MC Quang Bảo: 'Tuổi thơ không trọn vẹn dạy tôi sự mạnh mẽ và tự lập'

Trong một tập của talkshow Mom ơi, MC Quang Bảo lần đầu kể về tuổi thơ không trọn vẹn với những đổ vỡ của gia đình. Câu chuyện này khiến nhiều người bất ngờ khi biết được bí mật cuộc đời của chàng MC điển trai, tài giỏi và sống tình cảm.

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap

MC Quang Bảo: Hành trình thoát mác hot teen để thành quý ông hoàn hảo

Tôi và mẹ không trách cứ gì bố về những chuyện của quá khứ

- Sau Én vàng, Vì yêu mà đến, hiện tại khán giả đang chú ý nhiều tới Quang Bảo trong talkshow “Mom ơi” của riêng anh. Vì sao anh quyết định sản xuất chương trình này?

Thực ra đây là dự định từ rất lâu của tôi. Cứ bận rộn thì thôi, những lúc rảnh rỗi có thời gian là tôi lại muốn nói chuyện với mẹ. Mẹ là một người phụ nữ có rất nhiều năng lượng tích cực khiến người khác luôn cảm thấy dễ chịu khi cùng trò chuyện. Vì vậy, khi quyết định làm talkshow Mom ơi, tôi đã thuyết phục mẹ và muốn đây là cơ hội để những câu chuyện thật nhất về mình, thông qua suy nghĩ của hai thế hệ để có sự kết nối tới khán giả. Tôi nghĩ những câu chuyện của tôi và mẹ sẽ giúp ích cho nhiều bạn trẻ, đôi lúc sẽ là lời khuyên bổ ích, thực tế nhất trong cuộc sống.

*Clip: MC Quang Bảo cùng mẹ trải lòng về những mất mát trong quá khứ

- Trong một tập phát sóng gần đây, anh mời mẹ của mình tham gia và kể về những ngày tháng không sống cùng bố bên cạnh. Anh có nghĩ điều này đã khơi lại vết thương lòng của mẹ khi đã dịu đi rất lâu?

Đến bây giờ, điều tôi thấy may mắn nhất vẫn là vào những dịp quan trọng như đám giỗ, hay tiệc gia đình thì bố mẹ vẫn có thể đi cùng nhau. Bây giờ, bố mẹ tôi nói chuyện như nhưng người bạn, không có gì ngại ngùng cả dù mỗi người đã có những cuộc sống riêng.

Thực ra, những câu chuyện về gia đình không trọn vẹn thời nay không quá mức xa lạ nữa. Chuyện tôi với mẹ muốn chia sẻ để mọi người thấy rằng khi hạnh phúc không được trọn vẹn nữa, thay vì dành thời gian để oán hận hay trách móc, thì chúng ta nên chuyển hóa sang cho những điều vẫn còn quan trọng khác trong cuộc sống có thể khiến mình hạnh phúc hơn rất nhiều. Cuộc sống luôn có rất nhiều những cánh cửa mở ra nếu chúng ta biết cách tìm thấy. Tôi với mẹ chỉ có nhiệm vụ giúp mọi người trở nên tích cực hơn trong cách suy nghĩ.

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap
Trải qua tuổi thơ không hạnh phúc, hiện tại Quang Bảo đang là trụ cột của gia đình khi sống cùng mẹ và em gái.

- Anh đã phải thuyết phục mẹ như thế nào để kể lại câu chuyện gia đình?

Khi thực hiện show này, tôi và êkip của mình có bàn bạc với nhau rất kĩ về cách truyền tải nội dung. Chúng tôi không có kịch bản cụ thể, đường dây hay câu hỏi, chỉ hướng đến chủ đề của buổi trò chuyện đấy. Mẹ tôi cũng chỉ biết về chủ đề sẽ nói, hoàn toàn cả hai không đoán được bên kia sẽ chia sẻ điều gì. Đó là cách mà tôi giữ lại trọn vẹn nhất về cảm xúc. Thậm chí có những câu chuyện tôi kể mẹ nghe cũng là lần đầu tiên tiết lộ.

- Anh nghĩ tuổi thơ không hạnh phúc trọn vẹn đã dạy mình điều gì?

Đó là sự tự lập và mạnh mẽ, vì ít nhất bây giờ tôi đã trở thành chỗ dựa cho mẹ.

- Có bao giờ anh trách móc bố về những điều không hay đã xảy trong tuổi thơ của mình?

Chưa bao giờ mẹ hay tôi trách bố, vì sau mọi thứ xảy ra, bố chỉ lùi lại và quan tâm gia đình từ xa. Tôi vẫn giữ thói quen nhắn tin và nói chuyện với bố đến bây giờ.

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap
MC Quang Bảo luôn ủng hộ mẹ đi bước nữa nếu tìm được người khiến mẹ vui và hạnh phúc.

- Anh có ủng hộ mẹ đi bước nữa hay không?

Nếu người đó khiến mẹ vui và hạnh phúc thì chắc chắn tôi phải ủng hộ chứ!

- Khán giả thấy được một Quang Bảo sống tình cảm, và thường tuýp người như vậy dễ chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Anh nghĩ sao?

Thật ra câu nói sống tình cảm thường chịu thiệt thòi với tôi không đúng lắm. Khi sống tình cảm, đúng là mình sẽ rất nhạy cảm với những điều xảy ra xung quanh, nhưng nếu mình vẫn giữ cho bản thân suy nghĩ tích cực về mọi thứ thì chẳng có vấn đề gì phải nặng nề cả.

