Beauty blogger Emmi Hoàng tiết lộ bí quyết 'chiến đấu' với mụn

Bà mẹ 2 con, beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ bí quyết "chiến đấu" với mụn.

Beauty blogger Emmi Hoàng tên thật là Hoàng Hạnh Dung. Mặc dù là bà mẹ 2 con nhưng chị vẫn sở hữu làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Bí quyết đặc biệt gì đã giúp Emmi Hoàng lưu giữ tuổi xuân của làn da?

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Beauty blogger Emmi Hoàng
beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Gia đình nhỏ của Emmi Hoàng.
beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun

- Từ khi nào chị quan tâm đặc biệt đến việc chăm sóc da?

Tôi quan tâm đến làm đẹp từ khá sớm, một phần là thừa hưởng thói quen của mẹ. Mẹ dạy tôi từ việc dùng sản phẩm dưỡng da, cho đến việc chọn áo ngực, mặc áo ngực sao cho đúng. Thêm vào đó, do yêu cầu công việc, tôi làm người dẫn chương trình cho một số kênh truyền hình nên việc trang điểm và chăm sóc da là bắt buộc.

Nhưng ngoài cái cơ duyên đó, skincare còn là con đường tôi lựa chọn. Giống như câu nói cuối cùng tôi với sếp trước khi nghỉ việc ở công ty cũ để chuyên tâm với công việc beauty blogger: “Em nghĩ nếu ở lại, em vẫn có thể làm tốt, nhưng ở đây, em không phải người tốt nhất, và ngoài kia, có những việc sẽ giúp em phát huy nhiều sở trường hơn nữa”.

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Emmi Hoàng đến với chăm sóc da không chỉ là một cơ duyên mà còn là con đường chị lựa chọn.
beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Một thời gian, chị đã từng khổ sở vì mụn.

- Ngắm nhìn làn da mịn màng hiện tại ít ai nghĩ rằng chị đã từng có một thời gian khổ sở vì mụn. Bí quyết của chị để "chiến đấu" với chúng là gì?

Cách đây 10 năm, khi chuyển vào Nam sinh sống, tôi trải qua một đợt bùng phát mụn và quá trình trị liệu kéo dài hơn một năm. Ngày đó, bị mụn nhưng tôi không biết nguyên nhân từ đâu, không biết nên sử dụng sản phẩm gì, đi nặn mụn về cũng không biết phải dưỡng da như thế nào, chỉ tìm đủ mọi cách để che đi những nốt mụn xấu xí.

Giờ nếu được làm lại, chắc tôi chỉ mất khoảng một đến hai tháng để giải quyết dứt điểm vấn đề. Nguyên nhân là do căng thẳng vì mới bắt đầu đi làm, thay đổi môi trường sống (nguồn nước, đồ ăn), chưa biết cách làm sạch và chăm sóc da đúng cách.

Cách giải quyết đó là tập thể dục hoặc tìm một cách tích cực để giải phóng căng thẳng. Không thể trốn chạy, nhưng giải tỏa căng thẳng một cách tích cực thì hoàn toàn có thể. Cảnh giác với nguồn nước tại nơi ở mới, thậm chí nếu cần thì sử dụng nước tinh khiết, nước khoáng để rửa mặt. Ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Đồng thời sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn, chấm mụn có tinh chất trà xanh với mụn nhỏ, benzoyl peroxide hoặc sulfur với mụn lớn hơn. Không quên dưỡng ẩm và chống nắng, ưu tiên dạng gel và sữa mỏng nhẹ, kiềm dầu.

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Emmi Hoàng luôn điều chỉnh sản phẩm dưỡng da theo mùa.
beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Làn da tươi trẻ của bà mẹ hai con.

- Mỗi loại da cần cách chăm sóc riêng biệt. Với bản thân chị thì sao?

Da tôi là hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè, còn mùa đông thì chuyển thành hỗn hợp thiên khô. Đây là loại da khá phổ biến ở Việt Nam. Khó khăn nhất là các vùng da khác nhau lại có nhu cầu dưỡng ẩm khác nhau, khô ở vùng chữ U nhưng lại nhiều dầu nhờn ở vùng chữ T.

Nguyên tắc quan trọng để chăm sóc loại da này là làm sạch sâu, đặc biệt vùng chữ T để không bị mụn cám, mụn đầu đen, đầu trắng và lỗ chân lông to. Dưỡng ẩm đúng (dùng nhiều lớp mỏng thay vì dùng một hay hai lớp quá dày) và đủ (tập trung ở những vùng da khô như hai má, tiết chế ở vùng chữ T nhiều dầu). Luôn sẵn sàng “chiến đấu” với mụn bằng việc trữ sẵn một sản phẩm chấm mụn hiệu quả. Điều chỉnh sản phẩm dưỡng da theo mùa. Đặc biệt tôi không thể thiếu viên uống chống nắng mỗi ngày.

