Mẹ 8x ở Hà Nội chia sẻ bí quyết giữ dáng đẹp eo thon nhờ uống nước ép rau củ quả

Nhờ có cơ duyên biết đến nước ép rau củ quả, chị Thanh Huyền (Hà Nội) luôn cảm thấy cơ thể tràn đầy sức sống và năng lượng, thân hình thon gọn, quyến rũ.
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua Mẹ 2 con giảm 17kg nhờ thực đơn ai cũng có thể áp dụng được
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua Mẹ 2 con chia sẻ bí quyết giảm 13kg và lấy lại vòng eo 58cm sau sinh

Mỗi ngày, chị Thanh Huyền đều dành cho mình và gia đình một cốc nước ép rau củ quả tùy loại. Chị chia sẻ, nhờ biết đến nước ép rau củ quả (Juicing), cuộc sống của cả gia đình chị trở nên ý nghĩa và tuyệt vời hơn, khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng.

Cùng trò chuyện với người mẹ trẻ 8x năng động, tự tin để hiểu hơn về tác dụng của Juicing trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của mẹ sau sinh.

- Chào chị, chị đến với Juicing như thế nào?

- Trước đây mình cũng giống rất nhiều bạn nhân viên văn phòng, cố gắng đi làm về tập Gym, nhảy múa, và tìm các món ăn lành mạnh. Nhưng hồi đó mình vẫn đôi lúc băn khoăn về cuộc sống. Mình biết không ít người như vậy.

Rồi sau đó may mắn mình đọc và tìm hiểu về Juice. Hồi đó mình dùng cái máy ép ly tâm cũ mà mẹ cho mượn và cũng tập ép, đầu tiên là các loại hoa quả. Cảm giác uống nước ép nguyên chất tự tay mình làm ngay sau khi ép rất khác với tất cả các loại nước ép mà mình từng uống và từng mua.

Mình đã đặt ra một thử thách cho bản thân là phải uống nước ép mỗi ngày trong vòng 30 ngày, ít nhất mỗi ngày phải có 1 cốc, không cần biết ép gì. Trong thời gian thử thách đó mình cũng tìm hiểu sâu hơn về Juice. Rồi dần dà juice trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Đặc biệt hơn khi mình nhận thấy cuộc sống của cả những người thân quen và bạn bè xung quanh cũng thay đổi nhờ Juice khi họ đọc những chia sẻ của mình trên blog hay facebook cá nhân của mình.

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Chị Thanh Huyền luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và vóc dáng thon gọn. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Vẻ đẹp căng tràn sức sống. (Ảnh NVCC)

- Theo chị, nước ép rau củ quả có tác dụng như thế nào đối với sức khoẻ và sắc đẹp của mẹ sau sinh?

- Khi bạn juice đúng cách thì kiểu gì bạn cũng được hưởng lợi. Không ai muốn từ chối nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng bậc nhất cho con người: chính là rau củ và trái cây tươi sống.

Về sức khỏe thì ai uống juice một thời gian ngắn thôi cũng nhận thấy da dẻ đẹp hơn, sáng hơn, cơ thể nhẹ nhõm hơn, tươi mát hơn. Những đối tượng càng cần bổ sung vitamins khoáng chất thì càng nhận thấy rõ tác dụng của juice lên cơ thể.

Chỉ cần juice đúng cách mà thôi. Đúng nghĩa là gì? Là thứ nhất phải hiểu rõ: juice không chỉ là nước ép hoa quả. Với những người đã dần quen với nước ép nguyên chất thì tỉ lệ lý tưởng sẽ là rau củ nhiều hơn hoa quả (80:20). Ngoài ra chọn nguyên liệu đúng, đảm bảo, còn phải uống đúng lúc và đúng nhu cầu của bản thân.

- Cách chọn rau củ quả như thế nào để đảm bảo nguồn thực phẩm tốt cho sức khoẻ?

- Bao giờ cũng cần ưu tiên chọn rau củ quả hữu cơ. Hiện ở Việt Nam các đơn vị rau hữu cơ chứng nhận quốc tế thì rất ít, nhưng cũng có rất nhiều trang trại rau hữu cơ đáng tin cậy. Các bạn cần bỏ công sức để tìm hiểu kĩ lưỡng nguồn rau củ (Cũng tương tự như bạn chọn rau ăn cho gia đình vậy). Nếu không có rau hữu cơ thì chọn rau an toàn Vietgap và Global Gap.

