Bí quyết chăm sóc da của cô nàng biết trang điểm từ năm 7 tuổi

Beauty blogger Hà My chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô gái nào cũng nên biết.

Hà My là beauty blogger sở hữu lượng fan khá đông đảo. Cô sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng cùng làn da trắng mịn. Hiện cô đang là du học sinh ngành maketing tại Boston, Mỹ.

Hà My theo nghiệp diễn viên múa từ năm 6 tuổi nên thường xuyên phải trang điểm để đi diễn. Lúc ấy, mẹ trang điểm và dạy cho cô các bước tẩy trang, rửa mặt. Sau khoảng một năm, My đã biết tự trang điểm, khi ấy cô mới 7 tuổi.

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi
Beauty blogger Hà My

“Tôi chú ý đặc biệt đến việc chăm sóc da có lẽ là do ảnh hưởng từ mẹ. Da của mẹ tôi rất đẹp. Thay vì sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, mẹ tôi đắp mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, cà chua và lô hội”, Hà My tâm sự.

9X cho biết, sau một lần cô bị dị ứng thức ăn, da trở nên rất nhạy cảm cả với thời tiết và nước. Khi My đi du học, thay đổi môi trường sống khiến mụn ẩn dưới da xuất hiện. Đã từng khá tự tin về làn da của mình nhưng khi ấy cô còn không dám soi gương. Càng lo lắng, căng thẳng mụn lại càng tấn công nhiều hơn.

My chia sẻ bí quyết vượt qua “cơn ác mộng” đó: “Tôi đã sử dụng sản phẩm có chứa BHA để đẩy cồi mụn lên và nặn mụn ở những nơi uy tín. Là một tín đồ của mì tôm nhưng để điều trị mụn tôi rất hạn chế khoảng 2,3 tuần mới ăn một gói”.

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi
Cô gái xinh đẹp này từng khổ sở với mụn ẩn.

6 lưu ý khi chăm sóc da mụn:

- Uống thật nhiều nước để cấp ẩm cho da. Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng khiến tinh thần thoải mái, sảng khoái.

- Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Với da nhạy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên. Sau khi rửa mặt, không lau khô bằng khăn vì sợi cotton sẽ hút luôn nước trong da, gây tình trạng mất nước.

- Thay ga gối thường xuyên: với da dầu, da thường thì một tuần một lần, còn da khô da nhạy cảm 2-3 ngày thay một lần.

- Hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần hóa học

- Đắp mặt nạ mật ong để trị thâm do mụn gây ra

- Ngủ đúng giờ, sâu giấc

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi
Hình ảnh Hà My tại Mỹ

Da My thuộc loại hỗn hợp nhạy cảm. Với loại da này thoa càng ít lớp dưỡng da càng tốt. Đồng thời không sử dụng sản phẩm dưỡng da mà trong thành phần chứa 3 chất Parabens, Sulfates, Phthalates, vì chúng có hại cho da nhạy cảm.

Hà My tối giản các bước dưỡng để da luôn thông thoáng. Chu trình dưỡng da ban ngày gồm rửa mặt bằng nước lạnh, thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng (SPF42+). Chu trình dưỡng da buổi tối gồm làm sạch bằng gel rửa mặt và nước tẩy trang (nếu có trang điểm). Sau khi rửa mặt, My xịt ngay toner và vỗ nhẹ lúc da còn ẩm. Bước cuối cùng, cô sử dụng essence, serum và kem dưỡng ẩm.

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi
Theo Hà My, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất là phù hợp.

Ngoài ra, cô nàng xinh đẹp này cũng đắp mặt nạ hai lần một tuần. My cũng sử dụng máy HadaCrie 3 lần một tuần để làm sạch da và giúp những dướng chất từ serum, kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu hơn.

“Bất cứ thứ gì thoa lên da sẽ ngấm vào cơ thể nên tôi luôn đặc biệt chú ý đến thành phần của chúng trước khi dùng. Đồng thời việc thay đổi quá nhiều loại mỹ phẩm khác nhau sẽ khiến da xấu đi vì thành phần trong từng loại sản phẩm sẽ không thích ứng được với nhau. Vì thế tôi lựa chọn một dòng mỹ phẩm phù hợp nhất với da mình và trung thành với nó”, beauty blogger chia sẻ.

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi
9X khuyên xây dựng một lối sống lành mạnh để da khỏe mạnh.

Hà My cho biết, để có một làn da đẹp phải uống thật nhiều nước, hạn chế sử dụng đường trong nấu ăn, nước uống, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và rửa mặt, tẩy trang thật kĩ. Đồng thời phải luôn giữ cho tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, xây dựng một lối sống lành mạnh để da luôn khỏe mạnh.

XEM THÊM

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi Beauty blogger Emmi Hoàng tiết lộ bí quyết 'chiến đấu' với mụn

Bà mẹ 2 con, beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ bí quyết "chiến đấu" với mụn.

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi Bí quyết chăm sóc da của hotgirl Mẫn Tiên: 'Lắng nghe và thấu hiểu làn da mình'

Bí quyết để sở hữu làn da trắng mịn đầy sức sống của Mẫn Tiên đó là luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu làn ...

bi quyet cham soc da cua co nang biet trang diem tu nam 7 tuoi Beauty blogger Quin: 'Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên'

Cô gái xinh đẹp Vũ Thúy Quỳnh khẳng định: "Không có lớp trang điểm nào đẹp bằng làn da mộc tự nhiên".

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.