- Chu trình dưỡng da của chị gồm những bước nào?

Chu trình dưỡng da hàng ngày của tôi thay đổi theo mùa. Mùa hè tối giản với 3 bước: toner, serum, kem dưỡng mỏng nhẹ. Riêng buổi sáng, tôi thoa thêm một lớp chống nắng.

Đến mùa khô, tôi sẽ dùng hai bước serum, một là chuyên dưỡng ẩm, một là chuyên làm trắng hoặc chống lão hóa và dùng kem dày hoặc dầu để đủ ẩm.

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Da không thể đẹp nếu coi skincare là một cực hình.
beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun
Nữ beauty blogger không bao giờ tiếc tiền cho một sản phẩm dưỡng da tốt.

- Để sở hữu làn da đẹp ta cần chú ý những điều gì?

Đằng sau một làn da đẹp là một tinh thần thoải mái và những nỗ lực bền bỉ. Bạn không thể có làn da đẹp nếu coi skincare là một cực hình.

Da đẹp là da sạch và khỏe. Tôi rất “nghiện” làm sạch, tất nhiên không đến mức độ bào mòn da. Muốn ngăn chặn tất cả các vấn đề về da và khiến lỗ chân lông nhỏ, thì trước hết da phải sạch.

Da là tấm gương phản ánh sức khỏe và lối sống của mỗi người. Câu nói “You are what you eat” (tạm dịch: bạn là những gì bạn ăn) vô cùng chính xác. Những người thích uống trà sữa, thích đồ chiên rán đừng ngạc nhiên nếu thấy da đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn và không săn chắc. Bắt đầu bằng việc để ý đến đồ ăn thức uống và bạn sẽ thấy da đẹp lên trông thấy chỉ sau một hai tuần.

Một bí quyết vừa lạ vừa quen nữa là chuyện uống nước. Mỗi ngày tôi uống từ 1,5 đến 2 lít nước, để duy trì lượng nước trong tế bào cao. Không chỉ uống đủ mà bạn cần uống đúng cách và đúng thời điểm.

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp “đánh thức” các cơ quan nội tạng, đào thải các chất độc trong dạ dày trước khi tiếp nạp bữa sáng. Nhiều người quan niệm uống nước lạnh sẽ giúp giảm cân tốt hơn, tuy nhiên thực tế, lượng kcal đốt cháy không đáng kể. Trong khi, nước ấm sẽ giúp tinh thần thư thái, dễ chịu.

Không phải uống ực một hơi 500ml nước như uống bia mà phải chia thành từng ngụm nhỏ. Nhâm nhi nước, nhai nước trước khi nuốt là tuyệt nhất.

- Cảm ơn chị Emmi Hoàng về cuộc trò chuyện!

XEM THÊM

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun Beauty blogger Quin: 'Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên'

Cô gái xinh đẹp Vũ Thúy Quỳnh khẳng định: "Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên".

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun ‘Gia tài’ dưỡng da của cô gái ‘chịu khó, chịu chi, chịu xài’

Sở hữu đến 4 chiếc máy hỗ trợ chăm sóc da mặt cùng nhiều sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, 9X khiến cộng đồng yêu ...

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun 'Dù bận hay mệt đến mấy, cũng nhớ dưỡng da trước khi đi ngủ'

"Kiên trì dưỡng da mới tạo nên thành công, không có sản phẩm nào khiến bạn một sáng mai thức dậy tự dưng đẹp lộng ...

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun Dùng mỹ phẩm bình dân không sợ, sợ nhất là dùng không đúng tình trạng da

Bộ sản phẩm dưỡng da của cô sinh viên du học tại Nhật Bản hầu hết là mỹ phẩm bình dân, tuy nhiên làn da ...

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun Cô nàng 9X 'nghiện' skincare: Đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư không bao giờ lỗ

Mức độ “nghiện skincare” của chị Hạnh tăng dần theo thời gian, cứ thấy đồ gì hay ho và hợp với da là chị lại ...

beauty blogger emmi hoang tiet lo bi quyet chien dau voi mun 8X có chu trình dưỡng da tỉ mỉ với 8 bước mỗi buổi sáng và tối

Nàng Gốm nổi tiếng trong cộng đồng yêu làm đẹp với chu trình dưỡng da bền bỉ và cầu kì đến 8 bước mỗi buổi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.