Hoa quả Việt Nam thì gần như không có mặt hàng hữu cơ mà chỉ có an toàn. Hoa quả nhập khẩu cũng có thể là một lựa chọn. Những người có các nguồn rau củ quả từ quê gửi lên hoặc biết rõ nguồn gốc, cách canh tác cũng là lợi thế. Nói chung chọn nguồn rau củ quả ra sao sẽ phụ thuộc vào điều kiện và sự tìm hiểu của từng người.

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Thân hình quyến rũ của mẹ trẻ 8x. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Chị Huyền khoe dáng nuột nà trên biển. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Luôn càng tràn sức sống nhờ Juicy. (Ảnh NVCC)

- Sau khi chọn cần sơ chế như thế nào trước khi ép?

- Ngoài tìm nguồn rau củ đảm bảo và an toàn, rau củ quả để ép rất cần được sơ chế cẩn thận: quan trọng nhất là ngâm và rửa sạch. Nên ngâm dung dịch nước pha dấm/muối loãng ở bước sau cùng trước khi cắt và đưa vào ép. Tuy nhiên cũng đừng vì lo sợ về nguồn nguyên liệu không đủ an toàn mà e dè đến với juice. Có juice vẫn hơn không có.

Cơ bản là gia đình bạn đang ăn rau quả như thế nào thì bạn có thể ép như vậy, vì có thể hiểu sơ sơ Juice chính là một cách nạp rau củ quả (ngoài bạn ăn trong bữa hàng ngày) được nhiều (để ép ra nước thì cần nhiều nguyên liệu) và nhanh, hiệu quả (rau quả sống vẫn giữ được nguyên vẹn vitamin và enzymes, những chất dễ mất đi khi nấu ở nhiệt chín, lại được ép ở dạng chất lỏng nên dễ hấp thụ).

- Với các mẹ muốn sử dụng nước ép rau củ quả, chị có lời khuyên gì trong cách sử dụng các loại nước ép? Nên sử dụng với liều lượng như thế nào thì phù hợp?

- Trong cuộc sống đô thị hiện đại nhìn chung chúng ta không ăn được nhiều rau củ quả, chưa kể thói quen của người Việt còn ăn rất ít salad hay ăn rau sống. Khi chúng ta uống juice nguyên chất vào cơ thể cảm thấy ‘mát ruột’, tươi tắn hơn ngay lập tức bởi đây là các dưỡng chất chúng cần: vitamins, khoáng chất và vi chất thực vật. Liều lượng uống ra sao sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Cũng giống như không ai trả lời hộ bạn được là bạn nên ăn mấy bát cơm vậy.

Tuy nhiên trung bình mình thấy mỗi ngày nên uống 2 cốc juice nguyên chất (khoảng 500-600ml) và duy trì thói quen này. Khi đã có juice thì bạn sẽ không còn thấy nhu cầu ăn rau cồn cào như trước, sẽ thấy bớt các ham muốn những đồ ăn vặt không tốt và có xu hướng thích ăn những đồ lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn. Những người bị bệnh sẽ sử dụng juice theo liều lượng và mục đích riêng cụ thể.

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Ngoài uống nước ép, chị còn chăm chỉ tập luyện thể thao. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Dáng đẹp, eo thon đáng ngưỡng mộ của chị Huyền. (Ảnh NVCC)

- Juicing có tác dụng đối với các mẹ muốn detox hoặc giảm cân không?

- Mình luôn khuyên mọi người là đừng muốn đi tắt. Đừng muốn nhanh! Cái gì tự nhiên và bền vững thì đều cần kiên trì, và tốt nhất nó phải gắn với lối sống và sinh hoạt. Đừng vội lao vào những phương pháp detox hay diet hà khắc mà chưa tìm hiểu kỹ. Phải biết rõ mình đang làm gì và mong muốn gì.

Trong juicing thì nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng cũng có phương pháp juice cleanse/ juice fast (chỉ uống juice mà không ăn trong một vài ngày hay một giai đoạn nhất định) để thải độc và giúp cơ thể nghỉ ngơi, reset và tự chữa lành. Đương nhiên các bạn cần hiểu rõ trước khi thực hiện.

- Sau khi tạo juicing, cần bảo quản như thế nào để đảm bảo giữ được sự tươi ngon và an toàn đối với cơ thể?

