Chu trình chăm sóc da 7 bước cô gái nào cũng phải nhớ nếu muốn sở hữu làn da đẹp

Beauty blogger Trịnh Hương Trà (Tracy Trinh) chia sẻ chu trình chăm sóc da 7 bước cô gái nào cũng phải nhớ nếu muốn sở hữu làn da đẹp.

Nhắc đến Trịnh Hương Trà (Tracy Trinh) là nhắc đến một cô nàng beauty blogger xinh đẹp, thân thiện, nhiệt tình, năng động, đầy sức sống đặc biệt sở hữu khối lượng kiến thức về làm đẹp, chăm sóc da đáng ngưỡng mộ.

Thời gian du học nước ngoài, Hương Trà quen với nhiều người bạn đến từ nhiều quốc gia khác như Singapore, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản... Họ chia sẻ cho chị nhiều kiến thức về làm đẹp, chăm sóc da. "Khi ấy, còn là sinh viên không có tiền mua tôi thường dạo quanh mấy cửa hàng mỹ phẩm để được dùng thử miễn phí", nữ beauty blogger tâm sự.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep
Mặt mộc của beauty blogger Tracy Trinh.

Sau khi du học, Trà về làm biên tập viên, người dẫn chương trình tại Đài truyền hình Việt Nam. Vì yêu cầu công việc thường xuyên phải trang điểm, chị càng chú trọng hơn việc chăm sóc làn da. Đặc biệt cô nàng thường xuyên du lịch, công tác Hàn Quốc và Nhật Bản - thiên đường của ngành làm đẹp. Ở đó, Trà được cập nhật những xu hướng skincare, trang điểm mới nhất, gặp gỡ những chuyên gia da liễu, bác sĩ, thương hiệu lớn...

Trước đây, do áp lực học hành, Tracy Trinh bị mụn rất nhiều. "Tôi không dám nhìn vào gương. Bước ra đường ăn mặc đẹp mà mặt chi chít mụn, thực sự là cơn ác mộng. Đừng nghĩ có mụn che khuyết điểm là xong. Hoàn toàn sai lầm, càng cố dùng lớp trang điểm che giấu, mụn càng lan rộng, tấy đỏ.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep
Da của Hương Trà thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu khá khó chăm sóc.

Tôi đã tìm hiểu cách trị mụn trên sách báo, mạng internet, từ bạn bè người thân, tham gia các hội thảo của một số hãng mỹ phẩm lớn để tìm gặp chuyên gia trao đổi. Xoay sở đủ mọi cách cuối cùng đã rút ra được cách chăm sóc da 7 bước mà tôi tuân thủ đến tận bây giờ. Chính nhờ nó làn da của tôi đã cải thiện rất nhiều", 9X chia sẻ.

Da của Hương Trà thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu, khá khó chăm sóc. Loại da này dễ hình thành tác nhân mụn khi gặp phải các yếu tố tác động bên ngoài, lỗ chân lông nở to vào mùa hè, bề mặt da dầu dễ trôi lớp trang điểm. "Hồi trước tôi thấy da mình phiền phức lắm nhưng giờ biết cách chăm sóc chuyên sâu thì không còn lo ngại gì nữa.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep
Nữ beauty blogger xinh đẹp chia sẻ chu trình chăm sóc da gồm 7 bước cô gái nào cũng nên nhớ nếu muốn sở hữu làn da đẹp.

7 bước chăm sóc da của tôi gồm: tẩy trang (dạng sữa), rửa mặt (dạng gel), tẩy tế bào chết (dạng dùng hàng ngày hoặc bạn có thể thay thế bằng bột rửa mặt có chiết xuất đu đủ), nước cân bằng da (toner cho da hỗn hợp), Serum (có thành phần hyaluronic acid cấp ẩm và giúp da căng bóng) và cuối cùng là kem dưỡng da dành cho da hỗn hợp dầu. Ngoài ra dù ban ngày hay ban đêm, tôi luôn có một chai xịt khoáng trong túi hay trên đầu giường, bàn làm việc.

Nhiều người than phiền với tôi rằng quá bận rộn không có thời gian làm đủ 7 bước hay nhiều sản phẩm quá tốn kém... Nhưng theo tôi, làm đẹp là cả một nghệ thuật. Chúng ta phải làm cho mình khác biệt từ những điều nhỏ nhất là chăm sóc bản thân", Hương Trà chia sẻ.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep
Bí quyết chăm sóc da của 9X này gói gọn trong hai chữ "kiên nhẫn".

Điều quan trọng nhất là phải xây dựng và chỉn chu trong quy trình chăm sóc và tuân thủ nó. Mỗi người sở hữu làn da khác nhau nên cách chăm sóc cũng khác. Nhưng tất cả gói gọn trong hai chữ "kiên nhẫn". Để có một làn da đẹp không phải ngày một ngày hai, phải bỏ công chăm sóc rất nhiều năm và có ý thức dưỡng da hàng ngày.

Trịnh Hương Trà cho biết, một số người da thường và da khô chủ quan do ít gặp các vấn đề như mụn nên sử dụng mỹ phẩm rất bừa bãi. Nhưng đó chính là tác nhân khiến da chóng già và nhanh xuống sắc. Với loại da này cần bổ sung ẩm thường xuyên, uống nhiều nước. Khi xuất hiện các đốm nâu nhỏ hay tàn nhang cần phải xử lý ngay tránh để lan rộng và càng khó chữa hơn. Đặc biệt với những cô gái ở độ tuổi 25-30, sau khi sinh con sẽ nảy sinh nhiều vấn đề về da nên càng phải chú ý chăm sóc.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep
Tracy Trinh không ngừng tìm hiểu và trau dồi kiến thức về chăm sóc da.

"Nhà tôi tràn ngập mỹ phẩm. Mỗi khi có một bộ mỹ phẩm mới ra đời là tôi lại không cầm lòng được. Với đặc thù công việc của một beauty blogger, tôi trải nghiệm khá nhiều dòng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da. Có lần bị dị ứng, da phản ứng với một số thành phần trong các loại mỹ phẩm mới, tôi phải nghỉ việc vài ngày. Đó cũng là một bài học để mình có tiến trình chăm sóc da tốt hơn", nữ beauty blogger bày tỏ.

XEM THÊM

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep Diễn viên 'Cả một đời ân oán' chia sẻ sai lầm chăm sóc da: 'Tôi từng lạm dụng tẩy da chết đến mẩn đỏ cả người'

Diễn viên trẻ Lương Thanh trong phim "Cả một đời ân oán" sở hữu làn da căng mịn và khỏe mạnh.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep Bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết

Beauty blogger Thảo Vân (Con thỏ) chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep Bí quyết chăm sóc da của cô nàng biết trang điểm từ năm 7 tuổi

Beauty blogger Hà My chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô gái nào cũng nên biết.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep Beauty blogger Emmi Hoàng tiết lộ bí quyết 'chiến đấu' với mụn

Bà mẹ 2 con, beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ bí quyết "chiến đấu" với mụn.

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep Bí quyết chăm sóc da của hotgirl Mẫn Tiên: 'Lắng nghe và thấu hiểu làn da mình'

Bí quyết để sở hữu làn da trắng mịn đầy sức sống của Mẫn Tiên đó là luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu làn ...

chu trinh cham soc da 7 buoc co gai nao cung phai nho neu muon so huu lan da dep Beauty blogger Quin: 'Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên'

Cô gái xinh đẹp Vũ Thúy Quỳnh khẳng định: "Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên".

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.