- Là con trai cả và cũng là trụ cột gia đình hiện tại, điều đó có là áp lực cuộc sống với Quang Bảo hay không?

Tôi tự hào vì mình có một người mẹ cực kì tâm lý, mẹ chưa bao giờ ép tôi làm bất kì một điều gì mà mình không thích. Mẹ cũng chưa bao giờ muốn mình là gánh nặng của gia đình nên tôi cũng như em gái luôn có những khoảng thời gian vui vẻ khi về nhà, sau một ngày làm việc mệt mỏi.

- Sau quãng thời gian phát triển ở lĩnh vực MC, anh nghĩ mình đã cải thiện được đời sống gia đình như thế nào?

Chắc chắn trước tiên là thu nhập đã tốt hơn nhiều. Ngoài ra điều quý giá nhất tôi nhận được là việc tiếp thu kiến thức ở nhiều lĩnh vực khi làm công việc người dẫn chương trình.

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap
Từ một kiện tướng bơi lội quốc gia, Quang Bảo rẽ hướng sang lĩnh vực người dẫn chương trình, nhờ đó cải thiện cuộc sống hiện tại và học hỏi nhiều hơn.

Chưa nghĩ đến chuyện tiến xa với MC Hoàng Oanh

- Trong lần xuất hiện gần đây cùng MC Hoàng Oanh, cô ấy chia sẻ anh là “người trong mộng” cách đây 17 năm. Lần đầu tiên biết được bí mật ấy, anh có cảm xúc gì?

Thật ra khi Hoàng Oanh tiết lộ chuyện đó, tôi không bất ngờ vì cô ấy đã thổ lộ chuyện này trước ngày ghi hình. Lúc đó, cảm xúc của tôi phải là “rất ngồ ngộ”, tại mình không ngờ hồi đấy chỉ mới là một cậu bé thôi nhưng lại có người “để ý”. Dù đã biết trước khi nhưng khi cô ấy kể lại trên sân khấu, tôi vẫn thấy bối rối. Nếu lúc ấy đèn đủ sáng, có lẽ mọi người sẽ thấy mặt tôi đỏ dữ lắm (cười).

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap
Trong một sự kiện gần đây, MC Hoàng Oanh thổ lộ tình cảm 17 năm về trước khi để ý tới anh bạn cùng lớp - MC Quang Bảo.

- Quang Bảo của 17 năm trước ra sao và lúc đó, Hoàng Oanh trong mắt anh như thế nào?

Quang Bảo của 17 năm trước thì còi hơn, lùn hơn và nhút nhát hơn. Thời điểm đó cứ mỗi ngày tan trường là tôi lại đi tập bơi nên ít đi chơi với bạn bè trong lớp nhiều. Về Hoàng Oanh, cô ấy lúc đấy đã xinh xắn, dễ thương và có thiện cảm trong mắt nhiều người. Tôi còn nhớ có lần năm lớp 7, hai đứa đứng bôi bảng giờ ra chơi và cười nói tíu tít suốt.

- Anh có nghĩ rằng nếu thời điểm đó, Hoàng Oanh “bật đèn xanh” thì cả hai sẽ có một mối quan hệ kéo dài?

(Cười) Cái gì mà đã gọi là “nếu” thì làm sao tôi biết có câu trả lời chính xác. Tôi thật lòng không dám tưởng tượng điều ấy. Nhiều lúc do Hoàng Oanh cứ để chế độ “đèn vàng” mà cả hai đi từ từ cùng nhau đến bây giờ.

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap
MC Quang Bảo là một trong những gương mặt người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích hiện nay.

- Trong mắt anh, MC Hoàng Oanh của bây giờ và ngày xưa khác nhau điều gì? Anh thích hình ảnh nào hơn?

Cô ấy khác nhiều lắm, ý tôi là về tính cách còn ngoại hình thì từ bé, Oanh đã xinh đẹp rồi. Hoàng Oanh bây giờ tự tin hơn, khéo léo hơn và cũng đằm thắm hơn. Về việc lựa chọn, tôi sẽ không chọn mình thích hình ảnh nào, vì con người sẽ thay đổi theo thời gian mà. Bất kì điều gì cũng có cái hay và sự thú vị riêng cả.

- Anh có nghĩ sau lời tâm sự ấy, cả hai sẽ có một mối quan hệ mới trên mức tình bạn?

Lại là một câu hỏi khó. Thật lòng vì tôi chưa bao giờ nghĩ nên cũng không dám nghĩ đến chuyện tiến xa. Tôi nghĩ mối quan hệ như hiện tại đang là tốt nhất, vì ông bà ta đã có câu: “Nói trước bước không qua”.

Cảm ơn MC Quang Bảo về những chia sẻ của anh!

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap MC Quang Bảo: Hành trình thoát mác hot teen để thành quý ông hoàn hảo

Điển trai, đa tài, nổi tiếng, kiếm tiền giỏi và lại đang độc thân, MC Quang Bảo sở hữu mọi yếu tố hấp dẫn của ...

mc quang bao tuoi tho khong tron ven day toi su manh me va tu lap MC Quang Bảo khẳng định chỉ là 'bạn tâm giao' với Cao Vy sau 'Vì yêu mà đến'

Nam MC điển trai vừa kết đôi với cô gái xinh đẹp trong chương trình “Vì yêu mà đến” đã giải đáp thắc mắc của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.