- Các lưu ý để bảo quản nước ép tốt nhất, giảm thiểu tối đa quá trình giảm dinh dưỡng và chất lượng nước ép là:

Hãy bảo quản ngay khi vừa ép xong.

Trữ nước ép trong đồ chứa bằng thủy tinh có nắp chặt kín hơi, ví dụ như các chai thủy tinh xinh xắn vừa cho một khẩu phần juice bạn hay uống (như mình dùng chai thủy tinh 300ml có nắp xoắn gioăng cao su).

Khi đổ nước ép vào đồ đựng, hãy đổ phần nước ép đến kín miệng chai – giảm thiểu tối đa phần không khí giữa nước và nắp (giảm tiếp xúc với oxy gây oxy hóa), càng không có không khí ở giữa khoảng cách đó càng tốt.

Một chú ý nhỏ nữa là có thể thêm một chút chanh khi ép (giống như bạn hay thấy ở nhiều công thức nước ép có chứa ½ – 1 quả chanh): vừa để tăng hương vị, vừa để giúp giảm thiểu mất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản nhờ lượng vitamin C, citric acid và các chất chống oxy hóa (cũng giống như khi ta vắt chanh vào quả táo sẽ thấy táo lâu thâm hơn).

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Bảo quản nước ép vào chai thủy tinh. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Nước ép đóng chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Nước ép được ghi chú đầy đủ từ nguyên liệu đến ngày làm. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Các sản phẩm tươi sạch được sử dụng để ép. (Ảnh NVCC)

Nước ép bảo quản tốt nhất ở nơi tránh ánh sáng. Bởi nước ép sẽ bị oxy hóa khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng. Bạn có thể đựng nước ép trong các chai thermo giữ nhiệt, tuy rằng trông chúng không "quyến rũ" như khi đựng trong chai thủy tinh vì bạn nhìn thấy được hết các sắc màu của nó. Nếu cần di chuyển và mang các chai nước ép theo mình từ 1h trở lên, hãy sử dụng các thùng đá du lịch.

Nhìn chung nước ép nếu được bảo quản như trên có thể trữ được 24h (với máy ly tâm) và 48h (với máy ép chậm) trong ngăn mát tủ lạnh (<5 độ C), thậm chí có thể để được tối đa đến 72h.

Tuy nhiên càng để lâu thì đương nhiên phần nước ép sẽ càng bị mất dinh dưỡng. Tốt nhất là chúng ta ép vào buổi sáng và uống trong ngày.

Nếu thực sự cần bảo quản lâu hơn, các bạn nên đông lạnh juice. Nếu đông lạnh thì không nên đổ nước ép kín nắp mà cần để lại chút không khí cho nước ép giãn nở (khoảng 1-2cm trên cùng). Khi nào cần uống thì bỏ lên ngăn mát hoặc ngâm chai juice trong nước thường để rã đông (tuyệt đối không rã đông lâu khi để ngoài nhiệt độ thường hay dùng lò vi sóng) và uống ngay khi đã rã đông. Nguyên tắc rã đông này áp dụng tương tự cho các thực phẩm tươi khác.

Tham khảo những món nước ép rau củ quả chị Thanh Huyền đã từng làm:

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Nước ép dứa, cà rốt, nghệ. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Chuối, bơ, lạc và tảo. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Dừa và dứa. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Cải cầu vồng, táo, dứa. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Cốm, sữa dừa. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Đậu xanh, sữa dừa. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Bơ, chuối, sữa chua, hạt óc chó. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Dưa chuột, chanh, xà lách, táo, bạc hà. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Chuối, chanh leo. (Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
(Ảnh NVCC)
me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua
Cóc và dứa. (Ảnh NVCC)

- Cảm ơn chị rất nhiều vì đã dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích.

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua Cho bé bú nằm: Con an toàn – Mẹ an nhàn

Cho bé bú nằm là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bà mẹ sau sinh: bé được bú no, mẹ được thư giãn.

me 8x o sai gon chia se bi quyet giu dang dep eo thon nho uong nuoc ep rau cu qua Mẹ 9x 'bật mí' bí quyết giúp da mịn màng và giảm 19kg sau sinh

Đã là mẹ của hai con nhưng chị Nguyễn Phương Thảo (Phan Thiết) vẫn giữ được làn da mịn màng, vóc dáng cân đối. Bí ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.