Bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết

Beauty blogger Thảo Vân (Con thỏ) chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết.

Sau khi giành quán quân cuộc thi Karmart Asian beauty blogger contest 2017, Thảo Vân (tên thân mật là Con Thỏ) sở hữu một lượng fan khá đông đảo.

Gặp gỡ Thảo Vân năng động, cá tính hiện tại ít ai biết được rằng trước đây cô đã có một thời gian chìm trong sự tự ti. Ngoại hình của khá tròn trĩnh cùng làn da đen khiến cô trở thành trò trêu chọc của khá nhiều bạn nam. Chính vì thế cô càng ý thức hơn bao giờ hết về việc làm đẹp cho bản thân.

"Ban đầu tôi quyết tâm thay đổi ngoại hình để chứng tỏ cho mọi người thấy nhưng sau đó tôi nhận ra rằng đẹp trước hết phải cho bản thân. Tôi lùng sục hết các video làm đẹp từ trong nước đến nước ngoài. Xem rồi tự mày mò làm theo, đó là những bước đầu tiên vào thế giới của chăm sóc da", Thảo Vân tâm sự.

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet
Ảnh mặt mộc của Thảo Vân.

Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, Thảo Vân cũng gặp nỗi ám ảnh mụn tuổi dậy thì. "Một, hai, ba... cái mụn liên tiếp mọc lên, cái này chưa kịp nặn cái khác lại mọc, càng soi gương, ngứa tay chạm lên mặt mụn lại càng lan ra. Lúc ấy tôi vừa sợ vừa chán nản, không biết làm cách nào cả. Đã vậy mụn đi còn để lại thâm. Tôi đã thử đủ mọi cách thậm chí là sử dụng các liệu trình chữa trị da đắt tiền nhưng cũng không có hiệu quả. Tôi buông xuôi, mặc kệ để mụn tàn phá da mặt", 9X tâm sự.

Sau đó, Thảo Vân được một người bạn chia sẻ về cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ, sữa chua, mật ong và chanh để giúp da sáng, khỏe, giảm mụn thâm. Cô thử nhưng không có nhiều niềm tin. Bất ngờ, sau vài lần áp dụng, cô cảm thấy da cải thiện rõ rệt. Ngoài ra 9X cũng xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, nói không với đồ chiên rán, nước ngọt, thức ăn cay nóng... uống thật nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, củ quả.

Một số kinh nghiệm chăm sóc da mụn của Thảo Vân:

- Thường xuyên thay giặt khăn mặt và các vỏ ga, gối

- Không nên trang điểm để che lớp mụn vì da mặt bị lớp trang điểm che phủ dễ gây bít lỗ chân lông, càng làm mụn dễ viêm.

- Đặc biệt cảnh giác với những lời quảng cáo thuốc trị mụn trôi nổi trên mạng.

- Không dùng tay nặn mụn vì gây tổn thương da, viêm, dễ để lại sẹo. Không nên nóng vội, đốt cháy giai đoạn trong quá trình điều trị mụn.

- Uống đủ 2 lít nước một ngày, hạn chế đồ ăn nhanh, cay nóng, nước có ga, cà phê, trà. Ngủ đủ 6-8 giờ một ngày, không thức khuya.

- Rửa mặt nhẹ nhàng khoảng 2-3 lần một ngày. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da.

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet
Cô nàng thu hút người đối diện bằng vẻ đẹp cá tính, năng động.

Da của Thảo Vân thuộc loại hỗn hợp thiên dầu, dầu rất nhiều ở vùng chữ T. Cô cho biết không nên sử dụng quá nhiều lớp dưỡng khiến da bị bí, nhờn và bụi bẩn bị ứ đọng trong lỗ chân lông là tác nhân gây ra mụn. "Điều quan trọng nhất đối với những cô nàng hay trang điểm thậm chí trang điểm hàng ngày như mình đó là phải tẩy trang thật sạch. Công việc bận rộn, mệt mỏi, buồn ngủ, về muộn... hay bất cứ lý do nào khác cũng không được quên việc làm sạch da. Các bạn cứ thử để lớp phấn trên mặt qua đêm sáng hôm sau sẽ biết hậu quả ngay", 9X bày tỏ.

Theo cô nàng beauty blogger cá tính này, để giải quyết vấn đề da của mình thì phải thực sự hiểu nguyên nhân gốc rễ những vấn đề đó. Không phải cứ lên mạng hoặc hỏi người này người kia rồi làm theo. Bời vì vấn đề mình gặp phải không giống họ.

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet
Để giải quyết vấn đề nào đó của da phải hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ

"Điển hình như hồi trước tôi còn để tóc mái bằng, bị nổi mụn chi chít ở trên trán. Khi ấy tôi nghĩ là nóng trong người nên ra sức bổ sung vitamin cho cơ thể nhưng dai dẳng mãi không khỏi. Các loại thuốc trị mụn, các liệu trình trị mụn cũng không hiệu quả.

Sau này tôi nhận ra rằng nguyên nhân chính là tóc mái. Tôi quyết định cặp tóc mái lên. Đi học với vùng trán rất nhiều mụn Một thời gian thấy mụn đỡ hơn hẳn. Từ đó tôi hiếm khi cắt tóc mái", Thảo Vân cho biết.

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet
Bí quyết chắm sóc da quan trọng nhất của những cô nàng thường xuyên trang điểm đó là tẩy trang thật sạch.

Cô nàng có một niềm yêu thích đặc biệt với mỹ phẩm, đồ trang điểm, chăm sóc da. Cô thử nghiệm nhiều sản phẩm mới cho dù đôi khi da bị kích ứng, đây là một điểm cộng và điểm trừ. Bộ sưu tập mũ phẩm của Vân không quá nhiều nhưng khá chật chội so với không gian trong phòng của cô.

XEM THÊM

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet Bí quyết chăm sóc da của cô nàng biết trang điểm từ năm 7 tuổi

Beauty blogger Hà My chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô gái nào cũng nên biết.

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet Beauty blogger Emmi Hoàng tiết lộ bí quyết 'chiến đấu' với mụn

Bà mẹ 2 con, beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ bí quyết "chiến đấu" với mụn.

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet Bí quyết chăm sóc da của hotgirl Mẫn Tiên: 'Lắng nghe và thấu hiểu làn da mình'

Bí quyết để sở hữu làn da trắng mịn đầy sức sống của Mẫn Tiên đó là luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu làn ...

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet Beauty blogger Quin: 'Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên'

Cô gái xinh đẹp Vũ Thúy Quỳnh khẳng định: "Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên".

bi quyet cham soc da co nang nao thuong xuyen trang diem cung phai biet 'Dù bận hay mệt đến mấy, cũng nhớ dưỡng da trước khi đi ngủ'

"Kiên trì dưỡng da mới tạo nên thành công, không có sản phẩm nào khiến bạn một sáng mai thức dậy tự dưng đẹp lộng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.