dành cho da dầu hay có thành phần dưỡng ẩm cao cho da khô.

Chị chăm sóc từng vùng da riêng biệt, vùng da khô dùng các loại kem dưỡng có tác dụng sâu, chỗ vùng chữ T dùng kem dưỡng nhẹ. Thường xuyên thay ga gối hàng tuần.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong
Đắp mặt nạ là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu.

“Với loại da nào cũng vậy, đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu, tẩy trang thật sạch là một bước không thể bỏ qua để da thông thoáng. Buổi sáng, không bao giờ quên kem chống nắng trước khi ra đường còn buổi tối thêm các bước đặc trị thay đổi tùy theo nhu cầu của da như serum tăng cường độ ẩm, chống lão hóa, mặt nạ giấy…

Áp dụng đúng các bước trên với những sản phẩm phù hợp đã giúp da tôi cải thiện và giảm mụn khá nhiều. Làm đẹp theo căn bản nhưng đừng quá ép buộc bản thân. Nếu coi việc chăm sóc da như một nghĩa vụ, “phải làm” thì không thể biến nó thành thói quen hàng ngày. Mỗi người nên cố gắng thấu hiểu làn da của mình và điều chỉnh cách chăm sóc da sao cho phù hợp với nhu cầu riêng. Làm đẹp cốt yếu để khiến cho mình thấy vui và tự tin hơn chứ không phải buộc thêm căng thẳng lên vai”, nữ beauty blogger tâm sự.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong
Theo nữ beauty blogger, chăm sóc da là niềm vui không phải áp lực.

9X cũng cho biết, chị không sở hữu làn da đẹp, chỉ cải thiện so với trước đây do biết điều chỉnh cách chăm sóc phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của da. Đặc biệt, làm đẹp và chăm sóc da là quá trình thay đổi không ngừng. Với từng trường hợp lại có chu trình chăm sóc khác nhau. Thời gian trôi đi, làn da hay môi trường thay đổi, ta phải học cách để “chiều” làn da mình. Chính điều này khiến Linh Trương cảm thấy hấp dẫn và thú vị với skincare.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong
Cô gái xinh đẹp này truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ về skincare và trang điểm.

“Tôi niềm đam mê với chăm sóc da thể hiện ở sự bền bì và kiên trì qua thời gian, không chỉ qua những bộ sưu tập mỹ phẩm hay sản phẩm dưỡng da. Với tôi, dù đi làm về mệt mỏi đến mấy, cuối tuần chỉ muốn được ngủ nướng, nằm dài đọc sách, nghe nhạc hay đi chơi nhưng tôi vẫn cố gắng quay video để được gặp mọi người trên YouTube cũng như chia sẻ những sản phẩm skincare, trang điểm mình yêu thích tới mọi người”, beauty blogger Linh Trương chia sẻ.

XEM THÊM

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong Chu trình dưỡng da từ da thiên dầu thành da thường của BB Bánh Bèo Phù Phiếm

Từng thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu, nhưng qua một thời gian chăm sóc bền bỉ, hiện tại da của beauty blogger Bánh Bèo ...

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong Bà mẹ một con tiết lộ bí quyết chăm sóc da sau sinh

Beauty blogger Phan Nữ Uyên Nhi chia sẻ bí quyết chăm sóc da sau sinh.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong Chu trình chăm sóc da 7 bước cô gái nào cũng phải nhớ nếu muốn sở hữu làn da đẹp

Beauty blogger Trịnh Hương Trà (Tracy Trinh) chia sẻ chu trình chăm sóc da 7 bước cô gái nào cũng phải nhớ nếu muốn sở ...

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong Bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết

Beauty blogger Thảo Vân (Con thỏ) chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong Bí quyết chăm sóc da của cô nàng biết trang điểm từ năm 7 tuổi

Beauty blogger Hà My chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô gái nào cũng nên biết.

bi quyet cham soc da cua beauty blogger linh truong Beauty blogger Emmi Hoàng tiết lộ bí quyết 'chiến đấu' với mụn

Bà mẹ 2 con, beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ bí quyết "chiến đấu" với mụn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.